Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm chiến thắng của Juventus: Những phút điên rồ

Thứ Hai 09/02/2009 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ bàn thắng của Iaqunita cùng 2 chiếc thẻ vàng mà tiền đạo này phải nhận chỉ trong 2 phút sau đó, pha bay người của Buffon cản phá cú đánh đầu ở cự ly gần của Potenza đến cú phá bóng như một cầu thủ nghiệp dư của Terlizzi đang mang lại một trận trong những trận đấu điên rồ nhất của Serie A mùa giải năm nay.

1 bàn thắng, 2 thẻ vàng

Từ người hùng Iaquinta đã suýt chút nữa trở thành tội đồ

Tất cả chỉ diễn ra trong vòng 3 phút. Iaqunita mang về cho Juventus một quả đá phạt sau nỗ lực tì đè và càn lướt (buộc Stovini không còn cách nào khác phải phạm lỗi). Ngay sau đó cũng chính cựu tiền đạo của Udinese kết thúc gọn ghẽ đường chuyền của Camoranesi từ chấm đá phạt với một pha bật cao đánh đầu dũng mãnh. Quá phấn khích với bàn thắng này, Iaquinta cởi áo ăn mừng và ngay lập tức anh phải nhận thẻ vàng. Nhưng cũng chỉ sau đó 2 phút, anh phải nhận thêm một thẻ vàng nữa và bị buộc phải rời sân khi trận đấu chỉ mới diễn ra được 12 phút.

Tất cả đều diễn ra quá bất ngờ và ngay cả bản thân chân sút 29 tuổi này cũng không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra. Nếu như ở chiếc thẻ vàng thứ nhất xuất phát từ Iaquinta bởi hành động ăn mừng quá khích thì ở chiếc thẻ thứ 2 nó lại là một quyết định quá nặng tay của trọng tài. Pha phạm lỗi của tiền đạo này với một cầu thủ của Catania không đến nỗi quá nguy hiểm và chưa xứng đáng để nhận thẻ (nhất là trong bối cảnh Iaquinta vừa mới nhận 1 thẻ vàng trước đó). Tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài Morganti và Iaqunita đành phải chấp nhận rời sân để lại 80 phút đầy khó khăn cho các đồng đội.

"Siêu người nhện" Buffon

Một lần nữa Buffon lại chứng minh đẳng cấp của mình bằng một phong độ không thể tuyệt vời hơn giúp Juventus vượt qua cơn hiểm nghèo. Một pha băng lên kịp thời làm hẹp góc sút của Morimoto trong tình huống đối mặt, một pha đổ người cản phá cú đánh đầu của Mascara...Nhưng ấn tượng nhất vẫn là pha bóng xuất thần ở phút 18. Từ quả đá phạt chếch về bên cánh trái, Potenza đang rất nhanh thoát ra khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Juventus rồi tung ra cú đánh đầu rất căng ở cự ly chừng 5m. Buffon trong thế không thực sự chủ động đã kịp thời tung người đẩy bóng đi vọt xà ngang. Không một ai tin là thủ thành số một của Italia lại có thể làm được điều đó nhưng "người nhện" đã chứng minh không có gì là không thể. Điều đáng nói hơn Buffon đã chơi đầy ấn tượng ngay trước thềm trận giao hữu giữa Italia và Brazil, trận đấu mà HLV Marcelo Lippi vẫn triệu tập anh cho dù trước đó anh đã nghỉ thi đấu 3 tháng vì chấn thương.

Poulsen có bàn thắng quý hơn vàng mang lại 3 điểm quý giá cho Juventus

Lỗi sơ đẳng của Terlizzi và bàn thắng quý hơn vàng của Poulsen

Nedved đá phạt góc, Amauri dùng hết sức bật cao đánh đầu đưa bóng vào trong vòng 5m. Terlizzi co chân sút hụt và để bóng rơi đúng vào chân của Poulsen. Ở cự ly quá gần không quá khó để tiền vệ người Đan Mạch khiến cho lưới của thủ thành Bizzarri phải rung lên. Tình huống ấy xảy ra đúng vào phút đá bù giờ thứ 2 ( trận đấu bù giờ thêm 3 phút). Lẽ đương nhiên quãng thời gian ngắn ngủi ấy không giúp Catania lấy lại dù chỉ một điểm.

Có một sự trùng hợp là cả Terlizzi  và Poulsen đều được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Terlizzi mang trọng trách tăng cường sức tấn công cho Catania trong khi Poulsen được Ranieri sử dụng với ý đồ tăng khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân để giảm tải cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên tất cả đã đảo lộn ở bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 khi Terlizzi trở thành tội đồ trong khi Poulsen lại trở thành người hùng cho Juve. Nên nhớ rằng đây mới là bàn thắng đầu tiên mà tiền vệ có biệt danh là "gã công nhân" này ghi cho Juventus tại Serie A kể từ khi anh chuyển tới từ Sevilla mùa hè năm 2008. Nhưng rất có thể nó sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn cho Lão phu nhân sau hai thất bại trước đó và cứu một Serie A đang dần bị "Inter hóa" trong bối cảnh Milan lại thêm một lần vấp ngã.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X