Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTLA - SLNA: Kỵ giơ

Chủ Nhật 07/02/2010 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ky giơ của ĐT.LA trước SLNA kéo dài qua các thời kỳ. Từ HLV Calisto, Patricio, Công Minh và bây giờ là Jose Luis. Nhưng SLNA bây giờ cũng lại đang ở đế chế mới.

Tân HLV Nguyễn Hữu Thắng của SLNA sẽ không có khái niệm về sự ky giơ ấy bởi đây là lần đầu tiên, ông dẫn dắt Đội bóng xứ Nghệ đến sân Long An. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là HLV Hữu Thắng cũng chẳng quá ngại ĐT.LA bởi mùa giải năm ngoái ông đã có cuộc đối đầu khi dẫn dắt T&T HN. Đội bóng của HLV Hữu Thắng khi ấy thiếu vắng Công Vinh, lại để thua trước 2 bàn nhưng chung cuộc vẫn thắng lại 4-2. Trận đấu đó là một trong những trận thua đau nhất của ĐT.LA ở mùa giải 2009.

Trung vệ Xuân Thắng (áo vàng, SLNA) sẽ có trận đấu vất vả khi đối đầu với Antonio

T&T HN và SLNA là 2 tập thể hoàn toàn khác nhau. SLNA vốn luôn giành được kết quả khả quan khi gặp ĐT.LA và đó không hẳn đã là tín hiệu tích cực cho thày trò HLV Hữu Thắng. Sẽ có sức ép phải có 3 điểm dành cho ông Thắng. Trong khi thực tế, ĐT.LA dù đã bước vào giai đoạn thoái trào nhưng cũng không bao giờ là đội bóng chịu từ bỏ vũ khí một cách dễ dàng.

Nhất là khi trong đội hình của họ có sự trở lại của những con người như Văn Giàu, Tài Em, Issawa... Những con người mà tinh thần chiến đấu, tận tụy, lăn xả đã trở thành những phẩm chất không thể thiếu. ĐT.LA không chịu khuất phục và họ vẫn hướng đến mùa giải mới bằng khát khao nằm trong Top 3.

Không còn cách nào khác, muốn tiến lên, cần phải vượt qua những đối thủ mạnh. SLNA là một trong những đối thủ ấy. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng thời hiện tại dù trẻ trung nhưng chuyên môn không thua kém bất cứ đội bóng nào ở V.League. SLNA tiến vào mùa giải mới với một tham vọng lớn hơn khi vấn đề tài chính không còn là nỗi lo như mùa trước (Ngân hàng Bắc Á tài trợ).

Thời còn HLV Calisto, ĐT.LA bách chiến bách thắng là thế, nhưng cũng thường xuyên bị phơi áo khi gặp SLNA. Không ai khác chính Văn Quyến là người mở màn cho sự ky giơ ấy bằng những bàn thắng để đời trên sân Long An. Hai bàn thắng vào lưới Santos ở đầu mùa giải 2004 là một trong những kỷ niệm đáng nhớ của tiền đạo này. Tất nhiên, ĐT.LA cũng có những hy vọng mới, phía trước mặt Văn Quyến bây giờ không phải là Santos mà đã là Fillip?

Đội hình dự kiến
SLNA: Brasnic; Xuân Thắng, Huy Hoàng, Đình Đồng, Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Như Thuật, Đắc Khánh, Neand, Vidovic, Văn Quyến
ĐT.LA: Fillip; Thanh Giang, Văn Giàu, Hải Phong, Quốc Huân, Văn Hiệp, Tài Em, Minh Phương, Antonio, Tshamala, Thanh Bình

Dự đoán: SLNA thắng 3-2

Bài toán của Jose Luis

Bất chấp việc HLV Jose Luis mạnh miệng tuyên bố hướng tới một lối chơi tấn công đẹp mắt, một sự lột xác hoàn toàn so với mùa giải trước. Thực tế đã chứng minh, HLV người Bồ Đào Nha nằm trong trường phái tổ chức lối chơi thận trọng. Dưới thời của ông, ĐT.LA chơi khá hay ở đầu trận. Thế nhưng, khi có bàn thắng đội bóng bắt đầu có những tính toán bảo toàn tỷ số.

Điều đó khác hẳn với thời HLV Calisto: một khi ĐT.LA đã ghi bàn trước thì cuộc chơi lúc đó sẽ còn cuốn hút hơn. ĐT.LA sẽ lồng lên như một con ngựa và họ sẽ không chịu dừng lại nếu trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu. Đó cũng chính là điểm yếu của ông thày mới mà người ta đã sớm nhận ra khi ở mùa giải năm ngoái, ĐT.LA đã có vài trận đấu dẫn bàn trước nhưng vẫn để đối thủ lội ngược dòng một cách dễ dàng ở cuối giờ.

HLV Jose Luis đã thừa nhận đó là do thể lực của đội không đảm bảo nên thường bị xì hơi khi về cuối. Nhưng liệu ông có cách khắc chế hay không thì lại là vấn đề khác.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X