Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tự hào rời khỏi Asian Cup

Thứ Bảy 21/07/2007 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, chuyến phiêu lưu của chúng ta ở Asian Cup 2007 đã chấm dứt. Giấc mơ lọt vào bán kết đã không thể trở thành hiện thực. Bằng một đẳng cấp vượt trội, Iraq đã nhẹ nhàng thắng chúng ta 2-0 ở trận tứ kết.

Dù chơi cực kỳ nỗ lực bằng một tinh thần thi đấu hết mình nhưng ĐT Việt Nam đã không thể một lần nữa làm nên bất ngờ trước một đối thủ đến từ Tây Á. Với sự hơn hẳn về mọi mặt, ĐT Iraq có thể nói là chơi “trên chân” chúng ta và có được 2 bàn thắng từ những tình huống cố định. Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu bằng tất cả khả năng của mình và đành thua cuộc do sự thua kém không lấy gì làm xấu hổ trước một đội bóng thuộc diện hàng đầu châu Á hiện nay.

Người hâm mộ cũng không lấy gì làm quá buồn với kết quả này vì nó đã được dự báo từ trước. Và trên hết, các tuyển thủ thân yêu đã làm tất cả những gì có thể và thu được nhiều kinh nghiệm quý báu. Chúng ta đã thấy được vị trí của bóng đá Việt Nam đang ở đâu. Nhưng, đội quân của HLV Riedl đã có thêm sự tự tin trước những trận đánh lớn ở đấu trường phù hợp hơn: Đông Nam Á. Tâm lý sợ sệt khi gặp Thái Lan sẽ không còn mà thay vào đó là niềm tin có thể vượt qua đối thủ để lên ngôi ở Sea Games 24, điều người hâm mộ mong mỏi từ rất lâu. Hãy hy vọng và chờ đợi. ĐT Việt Nam sẽ làm được. 

Diễn biến hiệp 1

Trong đội hình ra quân của ĐT Việt Nam, vẫn có trung vệ Huy Hoàng dù trước trận đã có rất nhiều thông tin cho rằng anh sẽ vắng mặt do chấn thương. Ngoài ra, HLV Riedl có thêm 2 sự thay đổi bất ngờ khác ở trận cầu này. Đó là Phong Hoà đá thay vị trí của Văn Nhiên. Còn trên hàng tiền đạo, Anh Đức chứ không phải Thanh Bình là người chơi cặp với Công Vinh. Vị trí của Tài Em do Công Minh đảm nhận.

+ Phút 2: ĐT Việt Nam đã bị thủng lưới. Từ một quả đá phạt, thủ môn Hồng Sơn đã mắc lỗi giúp Iraq có bàn mở tỷ số. Người ghi bàn là cầu thủ Mahmood. Dù vậy, đây mới chỉ là những phút đầu tiên. Chúng ta cần giữ vững tinh thần để nỗ lực chơi một trận sòng phