Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam xuất sắc hạ gục Olympiakos nhờ người hùng Quang Hải và Đinh Hoàng La

Thứ Năm 14/05/2009 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐTQG Việt Nam đã có trận giao hữu thành công trước ĐKVĐ Hy Lạp, Olympiakos khi đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0. Cầu thủ mới nhập tịch, Đinh Hoàng La đã có màn ra mắt ấn tượng trong khung gỗ còn cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, Quang Hải đã ghi bàn thắng quyết định từ pha kiến tạo của một cái tên “Việt hóa” khác, Đinh Hoàng Max.


Diễn biến hiệp 1

Có lẽ tiếng tăm của
Olympiakos là quá ít để đủ sức lôi kéo đông đảo khán giả đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Các khán đài khá trống vắng nhưng chúng ta vẫn trông chờ hai đội sẽ cống hiến một trận giao hữu hấp dẫn, đẹp mắt và đầy tính cống hiến.

Nhìn vào đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam, chúng ta thấy sự hiện diện của cầu thủ có gốc gác Ukraine và mới nhập quốc tịch Việt Nam, thủ thành Đinh Hoàng La (tức Mykola) trong khi đồng đội của anh ở V.Ninh Bình và cũng là cầu thủ ngoại quốc, Đinh Hoàng Max chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Ở hàng thủ, người ta thấy sự hiện diện của hai tân binh: Văn Học và Đình Luật và ở hàng tiền vệ là Trần Duy Quang, tiền vệ của HA.GL. Còn lại là những cầu thủ đã quá quen mặt với người hâm mộ bằnng chiến tích vô địch AFF Cup như Công Vinh, Thành Lương, Minh Châu, Tấn Tài, Phước Tứ, Minh Đức và Việt Thắng.

Chúng ta thi đấu với bộ quần áo màu đỏ quen thuộc còn đội bạn cũng mặc màu áo Đỏ - trắng truyền thống. Bên phía Olympiakos, cầu thủ quen mặt nhất có lẽ là thủ thành 38 tuổi, Nikopolidis, nhà vô địch Euro 2004 trong màu áo ĐTQG Hy Lạp. Và phần nào là Matt Derbyshire, cầu thủ từng có thời gian thi đấu ở Premier League cho Blackburn Rovers.

+ Phút 2: ĐT Việt Nam tấn công bên cánh phải nhưng đường chuyền vào trong của Việt Thắng đã bị các hậu vệ Olympiakos cản phá dễ dàng.

+ Phút 4: Thành Lương chọc khe rất tốt cho Công Vinh nhưng tiền đạo của T&T HN đã xuất phát hơi chậm nên không thể theo kịp bóng.

+ Phút 7: Số 19 của Olympiakos, Konstantinos đã thực hiện cú sút như búa bổ từ rất xa và may cho ĐT Việt Nam, bóng đã chạm vào xà ngang chứ không chui vào lưới Đinh Hoàng La. Đúng với tính chất của một trận giao hữu, hai đội thi đấu khá hòa nhã, không quyết liệt nhưng với đẳng cấp vượt trội,
Olympiakos luôn cho thấy sự nguy hiểm thường trực lên cầu môn Đinh Hoàng La.

Có lẽ do thời gian tập trung quá ngắn khiến cho ĐT Việt Nam không thể có sự ăn ý cần thiết và tổ chức nhịp nhàng lối chơi quen thuộc, đã từng đưa chúng ta đăng quang ở khu vực. Các học trò của Calisto đang chơi khá chuệch choạc.

+ Phút 11: Việt Thắng đưa bóng xuống góc trái để Công Vinh băng lên. Sau vài nhịp đẩy bóng, anh quyết định thực hiện cú đặt lòng kỹ thuật vào góc xa nhưng bóng đi rất thiếu chính xác.

+ Phút 15: ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, Thành Lương là người thực hiện với cú treo bóng vào trong nhưng Nikopolidis đã dễ dàng lao ra bắt gọn trái bóng. Hơn một phút sau, Nikopolidis đã tỏ ra chủ quan nên đã khống chế không tốt đường chuyền về của đồng đội làm trái bóng bật ra. Việt Thắng rất nhanh lao vào tranh chấp nhưng bằng kinh nghiệm dày dạn của mình, Nikopolidis đã kịp thời sửa sai và phá ngay trong chân tiền đạo của ĐT.LA.

