Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Xây nhà bằng “Gạch”

Thứ Tư 08/10/2008 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi nhà đội tuyển đang được xây dựng, có thể thấy nguyên vật liệu chính là “Gạch”.

Một ông HLV trưởng người của Gạch. 5 cầu thủ (trong đó có tân binh Thanh Giang) dàn trải cả 3 tuyến. Không khó cảm nhận ý tưởng của ông Tô là biến quân của mình thành các tiêu điểm, còn lại là các vệ tinh xoay chung quanh phục vụ cho lối chơi theo cái nền của Gạch.

Đây không còn là chuyện là của Tuyển khi lấy cái nền của một trung tâm nào đó, kiểu như thời quân Thể Công hay Sông Lam làm chủ đạo cho sắc đỏ.

Cách làm đó có hai mặt. Tích cực, một khi địa phương có quân số đông đó tài giỏi, giữ vai trò cốt tử trong lối chơi của Tuyển, sẽ phát huy tích cực. Phần còn lại của Tuyển phải nghe, phải phục vụ cái nền đã định đó nếu như muốn không bị đào thải. Vô hình chung sự gắn kết không quá khó với bất cứ HLV nào.

Phong độ của Tài Em (22) hay Minh Phương đã bên kia đỉnh dốc

Mặt tiêu cực, là ngược lại. Đấy là chưa kể khi số đông ấy kiêu binh (vì gây thanh thế, vì quyền lợi…) thì cơ khổ cho bóng đá nước nhà nói chung.

Tài năng cũng như kỹ năng dụng nhân của Calisto thiết nghĩ không phải bàn. Đơn giản bởi nó đã chứng minh quá rõ ở Gạch, với hai chức vô địch liên tiếp.

Điều đáng nói là Gạch không có nhiều ngôi sao, sức mạnh của họ dựa vào tính chuyên nghiệp (kỷ luật, đá sạch, đoàn kết, khát khao chiến thắng). Sự thành công của đội bóng này như “nghịch lý” với BĐVN, khi chữ chuyên là thứ xa xỉ.

Nhưng người của Gạch ở Tuyển thời điểm này không chiếm ưu thế nhiều mặt. Hai con bài Minh Phương, Tài Em phong độ đã bên kia đỉnh dốc. Hãy nhìn họ đá ở V-League 2008 đủ biết.

Do vậy, ánh hào quang từ quá khứ, uy tín (!) chưa đủ để khiến phần còn lại của Tuyển, vốn rất nhiều gương mặt mới và thời thế mới, nể phục.

Việt Thắng chưa bao giờ là một tiền đạo giỏi, nói gì tầm ảnh hưởng. Nói thẳng Thắng “bế” có mà…xách dép cho Công Vinh cũng phải.

Thậm chí, nếu rơi vào tay HLV khác, Thắng khó có suất đá chính tằng tằng như thế nếu nhìn vào cơ số, chỉ số tiền đạo như hiện nay. Thanh Giang là ai đây? Khán giả ngơ ngác cũng là điều dễ hiểu.

Và cuối cùng là anh “Tốt”, người đang làm hại thầy “Tô”. Tốt có tài, nhưng đây không phải là điểm rơi của anh. Vậy mà anh ta có quyền cho mình yêu sách đặc biệt, ông Tô cũng ưu ái đặc biệt cho cậu học trò cưng, thì không chỉ Sơn “Quỳnh” bất phục.

Tóm lại, con người lẫn tầm ảnh hưởng của Gạch (ngoài Calisto) lên ĐTQG lúc này mờ nhạt, không biến thành đầu tàu để cả đoàn tàu ĐTQG lao theo họ.

Một thực tế nói ra khó nghe nhưng không thừa: Gạch ở các giải trong nước là đội bị nhiều anh ghét nhất. Sau vụ tiêu cực năm 2005, quân của Gạch (dù chính nghĩa) cũng bị định kiến sâu sắc.

Thế nên, chẳng lạ gì khi ĐTQG bây giờ quá nhiều vấn đề bất ổn. Những kỷ lục về sự thất vọng không hẳn vô cớ.

Đây là thời điểm VFF nên giúp đỡ ông Tô cũng như làm công tác tư tưởng cho cầu thủ. Thậm chí, phải sắm cả bác sỹ tâm lý để đả thông những cái đầu chứ không phải chuyện đùa.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X