Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA không chấp nhận quyết định của BTC V-League 2008

Thứ Ba 08/01/2008 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lỗi dàn đèn không thể chiếu sáng là do BTC sân Long An nhưng phía đội ĐT.LA lại cương quyết không chịu đá lại vì cho rằng BTC V-League đáng nhẽ phải cho trận đấu diễn ra lại nhưng phải giữ nguyên tỷ số 1-0 mà họ đang dẫn trước HA.GL.

Một ngày sau khi trận đấu giữa đội Đồng Tâm Long An gặp Hoàng Anh Gia Lai chiều 6/1 bị tạm hoãn do sự cố mất điện phút 65, BTC giải đã xem xét các báo cáo của BTC trận đấu, giám sát, trọng tài đồng thời căn cứ vào Quy chế bóng đá chuyên nghiệp để ra thông báo số 2 với nội dung xác định trách nhiệm chính thuộc về BTC trận đấu sân Long An vì đã không đảm bảo được điều kiện về ánh sáng cho trận đấu.

BTC giải cũng quyết định trận đấu giữa hai đội ĐT.LA và HA.GL sẽ phải tiến hành lại trọn 90 phút vào lúc 15h30 ngày 8/1, hủy bỏ toàn bộ thẻ phạt mà cầu thủ hai đội đã nhận tại trận đấu ngày 6/1 đồng thời kinh phí tổ chức trận đấu, chi phí di chuyển và ăn, ở cho tổ Giám sát, trọng tài trong 2 ngày do CLB bóng đá Đồng Tâm Long An chịu trách nhiệm chi trả.

Chắc chắn 2 đội sẽ đá lại nhưng vấn đề là tỷ số ban đầu tính là 1-0 hay 0-0

Phản ứng của đội chủ nhà ĐT.LA sau khi tiếp nhận thông báo này là rất quyết liệt với kết cục đầy bất ngờ... Một cuộc họp kéo dài gần hai giờ đồng hồ với sự tham dự của toàn bộ BHL và tập thể cầu thủ chiều qua được triệu tập và sau đó, GĐĐH Phạm Phú Hòa đã chính thức đưa ra quyết định của đội bóng.

Theo ông Hòa, qua tham khảo các quy định, điều luật của LĐBĐ thế giới, LĐBĐ châu Á cũng như Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của LĐBĐ Việt Nam, toàn đội đã thống nhất không thi đấu lại từ đầu trận đấu với HA.GL và sẵn sàng chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của BTC giải, kể cả việc có thể bị xử thua với tỷ số 0 - 3.

Ông Hòa cho biết, theo quy định của FIFA và AFC, nếu trận đấu bị tạm hoãn đã diễn ra từ 80 phút trở lên thì không phải đá lại mà vẫn giữ nguyên tỷ số lúc dừng trận; nếu trận đấu diễn ra trên 45 phút thì sẽ thi đấu nốt thời gian còn lại, tính tỷ số từ lúc dừng trận và nếu trận đấu dừng khi chưa hết một hiệp thì mới phải đá lại toàn bộ...

Trong khi đó, việc vận dụng khoản 2, điều 51 và khoản 1 điều 56 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp của BTC giải là không thật thoả đáng, bởi sân Tân An đáp ứng đầy đủ cả 10 điều kiện để được tổ chức thi đấu, kể cả điều kiện thứ 7 về độ sáng dàn đèn, nguồn cung cấp điện ổn định, nguồn cung cấp điện dự phòng...

Việc hỏng hệ thống điều khiển điện tử của dàn đèn là trường hợp bất khả kháng và "sự cố" này còn chưa được liệt kê trong điều 51 cũng như điều 56 của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Ngay cả việc BTC giải vận dụng khoản 3, điều 62 để quyết định tổ chức lại toàn bộ trận đấu là hoàn toàn đi ngược lại quy định của AFC vì trận đấu chiều 6/1 bị dừng ở phút 65, đủ điều kiện để thi đấu nốt thời gian còn lại với tỷ số được tính từ lúc dừng trận...

Do các điều khoản trong QCBĐCN mà BTC giải vận dụng trong thông báo số 2 khác biệt quá nhiều so với các quy định, điều luật của LĐBĐ châu Á nên ĐT.LA khó lòng chấp hành quyết định này.

Quyết định của đội bóng là như vậy và theo ông Hòa "là mang ý nghĩa xây dựng quy chế và điều lệ giải hoàn thiện hơn chứ không có ý phá giải". Bởi cũng phải tính đến trường hợp, sau này có đội chủ nhà đang bị dẫn bàn, thậm chí mất người nên cố tình làm hỏng hệ thống điện để được đá lại thì sao...

Cũng theo vị GĐĐH này, sáng nay (8/1), đội bóng sẽ báo cáo toàn bộ sự việc lên lãnh đạo tỉnh và chờ quyết định cuối cùng từ các cấp có thẩm quyền.

Khả năng trận đấu lại vẫn có thể diễn ra nếu ý kiến của UBND tỉnh Long An phù hợp với thông báo số 2 của BTC giải. Khi đó, đội bóng ĐT.LA sẽ chấp hành và ra sân thi đấu với tinh thần phục vụ người hâm mộ.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X