Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA thắng Bình Dương 3 bàn trắng

Thứ Bảy 08/03/2008 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả khi bị dẫn bàn từ hiệp một, chẳng ai nghĩ Bình Dương lại có thể bị "ru ngủ" và chơi mất lửa đến thế trong 45 phút của hiệp hai trước khi chịu.thủng lưới thêm hai lần nữa đều từ chấm phạt đền. Trận kịch chiến được chờ đợi đã không diễn ra mà thay vào đó là cuộc "tra tấn" đội chủ nhà bằng đòn phản công sở trường của Gạch.

Những con số thống kê qua ba mùa bóng gần nhất cho thấy, cứ mỗi lần thất bại trên sân nhà là y như rằng Bình Dương lại phải xếp sau kình địch ĐT.LA trên bảng tổng sắp cuối mùa, thậm chí mất cả ngôi vô địch ngỡ đã trong tầm tay.

Không khác mấy lời tuyên bố chắc nịch của ông bầu Đoàn Nguyên Đức (HA.GL), Bình Dương luôn giữ vững quan điểm "thua ai thì thua, nhất quyết không thua Gạch" kể từ khi đặt chân lên V - League cách đây 4 mùa giải.

Bốn năm, đấy cũng chính là quãng thời gian mà hai đội bóng tiếng là "láng giềng gần" nhưng luôn coi nhau như "mặt trời, mặt trăng", chẳng ai chịu ai trong những lần đối mặt.

Chưa ai quên trận kịch chiến trên sân Gò Đậu mùa rồi khi Gạch dẫn trước 3 - 1 trong hơn 75 phút nhưng lại chịu thua ngược 3 - 4 trong tình cảnh mất người ở những phút cuối, chưa kể phải lãnh thêm vài ba án kỷ luật sau đó từ VFF.

Salatiel (Bình Dương) bất lực trước Quang Trãi (5, ĐT.LA).

Hay như ở mùa bóng 2005, chủ nhà Bình Dương đã bất ngờ để thua Gạch 1 - 2 và mất luôn ngôi vô địch vào tay đối thủ không đội trời chung này. "Lời nguyền" chỉ được gỡ bỏ khi đội chủ sân Gò Đậu thắng được Gạch ở mùa giải năm ngoái và tiến thẳng một mạch đến danh hiệu vô địch đầu tiên trong lịch sử.

Những cuộc đối đầu nóng bỏng giữa hai đội trong quá khứ chính là cơ sở cho mọi dự báo về một trận cầu quyết liệt trên sân Gò Đậu chiều qua, nhất là trong bối cảnh đôi bên đang rất cần một chiến thắng để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tuy nhiên, diễn biến của 90 phút giao đấu cho thấy, chỉ có đội khách khao khát thực sự một cuộc lật đổ trong khi dàn cầu thủ đắt giá của chủ nhà Bình Dương đã thực sự đánh mất mình...

Cả hai đội đều có những thay đổi đáng kể trong đội hình xuất phát khiến người xem không khỏi bất ngờ. Nếu như Gạch "cất" cả Minh Phương, Hoàng Lâm lẫn 3/5 vị trí quen thuộc ở hàng phòng ngự như Thanh Giang, Văn Giàu và Minh Trí thì về phía chủ nhà, HLV Lê Thụy Hải lần đầu tiên sử dụng bộ đôi đến từ Matsubara là Marcio - Salatiel cho hàng tấn công và sắp Lima chơi bên cạnh Trường Giang, Công Minh và Vũ Phong ở khu vực giữa sân...

Đáng tiếc là suốt thời gian có mặt trên sân, cặp tiền đạo Brazil lại không thể hoàn thành trọng trách ghi bàn cho Bình Dương trong khi bộ đôi tuyển thủ U23 Vũ Phong - Công Minh thi đấu cực kỳ mờ nhạt.

Có phần bất ngờ khi cả trận, hàng thủ kém hiệu quả nhất giải phía ĐT.LA - lần đầu tiên bao gồm đến 3 "siêu dự bị" Luiz Alberto, Phi Thường, Lâm Huy - chỉ có đúng hai tình huống làm thót tim các CĐV ít ỏi của mình trên sân Gò Đậu.

Phút thứ 7, Hoàng Thương phá bóng đúng vào... chân của Salatiel (11, BD) nhưng may mắn cho Gạch là sau cú đảo người rồi tung chân sút bóng ngay của tiền đạo đội chủ nhà lại bật vào rừng chân hậu vệ đội khách lúc này đang hối hả chạy về.

Sáu phút sau đó, bẫy việt vị của đội khách không sập đúng lúc, tạo điều kiện cho Vũ Phong thoát xuống, ung dung xỉa bóng chệch... cột dọc trong gang tấc dù trước mặt anh chỉ còn duy nhất thủ thành Santos.

Thời gian còn lại, các hậu vệ Gạch đã tuân thủ rất nghiêm đấu pháp của BHL, chia cắt và cản phá mọi mối liên kết, mọi đường bóng tấn công từ các cầu thủ Bình Dương. Và không quá lời khi cho rằng, sự chắc chắn này đã là động lực cho đồng đội tuyến trên của họ hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn.

