Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Vẫn cần thầy ngoại

Thứ Hai 05/02/2007 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù HLV Riedl đi hay ở lại cho đến khi kết thúc hợp đồng, bóng đá Việt Nam vẫn cần thầy ngoại…


Thày nội thiếu cơ chế

Xung quanh lối chơi yếu kém của đội tuyển, nhiều ý kiến đã đặt ra vấn đề nên trao vị trí HLV trưởng cho thày nội. Tuy nhiên, khả năng sẽ rất khó trở thành hiện thực, ít nhất là trong vài năm tới. Bóng đá Việt Nam vẫn cần trí tuệ và kinh nghiệm của những ông thày ngoại.

Thực tế, có những chuyên gia, HLV nội có đủ năng lực để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển. Nhưng cái khó hiện nay của thày nội so với thày ngoại nằm ở vấn đề cơ chế chứ không phải vấn đề chuyên môn.

Các HLV nội thường không được tạo điều kiện làm việc tốt như các ông thày ngoại. Lương và các chế độ đãi ngộ là sự khác biệt rõ nét nhất. HLV Nguyễn Thành Vinh tái tạo lại đội tuyển Olympic, sau đống “đổ nát” do ông Letard để lại, ông chỉ nhận mức lương vài triệu đồng/tháng. Nhưng khi Riedl đến, ông này đã nhận cả trăm triệu đồng tiền lương/tháng. Sự phân biệt ấy khiến cho nhiều HLV tên tuổi không mấy mặn mà với việc lên tuyển.

Ngoài ra, việc dùng HLV nội hiện nay vẫn còn bị ảnh hưởng bởi sự lấn cấn từ những thất bại trong quá khứ. Các thày nội vốn bị cái tiếng không có uy với các cầu thủ. Các đời HLV nội trước kia như Trần Bình Sự, Nguyễn Văn Vinh, Phạm Huỳnh Tam Lang… đều đã không thành công như mong đợi khi lên nắm đội tuyển. Thày nội không thành công khi ngồi ở cương vị “thuyền trưởng” cũng cho thấy một phần ý thức thiếu chuyên nghiệp từ các cầu thủ. Nhiều tuyển thủ, kể cả những cầu trẻ hiện nay, đã có tư tưởng xem nhẹ các thành viên trong BHL đội tuyển. Có lẽ đấy cũng là một rào cản trong việc trao quyền cho HLV nội. Vì thế, nhiều HLV trẻ có năng lực cũng chưa sẵn sàng cho một cuộc “đổi ngôi”.

Không chỉ là HLV ngoại

Chủ trương của LĐBĐVN hiện nay vẫn là sử dụng HLV ngoại. HLV Riedl ra đi trước thời hạn, chắc chắn sẽ có một HLV ngoại khác đóng thế để phục vụ cho VCK cúp châu Á vào tháng vào tháng 7 tới cũng như SEA Games 24 cuối năm nay tại Thái Lan. Theo cái lộ trình ấy, LĐBĐVN sẽ mời một HLV ngoại có năng lực và tên tuổi nắm giữ một chức danh nào đó ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2008. Sau một thời gian tìm hiểu và nắm bắt bóng đá Việt Nam, vị HLV này sẽ chính thức đứng ra đảm nhận cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.

Cái lộ trình mà LĐBĐVN vạch ra là cần thiết. Cuộc chia tay với HLV Riedl, vì sự yếu kém, nếu có cũng không thể che lấp được năng lực của những ông thày ngoại. Thái Lan có thể thành công với HLV nội Chanvit nhưng Singapore cũng đang rất thành công với ông thày người Serbia, Avramovic. Trong cái “vũng trùng” Đông Nam Á sự hiện diện của các ông thày ngoại là rất cần thiết. Những HLV như Peter With, Ivan Kolev, ngay cả ông Riedl cũng đã tạo ra diện mạo tích cực cho từng quốc gia. Không chỉ là HLV ngoại, bóng đá Việt Nam cũng đang rất cần một Giám đốc kỹ thuật ngoại để xây dựng chiến lược phát triển, đào tạo cho các đội tuyển và các CLB trong quá trình đi lên chuyên nghiệp. Nên nhớ thày ngoại cũng chỉ là một “mắt xích” trong cỗ máy của bóng đá Việt Nam.

Điều kiện chủ quan và khách quan cho thày nội cầm quân vẫn chưa đến. Bóng đá Việt Nam hiện nay vẫn chưa cần thày ngoại.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X