Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTVN - Olympiakos: Đích nào cho Calisto?

Thứ Hai 11/05/2009 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chỉ 3 ngày chuẩn bị trong khi một số học trò không có đủ thể lực và thậm chí là cả tinh thần và khát khao cống hiến, liệu Calisto có thể chờ đợi sự tiến bộ về chuyên môn ở tuyển Việt Nam trước một Olympiakos ở đẳng cấp vượt trội?

Khiên cưỡng

Cần phải khẳng định rằng, 24 tuyển thủ vừa tập trung ít nhiều đều có dấu hiệu mệt mỏi khi mà họ vừa phải thi đấu vòng 12 V-League, hạng Nhất. Thể lực không tốt, khát vọng cống hiến của một số tuyển thủ ở thời điểm này cũng là một dấu hỏi lớn.

AFF Cup 2008 được xem là dấu mốc mà ở đó, tuyển Việt Nam và bản thân Calisto đã lên đến đỉnh. Sau nỗ lực phi thường và cả thành tích được coi là phi thường ấy, việc các cầu thủ có thể phấn đấu tới một đẳng cấp cao hơn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng nhất là khi trong số 24 người vừa được gọi tập trung có tới già nửa số người từng đứng trong thành phần vô địch AFF Cup 2008.

Sự hoài nghi về khát khao thể hiện của các tuyển thủ có thể thấy rõ ở trường hợp của Minh Phương và Công Vinh. Minh Phương đã khoác áo tuyển từ năm 2002, tới nay anh đã có 7 năm cống hiến. Công Vinh trẻ hơn nhưng cũng không vắng mặt ở bất cứ đợt tập trung nào tính từ năm 2004. Và nay, sau AFF Cup 2008, bộ đôi được xem là linh hồn của tuyển Việt Nam đã muốn rút lui. Dù Vinh và Phương vẫn có mặt cùng tuyển Việt Nam nhưng có vẻ họ đã không còn nhiều nhiệt huyết như trước.

Nếu Calisto đưa tuyển Việt Nam tới một lối chơi mạch lạc, có ý đồ và đặc biệt là tự tin trước các nhà đương kim vô địch Hy Lạp, đó sẽ là thành công


Olympiakos cũng là trận đấu chính thức đầu tiên mà tuyển Việt Nam có thể đưa ra sân tối đa hai ngoại binh mới nhập tịch. Hoàng Max và Hoàng La đều là những cầu thủ có tài, cũng đều có trên 5 năm lăn lộn trên các sân cỏ Việt Nam nhưng cơ hội thành công của họ vẫn là dấu hỏi nếu biết rằng trước họ, Phan Văn Santos đã thất bại thảm hại, vì thiếu động lực và một phần nào đó là không thể hoà nhập được với các đồng đội.

Chỉ có thể là bước đệm

Calisto từng phản đối chuyến viếng thăm của Olympiakos bởi ông cho rằng, sự vội vã trong khâu chuẩn bị, rất khó đem đến những cái tốt về chuyên môn. Rốt cục Olympiakos vẫn đến và ông thầy người Bồ có vẻ như cũng đã hướng trận đấu theo ý của riêng mình. Ông đã bỏ qua những cầu thủ của Bình Dương vốn là trụ cột của đội. Ông cũng đã gọi tới 9 tân binh, trong số đó có tới 7 cầu thủ đủ tuổi dự SEA Games vào cuối năm nay.

Dĩ nhiên, Calisto không hướng tới một kết quả cụ thể trong cuộc đối đầu với Olympiakos, cái ông cần là sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ như là bước đệm đầu tiên của tuyển U23 sẽ tranh tài ở SEA Games 2009.

Việc gọi các cầu thủ gốc ngoại cũng có thể hiểu theo cách này. Hoàng Max, Hoàng La có thể thành công hay không thành công ở lần đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam nhưng sự có mặt của họ tiếp tục gợi lên cách xây dựng tuyển Việt Nam theo hướng đa dạng hóa.

Quá ít thời gian chuẩn bị, cầu thủ không có được thể lực tốt, nếu Calisto đưa tuyển Việt Nam tới một lối chơi mạch lạc, có ý đồ và đặc biệt là tự tin trước các nhà đương kim vô địch Hy Lạp, đó sẽ là thành công.

Suy cho cùng, Olympiakos chỉ là trận giao hữu. Khó học hỏi hoặc tiến bộ về chuyên môn thì việc Calisto dùng trận đấu này làm bước đệm cho tương lai thì đó là toan tính thức thời của HLV người Bồ.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X