Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTVN: Thua vì thiếu hợp lý

Thứ Năm 02/10/2008 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổ chức 18 pha hãm thành, thực hiện 29 đường treo bóng từ mọi góc độ, được hưởng 19 quả phạt trên cả phần sân nhà lẫn sân khách, giành quyền kiểm soát bóng xấp xỉ 60%, tất cả các con số thống kê đều nghiêng về ĐTVN. Thế nhưng, chừng đó vẫn chưa đủ để đội bóng áo Đỏ biến lợi thế thành chiến thắng. Đơn giản bởi chúng ta thiếu tính hợp lý và không lường trước được những sai lầm cá nhân.

Thiếu hợp lý

Sự hợp lý ở đây được lý giải bằng lối chơi và cách xác định lối chơi. ĐTVN hơn về thế trận, tạo được áp lực nhất định về phía khung thành Myanmar trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, nhưng thực tế, họ không có được sự chủ động đúng nghĩa.

HLV Calisto không giấu giếm ý định dùng các cầu thủ đá cánh trái kèo. Trong chừng mực nào đó, đấy là vũ khí chính mà ông thầy người Bồ muốn áp đặt vào lối chơi chung của ĐTVN. Tuy nhiên, trong một trận đấu cụ thể như chiều qua, toan tính ấy đã không mang lại hiệu quả.

Bên phần sân đối diện, Myanmar đã đưa ra đấu pháp khôn ngoan khi tự “hạ mình” thành kẻ yếu. Họ chủ động phòng thủ với đội hình thấp, chấp nhận nhường khu trung tuyến và chỉ trông chờ vào những đường phản công chớp nhoáng. Lối chơi “rình rập” của đội bóng này không có gì đáng nói và cũng quá cổ điển với bóng đá hiện đại, nhưng nó bất ngờ phát huy tối đa tính hiệu quả nhờ sự thiếu hợp lý của ĐTVN.

Thành Lương đi bóng trong vòng vây hậu vệ Myanmar - Ảnh: Đức Cường

Đối chọi với hàng thủ được tổ chức có chiều sâu và “không cần” dâng cao như vậy, việc bố trí hai tiền vệ cánh Tấn Tài - Thành Lương đá trái chân của ông Calisto vấp phải rất nhiều hạn chế. Vì là khởi sự “cánh nghịch”, nên luôn luôn Tấn Tài và Thành Lương hoặc phải đi bóng vào trong hoặc bó vào trung lộ để nhận bóng. Cách đá này vô tình “giúp” phòng tuyến của Myanmar siết chặt đội ngũ và dễ dàng bọc lót cho nhau hơn nhờ cự ly đội hình được duy trì khoảng cách lý tưởng (7-10m). Hơn nữa, trong cách đá trái chân, Tấn Tài có vẻ không phù hợp. Cầu thủ này lâu nay được biết đến với những pha bứt phá thần tốc ở cánh phải sở trường và chưa từng để lại dấu ấn ở cánh đối diện. Và như thế, phải chăng ĐTVN đã tự đánh mất ưu điểm của một mắt xích quan trọng?

Sự tình có thể đã khác nếu như nhà cầm quân người Bồ thay đổi quyết định, trả Tấn Tài về cánh phải, Thành Lương về cánh trái và chơi bám biên. Bởi khi đó, hàng thủ Myanmar sẽ bị kéo giãn tối đa và các tiền đạo như Việt Thắng, Công Vinh hay các cầu thủ tuyến hai như Tài Em, Minh Châu, thậm chí cả Văn Nhiên, Quang Thanh sẽ có nhiều khoảng trống để xâm nhập hơn. Đáng tiếc là đã không có phản ứng nào được đưa ra, kể cả khi Bảo Khanh được đưa vào sân thì cầu thủ này cũng vẫn trám vào khoảng trống của Thành Lương và không một lần “xâm phạm” vào cánh trái-nơi Tấn Tài khổ sở tìm cách tiếp cận khung thành Aung Oo cả trận, dù anh rất nỗ lực.

Sai lầm cá nhân

Cả 3 bàn thua của ĐTVN chiều qua là sự phản ánh hình ảnh trái chiều về thế trận mà hai đội tạo ra. Bàn thua thứ nhất, Văn Nhiên lỗi vị trí khi không kịp lùi về bọc lót tuyến nghiêng (15’). Bàn thua thứ hai là hệ quả từ cách ra vào bộp chộp, thiếu chuẩn xác của thủ thành Dương Hồng Sơn (68’). Trước đó 5 phút (63’), NHM có mặt trên sân Thống Nhất đang rất phấn khích vì Công Vinh đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho ĐTVN. Còn bàn thua thứ ba, một hậu vệ của Đội bóng áo Đỏ đã tự tạo cơ hội cho đối phương bằng cú vào bóng cẩu thả. Và từ tình huống cố định sát biên ngang này, Myanmar đã kết thúc trận đấu, bất chấp Công Vinh vớt vát chút danh dự cho đội nhà bằng bàn thắng thứ 2 của riêng anh phút 90+3.

(theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X