ĐT Việt Nam đang thi đấu rất cố gắng vào tạo được thế trận ngang ngửa với đội bạn. Hàng tiền vệ cầm được bóng trong khi hàng thủ thi đấu chặt chẽ, khiến cho
Olympiakos chưa thể tiếp cận được với thủ thành Đinh Hoàng La và phải tính tới giải pháp sút xa. Chúng ta cũng tự tin tấn công lại đối thủ và bóng hầu hết được triển khai bên cánh phải với sự tham gia của Thành Lương hay Việt Thắng.

+ Phút 25: Bộ ba Thành Lương - Việt Thắng - Tấn Tài phối hợp để đưa bóng xuống cánh phải. Tấn Tài là người chuyền bóng cuối cùng vào trong vòng cấm nhưng Nikopolidis lao ra cản phá dễ dàng. Vài phút sau, ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi cầu thủ trẻ của SLNA, Trọng Hoàng vào thay Minh Châu.

Olympiakos thi đấu như những khách du lịch đúng nghĩa với vẻ ung dung tự tại và tha hồ biểu diễn những động tác chỉ có trong những trận giao hữu vui vẻ như thế này. Điều này thể hiện rõ ở tình huống Nikopolidis nhận đường chuyền về của đồng đội và xử lý như một tiền đạo khi rê bóng kỹ thuật qua Việt Thắng ở ngay trong vòng cấm của đội nhà.

Thời gian thi đấu của hiệp 1 không còn nhiều nhưng các khán giả chưa được chứng kiến bất cứ một pha bóng nào thực sự đáng “đồng tiền bát gạo“.

+ Phút 41: Cặp tiền đạo Công Vinh - Việt Thắng có pha phối hợp trong vòng cấm nhưng một hậu vệ của 
Olympiakos đã theo rất sát Việt Thắng, khiến cho anh không thể có pha dứt điểm về khung thành Nikopolidis.

+ Phút 43:
Thành Lương chọc khe khéo léo cho Việt Thắng phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt với Nikopolidis nhưng anh đã khống chế hơi dài và còn bị Nikopolidis cản người rất hợp lý nên ngay cả khi đã bị ngã trong vòng cấm, vẫn không có tiếng còi nào được vang lên.

Hiệp 1 đã kết thúc khá nhàm chán và hy vọng hai đội sẽ chơi tích cực, hấp dẫn hơn trong hiệp 2.


Diễn biến hiệp 2

ĐT Việt Nam đã khởi đầu hiệp 2 đầy hứng khởi và liên tục vây hãm khung thành Nikopolidis. Ngay những giây đầu, một cầu thủ áo đỏ đã tự tin tung ra cú sút từ xa nhưng bóng đi nhẹ và Nikopolidis đổ người ôm gọn.

Những phút tiếp sau, ĐT Việt Nam liên tiếp xuống bóng bên cánh trái với sự tích cực của đội trưởng Công Vinh. Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 51. Thành Lương có đường mở bóng không thể tốt hơn cho Công Vinh một mình băng xuống bên góc trái nhưng Nikopolidis đã bắt bài và vô hiệu hóa đường căng vào trong của tiền đạo ĐT Việt Nam.

+ Phút 53:
Olympiakos thực hiện liền 2 sự thay đổi, trong đó cầu thủ nổi tiếng nhất, thủ thành Nikopolidis rời sân, và thế chỗ là Pavel Kovac (50). Còn Torosidis (35) thay Luis Santos (10). Vài phút sau, cầu thủ có gốc gác ngoại quốc thứ 2 ở ĐT, Đinh Hoàng Max được tung vào sân thay cho Thành Lương.

Trận đấu chưa hấp dẫn hơn bao nhiêu và sự sôi động chỉ đến từ nỗ lực của đoàn quân áo đỏ. Đội bóng Hy Lạp chưa thể hiện được gì nhiều và đang gây thất vọng cho những khán giả VN cất công đến chứng kiến.

+ Phút 58:
Olympiakos có pha bóng nguy hiểm đầu tiên khi Papadopoulos khống chế tốt đường chuyền bên cánh phải và tung ra pha kết thúc bằng chân trái nhưng một hậu vệ VN đã dũng cảm chặn đứng và bóng đi hết đường biên ngang. Sau đó, ĐT Việt Nam có đường xẻ nách bên cánh phải với sự tham gia của Đinh Hoàng Max nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị của Tấn Tài.

+ Phút 63:
Một cầu thủ của Olympiakos thực hiện cú sút xa như kẻ chỉ và Đinh Hoàng La có pha bay người đẹp mắt, cản phá bàn thua trông thấy cho ĐT Việt Nam.

