Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - U23 Kuwait: Khởi đầu thuận lợi

Thứ Hai 20/09/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tháng nữa, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bảo vệ chức vô địch AFF Cup. Và Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội có thể xem như chặng khởi đầu của cả một chiến dịch chuẩn bị dài hơn 2 tháng. Tất nhiên, áp lực ở thời điểm này không quá lớn, và vì thế, thầy trò HLV Calisto cần tận dụng triệt để tạo ra tiền đề tâm lý thuận lợi.

Đối thủ đáng gờm

U23 Kuwait dĩ nhiên không phải là đối thủ dễ chơi. Nên nhớ rằng, những cầu thủ Tây Á bao giờ cũng có ưu thế to cao, khỏe mạnh, kỹ thuật cá nhân lại khéo léo. Vì thế, đã có thời, hễ gặp các đội bóng Tây Á là y như rằng, các đội bóng của chúng ta lại thua tan tác.

Hiện tại, mọi chuyện đã khác đi khi thành tích của bóng đá Việt Nam trước nền bóng đá Tây Á trong những năm qua dần khả quan hơn. Nhưng không vì thế mà có thể coi thường U23 Kuwait. Cách đây hơn 1 tháng, đội bóng này còn lọt vào trận chung kết giải U23 vùng Vịnh và chỉ chịu thua U23 UAE 0-1. Cũng chính đội hình này sẽ được “bê” tới Quảng Châu dự ASIAD 16 diễn ra vào tháng 11 tới. Vì thế, Kuwait sẽ tận dụng Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội để tiếp tục hoàn thiện những thiếu sót trong đội hình.

Thành Lương (bên phải) sẽ cùng ĐTVN có sự khởi đầu suôn sẻ?

Quyết tâm của Kuwait thể hiện rất rõ qua việc vừa xuống sân bay Nội Bài, họ đã yêu cầu được sắp xếp lịch tập ngay. Rõ ràng là U23 Kuwait hoàn toàn không có ý định đi du lịch mà rất nghiêm túc với những trận đấu tại Hà Nội.

Nhưng ta có thể... thắng

U23 Kuwait không dễ “trị”, nhưng dù sao, ĐT Việt Nam vẫn có thể thắng. Tất nhiên là chỉ trong trường hợp thầy trò HLV Calisto thể hiện được tối đa khả năng của mình.

Cách đây hơn 1 năm, ĐT Việt Nam từng vượt qua ĐT Kuwait (1-0) ngay tại Kuwait. Đấy là một kinh nghiệm quý báu vì nó giúp thầy trò HLV Calisto phần nào hiểu cách chơi của Kuwait. Nhưng quan trọng nhất, thành tích này sẽ giúp ĐT Việt Nam tự tin hơn trước đối thủ này.

Hơn nữa, xét về mặt kinh nghiệm, ĐTVN với phần lớn những cầu thủ từng nhiều năm chinh chiến dưới trướng HLV Calisto sẽ hơn hẳn lớp đàn em thuộc thế hệ 9X bên phía Kuwait. Lợi thế sân nhà cũng là một cơ sở khác tạo ra niềm tin cho đội chủ nhà.

Xét về mặt lối chơi, ĐT Việt Nam đang ngày càng định hình bản sắc riêng của mình. Đấy là những pha bật tường nhỏ và ngắn, liên tục di chuyển vị trí nhằm giữ cự ly đội hình, qua đó giúp ĐT Việt Nam khắc phục sự bất lợi về thể hình, thể lực. Nhờ sự ăn ý giữa các cầu thủ, nên thời gian qua, ĐT Việt Nam đã chơi và thành công trước không ít đội bóng Tây Á, Đông Á và thậm chí cả châu Âu. Đấy là nét tiến bộ rất khả quan, và nó cần tiếp tục được thể hiện trước U23 Kuwait.

Đội hình dự kiến
ĐTVN: Hồng Sơn, Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Thành Lương, Tài Em, Tấn Tài, Minh Phương, Quang Hải, Việt Thắng
U23 Kuwait: Abdulaziz, Alenezi, Al Dhuwaihi, Bu-Hamad, Al Nashi, Al Refaie, Al Ansari, Boduraid, Khudhair, Al-Shaqqath, AlSaleemi
Dự đoán: ĐT Việt Nam thắng 2-1

Tiêu điểm: Từ sợ đến.. sướng

Có một thời, các đội bóng đến từ Tây Á là nỗi ám ảnh lớn với ĐT Việt Nam bởi khoảng cách lớn về trình độ giữa bóng đá Việt Nam và các nền bóng đá thuộc khu vực này. Họ có ưu thế về thể hình, thể lực. Đặc biệt, các cầu thủ vùng Vịnh có phẩm chất kỹ thuật vượt trội. Ngoài ra, nhiều cầu thủ Tây Á từng thi đấu ở các giải bóng đá hàng đầu châu Âu nên sẽ mang đến sự khác biệt lớn về đẳng cấp. Thế nên, những trận đấu giữa ĐT Việt Nam và các đội bóng thuộc khu vực này luôn có chênh lệch lớn về tỷ số. Còn nhớ, năm 2004, dù có trong tay đội hình mạnh nhất nhưng ĐTVN vẫn thất thủ 0-2 trên sân nhà trước đội bóng hạng trung bình của Tây Á là Lebanon.

Từ chỗ sợ sệt khi phải đối đầu, giờ các đội bóng Tây Á trở thành “món khoái khẩu” của ĐT Việt Nam. Vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, VCK Asian Cup 2007 mang đến một tư thế mới cho bóng đá Việt Nam. Đội bóng của chúng ta thường giành kết quả tốt trong các trận đấu với những đại biểu đến từ Tây Á. Thậm chí, ĐTQG Kuwait còn thua 0-1 ngay tại sân nhà trước ĐT Việt Nam hồi đầu năm 2009.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X