Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA: Dấu ấn của ngài Patricio

Thứ Ba 06/05/2008 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông Patricio đã chào hàng ngàn khán giả nhà bằng một sơ đồ chiến thuật đậm chất tấn công. Thế nhưng, rồi cũng giống như người tiền nhiệm, ông phải quay lại với những thói quen khó bỏ của các học trò.

Đã 2 năm liên tiếp, HLV Calisto luôn bắt đầu mùa giải với việc sử dụng 4 hậu vệ giăng ngang nhưng rồi buộc phải thay đổi giữa chừng thành 5 hậu vệ khi đội nhà cần điểm số. Hôm Chủ nhật vừa qua, ông Patricio lại tiếp bước với hàng tứ vệ.

Cái sơ đồ ấy giúp ĐT.LA chiếm giữ thế trận trong những phút đầu nhưng không đảm bảo một thắng lợi dành cho họ. Bàn thua đầu trận và một số tình huống sóng gió trong vòng 15 phút đầu tiên cho thấy cái sơ đồ này nặng tính mạo hiểm. Prince chưa hoàn toàn tự tin trong lần đầu ra sân, mỗi khi có bóng, anh lập tức “đẩy” cho người khác. Còn Quang Trãi, đã từ lâu vấn đề của anh là tốc độ và khả năng tì đè không còn tốt như trước. Mặt khác người đá cặp với anh là Nildo cũng chưa thật ăn ý.


Song cũng từ cái sự khiếm khuyết của bộ đôi trung vệ, người ta nhìn ra dấu ấn của ông Patricio rõ ràng hơn. Đó là để chống phản công, bộ đôi hậu vệ biên của ĐT.LA là Lâm Huy và Phi Thường sẽ bó vào sâu bên trong. Họ làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự từ xa cho các trung vệ và giải phóng bớt công việc của các tiền vệ trung tâm Tài Em, Minh Phương, giúp các tiền vệ mạnh dạn lao lên tấn công hơn.

Cũng quanh vấn đề phòng ngự, người ta thấy rõ hơn triết lý tấn công của HLV Patricio. Ông luôn đôn đốc học trò tấn công ngay từ những phút đầu trận nhưng lại lập tức nhún mình khi đội nhà giành lợi thế về điểm số. Ví như trận gặp HA.GL khi đội nhà dẫn bàn lập tức ông cho các học trò lùi về khá sâu. Còn trận gặp B.BĐ, khi ĐT.LA ghi bàn thứ hai, lập tức ông Patricio gọi Hoàng Thương về đá trung vệ thòng và ĐT.LA bắt đầu với dáng vẻ ù lì, chậm chắc thường thấy. Ông Patricio không quên rằng đội bóng của mình rất thiện món phản công nên cũng không lỡ tay phá hủy công sức của người tiền nhiệm.

Hôm Chủ nhật vừa rồi, cả 3 sự thay đổi của HLV Patricio đều rất hợp lý. Đầu tiên là trường hợp của Văn Hiệp thay Hoàng Lâm. Đấy thực ra chỉ là cú thay người nhằm tăng khả năng phòng ngự từ xa của đội nhà, Văn Hiệp mới ở mức tròn vai, nhưng dù sao từ đầu mùa tới giờ đây là trận khá nhất của anh.

Minh Phương, Prince đồng loạt được thay ra ở phút 74 mới chính là nước cờ hay của ông Patricio. Hàng phòng ngự 5 người với Hoàng Thương đá thòng đã vận hành quá ổn. Trong khi Minh Phương đã có dấu hiệu đuối sức. Văn Giàu vào thay Prince không làm suy yếu hàng phòng ngự trong khi Ivan thay Minh Phương đã làm sống lại hàng tấn công. Kỹ thuật cũng như sự sung sức của Ivan đã tiếp thêm những pha phản công cho đội nhà. Bàn thắng ở phút 84 của Ivan đã minh họa cho ý tưởng đó của ông thày mới.

ĐT.LA giành chiến thắng đậm đà. Trong chiến thắng ấy người ta nhìn ra những nhân tố có thể giúp họ đi xa trong cuộc đua vô địch năm nay đó là phong độ khá tốt của tân binh Gustavo và Ivan. Nên nhớ Tshamala vẫn chưa cần phải sử dụng. Thậm chí Prince mới có 1 thẻ vàng đã được ông Patricio rút ra để dự phòng đường dài. HLV Patricio đã bước đầu đặt dấu ấn ở những quân bài mới.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X