Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTQG Việt Nam triệu tập 30 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại WC 2010

Thứ Sáu 07/09/2007 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho hai trận đấu với UAE ở vòng sơ loại World Cup 2010, HLV Riedl đã lên danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ. Hàng loạt trụ cột đều được gọi, kể cả trung vệ Huy Hoàng. Đáng chú ý, tiền đạo Việt Thắng đã được “chấm” nhờ phong độ ấn tượng ở V-League.

Không có quá nhiều xáo trộn trong bản danh sách này, ngoài sự xuất hiện của trung vệ Tiến Dũng (HP.HN). Cầu thủ này thường xuyên được ông Riedl “xem giò” và nhận được cái gật đầu của ông thầy người Áo vì chiều cao lý tưởng và lối đá thông minh, quyết liệt.


Có chăng điều khiến nhiều người ngạc nhiên là cái tên Huy Hoàng vẫn xuất hiện trong bản danh sách, dù trung vệ của TCDK.SLNA vẫn ngày ngày đăng đàn tuyên bố từ giã ĐTQG vì chấn thương và hết khát khao cống hiến.

Trong “bản bông” mà HLV Riedl dự kiến, có thể thấy rất nhiều gương mặt quen thuộc khác như Minh Phương, Tài Em, Tấn Tài, Vũ Phong, Văn Nhiên, Như Thành… Cả tiền vệ Bảo Khanh vừa bình phục sau ca phẫu thuật và trung vệ Minh Đức (vừa dính chấn thương 2 tuần) cũng đã được mời lại.

Việt Thắng (phải) đã chơi rất tốt trong giai đoạn 2 V-League 2007


Những nhân tố có thể coi là mới thực ra là những phương án dự phòng được “đôn” lên từ đội Olympic như Long Giang, Việt Cường, Duy Nam, Phúc Hiệp… và tiền đạo Việt Thắng

Việc Việt Thắng được gọi trở lại là điều đã được dự báo trước khi tiền đạo này chơi rất hay ở CLB ĐT.LA và đóng góp tới 9 bàn thắng cho đội bóng của mình. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của cựu cầu thủ CA.TPHCM sau những sai lầm trong quá khứ.

Gọi lại không sót một trụ cột nào ngoài trường hợp bất khả kháng là Văn Biển bị chấn thương, HLV Riedl một lần nữa tự chứng minh quyết tâm “ăn thua đủ” với đối thủ UAE - “bại địch” của ông ở Asian Cup. Trao đổi với Dân trí tại TT HLTTQG I (Nhổn) chiều 6/9, ông nói ngắn gọn: “Những cầu thủ từng cống hiến cho ĐTQG nhiều trong quá khứ sẽ được tạo điều kiện nếu thi đấu ổn định”.

Một điều nữa có vẻ bất hợp lý: mặc dù ông Riedl vẫn ưa thích lối chơi chồng cánh, nhưng 6/10 hậu vệ và 7/11 tiền vệ được gọi đều là các cầu thủ chơi ở trung lộ.

Đây chỉ là danh sách sơ bộ, còn thực tế số lượng cầu thủ được gọi trước 2 trận đấu với UAE sẽ ít hơn và còn thay đổi tuỳ thuộc vào phong độ của các cầu thủ vào thời điểm đó. Và có thể phỏng đoán rằng nhiều gương mặt trẻ (hoặc mới) sẽ còn rơi rụng khi bản danh sách chính thức được co lại.

Chính ông Riedl cũng khẳng định điều này: “Tôi không cần đến 30 cầu thủ cho 2 trận đấu liền kề nhau như thế, tôi chỉ cần những cầu thủ tốt nhất để có thể đạt thành tích tốt nhất. Với một đội hình quá trẻ, chúng ta không bao giờ có được thành công”.
 

Danh sách sơ bộ ĐTQG Việt Nam

Thủ môn (4): Hồng Sơn (TCDK.SLNA), Quang Huy (ĐPM.Nam Định), Thế Anh (Bình Dương), Đức Cường (Đà Nẵng).

 

Hậu vệ (10): Huy Hoàng (TCDK.SLNA), Như Thành (Bình Dương), Văn Nhiên (ĐPM.Nam Định), Quang Thanh (Bình Dương), Long Giang (Tiền Giang), Việt Cường (Đồng Tháp), Phong Hoà (Đồng Tháp), Minh Đức (TCDK.SLNA), Hùng Dũng (Đà Nẵng), Tiến Dũng (HP.HN).

 

Tiền vệ (11): Minh Phương, Tài Em (ĐT.LA), Trường Giang, Vũ Phong, Công Minh (Bình Dương), Minh Chuyên (TMN.CSG), Tấn Tài, Duy Nam (K.Khánh Hoà), Tiến Thành (H.Thanh Hoá), Đức Dương (ĐPM.Nam Định),  Bảo Khanh (Thể Công).

 

Tiền đạo (5): Công Vinh (TCDK.SLNA), Thanh Bình (Đồng Tháp), Anh Đức (Bình Dương), Phúc Hiệp (Tiền Giang), Việt Thắng (ĐT.LA).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X