Thứ Năm, 26/12/2024Mới nhất
Zalo

ĐTVN: Trông chờ cầu thủ thứ 13

Thứ Hai 15/12/2008 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa đặt chân đến Hà Nội, HLV Avramovic đã phán ngay: Việt Nam rất nguy hiểm khi đá trên sân nhà. Ở Hải Phòng, ông Alfred Riedl, một người hiểu các cầu thủ và ĐTVN chân tơ kẽ tóc cũng nói như thế, chỉ khác ở chỗ ông chỉ ra thêm điều ngược lại: Việt Nam không mạnh ở sân khách.

Nói như thế, ông Calisto giờ đây đang phải trông chờ vào hiệu ứng sân Mỹ Đình. Nhưng, với một điều kiện: sân Mỹ Đình phải đông, chứ không phải chỉ là cảnh lèo tèo vài ngàn khán giả như gần đây.

Người hâm mộ có lý của họ. Khi đội tuyển không chơi tốt, không thể hiện diện mạo tích cực, thì họ có quyền trách cứ. Nó xuất phát đơn thuần từ những đòi hỏi thành tích chính đáng.

Nhìn lại chặng đường đã qua của tuyển VN, có lẽ ngay cả những người dễ tính nhất, cũng rất khó thông cảm với thầy trò Calisto. Sau chuỗi 11 trận không màng chiến thắng, VN vào bán kết AFF Suzuki Cup qua khe cửa hẹp, với sự yểm trợ của thần may mắn. Những đảm bảo của HLV Calisto trước ngày lên đường, trở nên lạc lõng, khi đội bóng chưa trình diện được một lối chơi có hồn, sau vòng bảng. Dễ hiểu và thông cảm với sự hời hợt, của đại bộ phận người hâm mộ, trong tình huống này. Bởi tình yêu mà, đôi lúc cũng nhợt nhạt chứ!


Liệu sân Mỹ Đình có đầy ắp khán giả trong trận VN-Singapore sắp tới?

Vì thế, sức mạnh tinh thần, sự cổ vũ của CĐV, vốn được xem như thứ vũ khí cực kỳ lợi hại, để đội bóng vượt qua những thời khắc khó khăn, cũng đã ít nhiều trở nên xa xỉ.

Nhưng có thể nó sẽ khác đi chút ít trong trận đấu này. Nói chính xác hơn, thầy trò ông “Tô” dù chưa biết có dựa được nhiều vào sự hậu thuẫn đông đảo của người hâm mộ ở Mỹ Đình hay không, thì họ phải có nhiệm vụ phải lấy lại niềm tin từ người hâm mộ, tạo nên sự hứng khởi cho dư luận.

Đó là một câu chuyện khác so với cách ứng xử của đội tuyển với giới truyền thông. Đội tuyển không thể tẩy chay người hâm mộ, dù cho có một thực tế như đã chỉ ra ở trên là người hâm mộ đang không thật hào hứng với đội tuyển.

Từ đây, trở lại chuyện ông “Tô” hắt hủi và không tin vào giới truyền thông nữa, hẳn phải có nguyên do. HLV Calisto cho rằng, báo chí đã không ủng hộ đội bóng, trong giai đoạn tập huấn cũng như thi đấu vòng bảng AFF Suzuki Cup. Cùng với ông “Tô”, các thành viên BHL và cả các cầu thủ, cũng được lệnh cự tuyệt với báo chí. Ai vi phạm, sẽ phạt!

Thực ra, đây là một phản ứng rất khác thường của HLV người Bồ. Khi còn huấn luyện “Gạch”, cũng như suốt thời gian dài làm tuyển, Henrique Calisto rất cởi mở với báo chí. Không ít lần thuyền trưởng tuyển VN chủ động cộng tác với truyền thông. Cũng không bất ngờ, HLV Calisto đã tốt nghiệp bằng A, loại ưu FIFA, nên ông hiểu rõ vai trò của báo chí. Một trong những tiêu chí cực kỳ quan trọng của giáo trình bằng A HLV, là phải giữ được mối quan hệ tốt với giới truyền thông đại chúng. Đó là kênh hay nhất, để thông tin những tín hiệu lạc quan đến với người hâm mộ - bộ phận quan trọng, cấu thành thành công của bóng đá.
 
Biết nhưng vẫn làm, có lẽ là ông Tô muốn các học trò của ông không trở nên yếu đuối trước sức ép. “Xù lông nhím” cũng là một cách để các cầu thủ cảm thấy họ đang cứng cáp hơn trước một trận đấu mang tính then chốt và có rất nhiều áp lực từ mọi phía.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X