Vài phút sau, thủ môn gốc Ukraine lại có pha biểu diễn điệu nghệ không kém tình huống trước, chối bỏ cú sút chéo góc trong vòng cấm của Derbyshire. Đinh Hoàng La đang có trận đấu ra mắt ĐT Việt Nam hết sức thành công và khiến người hâm mộ có thể tin tưởng vào chất lượng của những nhân tố ngoại ở ĐT.

+ Phút 67: Việt Nam có thêm sự thay đổi người, Thanh Bình (18) thay Nguyễn Việt Thắng (21). Nhưng cầu thủ ấn tượng nhất ở ĐT Việt Nam vẫn là Đinh Hoàng La.

+ Phút 71: Thủ thành này lại thi đấu tập trung và ngăn chặn cú dứt điểm sệt của Derbyshire. Tiền đạo người Anh của CLB Olympiakos sau đó có thêm hai cơ hội khác khá nguy hiểm về cầu môn Đinh Hoàng La nhưng bóng đều không đi trúng đích khi mà Đinh Hoàng La đã bị đánh bại.  

HLV Calisto liên tục có những sự thay đổi người. Công Vinh đã rời sân nhường chỗ cho Quang Hải và sau đó, Chu Ngọc Anh, hậu vệ rất được HLV người Bồ để ý thời gian qua được vào sân.

+ Phút 81:
Olympiakos được hưởng quả đá phạt từ cự ly hơn 25m và nằm ở chính diện khung thành nhưng cú sút phạt của đội khách đã đập vào hàng rào và đi hết đường biên ngang.

+ Phút 83: ĐT Việt Nam có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Bóng được nhồi xuống thuận lợi và có tới 2 bóng áo đỏ lao theo. Tấn Tài dường như đã không muốn nhường người đồng đội Quang Hải và quyết lấy bóng bằng được. Nhưng ở pha đối mặt với thủ thành Kovac, tiền vệ của K.KH đã kết thúc quá hiền và trúng ngay người thủ môn này. Ở cú sút bồi sau đó, Đinh Hoàng Max mắm môi mắm lợi sút lên trời.

+ Phút 85: Suýt chút nữa, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng sau màn độc diễn của Quang Hải. Tiền đạo số 13 tự tin đột phá trung lộ và đi bóng rất kỹ thuật như một cầu thủ Samba thứ thiệt, loại bỏ 3 cầu thủ áo sọc đỏ - trắng, và ở vào thế đối mặt với Kovac. Nhưng không hiểu sao ở pha kết thúc cuối cùng, anh lại sút ra ngoài đầy đáng tiếc dù trước mặt là khung thành rộng mênh mang.

+ Phút 88: Cuối cùng, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng. Nhận được đường chuyền dài vượt tuyến, tân binh Đinh Hoàng Max dẫn bóng xuống sát đường biên ngang rồi bình tĩnh vào trong cho Quang Hải. Tiền đạo của K.Khánh Hòa khống chế, xoay người và kết thúc gọn gàng bằng chân trái. Bóng đập vào người một hậu vệ đối phương và Kovac đành chịu bất lực.

Bàn thắng dẫn trước làm cho ĐT Việt Nam thi đấu cực kỳ hưng phấn và Mỹ Đình trở nên vô cùng sôi động. Đinh Hoàng Max lại có thêm một đường chuyền vào trong cực kỳ khó chịu. Thanh Bình sút hụt bóng nhưng phía sau, Quang Hải đã kịp tiếp ứng nhưng cú kết thúc bằng chân trái của anh lại đi quá bổng và không có thêm bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam.

+Phút 90'+1: Lẽ ra
Olympiakos phải có bàn gỡ hòa nhưng Silva đã đệm bóng vọt xà ở khoảng cách chưa đến 10m khi mà khung thành đã hoàn toàn bị bỏ trống bởi Đinh Hoàng La đã bị loại bỏ.

Không thể ghi được bàn thắng, Olympiakos đành ngậm ngùi trở về nước với thất bại trước ĐT Việt Nam. Dù sao đó cũng chỉ là một trận giao hữu và kết quả thắng - thua không có nhiều ý nghĩa. 


Đội hình thi đấu:
ĐT Việt Nam:
Đinh Hoàng La, Phước Tứ, Minh Đức, Văn Học, Đình Luật, Duy Quang, Minh Châu, Tấn Tài, Thành Lương, Công Vinh, Việt Thắng

  • Bongda24h  

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X