Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTVN hướng đến Cúp TP HCM 2008: Đóng cửa “luyện công”

Thứ Sáu 26/09/2008 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Buổi tập đầu tiên của ĐTVN tại sân Thống Nhất chiều qua (25/9), HLV Calisto bất ngờ thông báo: Cấm cửa báo chí. Lý do là buổi tập trên mang nhiều màu sắc chiến thuật và sắp xếp đội hình. Tuy nhiên, việc cấm cửa đó cũng không ngăn nổi giới truyền thông tiếp cận được với mục tiêu, vì nó chỉ bị cản tầm nhìn bởi một hàng rào sắt…

Có thể nói cho tới thời điểm hiện tại, vấn đề nhân sự của đoàn quân của HLV Calisto đã bắt đầu ổn định. Chính bởi thế, chiều qua HLV đã bắt đầu chia đội hình một cách rõ ràng hơn so với những ngày trước đây. Bắt đầu buổi tập lúc 15h45, sau phần khởi động nhẹ, các cầu thủ đã được HLV Calisto chia đôi đội hình để đá tập.

Ở đội hình “quân xanh”, ông thầy người Bồ đã cho các cầu thủ chơi với sơ đồ 4-4-2. Vị trí thủ môn là Đức Cường, trong khi đó hàng thủ là Hoàng Vương (trái), Chí Công, Thanh Giang đá ở vị trí trung vệ, cánh phải do Văn Phong đảm nhiệm. Hàng tiền vệ bao gồm Thanh Phúc (đá cánh trái) Bảo Khanh, Tài Em và Tấn Tài, hàng công thuộc về Ngọc Thanh và Quang Hải.

Tài Em trở lại sau khi bị bệnh, giúp ông Tô có nhiều giải pháp ở trung tuyến

Ở bên kia phần sân, “quân đỏ”, được coi là đội hình chính với sơ đồ 4-2-3-1. Thủ môn Hồng Sơn, Văn Nhiên (trái), Như Thành, Phước Tứ và Quang Thanh ở hàng thủ. Phía trên là bộ đôi Minh Đức, Minh Châu làm nhiệm vụ chốt chặn cho hàng tứ vệ, bộ 3 Thành Lương, Minh Phương, và Công Vinh được kéo về có nhiệm vụ hỗ trợ cho Việt Thắng trên hàng công. Việc kéo Công Vinh về chơi lùi sang biên phải đã khiến cho tiền đạo này gặp khá nhiều khó khăn trong việc chọn vị trí cũng như hỗ trợ các đồng đội.

Công Vinh mất suất tiền đạo cắm ?

Với sự điều chỉnh này, khá giống với thời HLV Tavares, khi Công Vinh cũng chuyển sang chơi như tiền đạo cánh, có thể hiểu, ông Calisto không đặt niềm tin tuyệt đối vào vai trò tiền đạo cắm của Vinh, hoặc ông muốn khai thác khả năng chọn vị trí, di chuyển không bóng và tốc độ của tiền đạo người Nghệ An.

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ, ở trận đấu thứ hai của ĐTVN (gặp Olympic Trung Quốc) và là trận đấu đầu tiên Vinh chơi dưới thời của HLV Calisto, anh chỉ vào sân trong hiệp hai. Còn ở trận với Olympic Brazil, đá cắm trên hàng công, nhưng anh không thể hiện được nhiều.

Nếu thực sự là ông Calisto đặt niềm tin vào Việt Thắng ở vị trí tiền đạo duy nhất, có lẽ đó không phải là sự lựa chọn thỏa mãn được Công Vinh. Vì năm 2007, khi được xếp chơi ở vị trí tiền đạo lùi và chơi tốt, Vinh vẫn nghĩ rằng anh thích hợp với vai trò của một người săn bàn hơn.

Cùng lúc đó, Minh Đức vẫn tỏ ra bỡ ngỡ với những thử nghiệm mới (mà cũ, anh đã chơi như thế ở Sông Lam và khoảng 20 phút ở trận đấu với Olympic Brazil) của ông thầy ở vai trò tiền vệ phòng ngự. Tất cả những vị trí còn lại đều đã chơi khá tốt.

Tuy nhiên, dường như quá lâu không được đá với đội hình chuẩn, đầy đủ đã khiến cho khá nhiều cầu thủ có cảm giác lạ lẫm và không phát huy hết khả năng của mình ở hiệp đấu đầu tiên, buộc HLV Calisto phải nhắc nhở khá nhiều. Đến hiệp đấu thứ nhì, đội hình đã có sự thay đổi khi Hoàng Vương thay cho Văn Nhiên ở bên “quân đỏ”, Bảo Khanh thay Thành Lương, và Tài Em thay cho Minh Châu. Sự có mặt của Tài Em đã đưa Minh Phương trở về vị trí tiền vệ cánh phải, để nhường chỗ cho Tài Em đá cặp tiền vệ trụ cùng Minh Đức.

Dù có vài thay đổi, nhưng với những gì đã thể hiện trong suốt 90 phút ở sân Thống Nhất chiều qua, có thể thấy rõ HLV Calisto sẽ cho ĐTVN chơi với sơ đồ 4-2-3-1 và có khá nhiều vị trí đã gần như chắc chắn ở đội hình xuất phát như cặp trung vệ Như Thành – Phước Tứ, hay hậu vệ phải Quang Thanh…Vấn đề khúc mắc nhất chính là ở biên trái nơi mà Thành Lương, Bảo Khanh đang được cân nhắc, hoặc ai là người đá cặp với Minh Châu ở phía trước các trung vệ cũng đang là dấu hỏi.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X