Phút 36, Lâm Huy thực hiện quả đá phạt bên cánh phải vào trung lộ và Antonio là người bật cao nhất, đánh đầu trả ngược bóng về phía sau cho đồng đội Tài Em lao người đánh đầu nối rất căng, phá toang mành lưới đội chủ nhà.

Bàn mở tỷ số này đã giải tỏa gánh nặng tâm lý cho đội khách và kể từ đó, lối chơi như ru ngủ của ĐT.LA đã làm phá sản hoàn toàn đấu pháp của Bình Dương.

Chấp nhận "nhường" hẳn nửa sân cho đối phương bắn phá và tranh thủ mọi cơ hội để phản công, ĐT.LA đã làm được hơn những gì họ mong đợi.

Phút 70, từ một pha phản công cực nhanh từ phần sân nhà, Antonio chuyền bóng dài cho Tài Em thực hiện pha đột phá vào vòng 16,50m của Bình Dương chỉ còn duy nhất thủ môn Thế Anh.

Không còn cách nào khác, Quang Thanh (20, BD) buộc phải tung chân cản phá và trọng tài Minh Trí chỉ tay ngay vào chấm 11 mét. Antonio thực hiện không chút sai sót quả đá phạt này, nhân đôi cách biệt cho ĐT.LA.

Thế trận gần như đã ngã ngũ sau bàn thắng này nhưng nỗi đau của khán giả Bình Dương như bị xát muối thêm khi chứng kiến đội nhà thua tiếp bàn thứ ba từ lỗi lầm thô thiển của đội trưởng Trường Giang.

Ở phút đá bù giờ thứ 3, vẫn từ pha phản công xuất phát từ đường chuyền của Antonio, Minh Trí đột phá vào vòng cấm và Trường Giang trên đà chạy về đã dùng cả hai tay để xô ngã đối phương.

Quả phạt đền thứ hai cho đội khách và lần này, thủ môn Santos đã ấn định tỷ số 3 - 0 cho trận đấu bằng cú sút căng, không cho đồng nghiệp Thế Anh (1, BD) cơ hội cản phá.

Với chiến thắng "3 sao" này, ĐT.LA nhảy liền bốn bậc để lần đầu tiên có mặt trong tốp 4... Trong khi đó, lực bất tòng tâm, nhân lực cũng cạn kiệt, Bình Dương đã làm tất cả khi hoàn cảnh không cho phép họ tiếp tục sẩy chân nhưng kết cục thảm hại vẫn xảy ra.

Lỗi do đâu, khi chính HLV Lê Thụy Hải kiên quyết không nhắc đến khả năng bị buộc phải từ chức hay chính ông sẽ phải chủ động ra đi sau trận thua không lời bào chữa này?

Phát biểu sau trận đấu

HLV Henrique Calisto (ĐT.LA): "Với tôi, đây thực sự là "trận chung kết" của ĐT.LA bởi chiến thắng trước Bình Dương luôn để lại những cảm xúc khó tả.

Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này, từ đấu pháp đến nhân sự và đã thành công".

HLV Lê Thụy Hải (B.BD): "Các cầu thủ Bình Dương đã nỗ lực thi đấu và chuyện thắng, thua trên sân cỏ là điều hết sức bình thường. Chúng tôi đã phải đối mặt với một đội bóng nhiều mưu mẹo, khéo léo và nhất là chơi phòng ngự phản công quá hay với những quân bài phù hợp.

Bình Dương đã không có được lực lượng tốt nhất và thất bại là điều không thể tránh khỏi. Các ngoại binh đang có vấn đề về phong độ và cả tâm lý thi đấu. Tất nhiên với thực tế này, chúng tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn ở các vòng đấu tiếp theo...".

Lịch thi đấu vòng 8 V-League 2008 (ngày 9/3)
ĐPM.Nam Định - Xi măng Hải Phòng 2-1
(Darlington 24', Đức Dương 40'; De Jesus 82')

Becamex Bình Dương - Đồng Tâm Long An 0-3
(Tài Em 37', Antonio penalty 71', Santos penalty 90' +2)

Halida Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng (15h30)
VTC3 tường thuật trực tiếp

Boss Bình Định - Thể Công (16h)

Khatoco Khánh Hòa - HA.GL (17h)

HN.ACB - TMN.CSG (17h)

TCDK.SLNA - HP.HN (15h)
BXH V-League tạm thời sau vòng 8
XH
Tên đội
ST
T
H
B
Điểm
BT
BB
HS
1Xi Măng Hải Phòng8431151358
2TMN.CSG75021512102
3Thể Công742114743
4Hoàng Anh Gia Lai7322111091
5Halida Thanh Hóa825111651
6Đồng Tâm Long An83231113121
7Đạm Phú Mỹ Nam Định93241148-4
8TCDK.SLNA731310862
9Khatoco Khánh Hòa7313101073
10Hòa Phát Hà Nội81528810-2
11Becamex Bình Dương9225827-5
12HN.ACB7142759-4
13Boss Bình Định7052568-2
14SHB Đà Nẵng71245711-4

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X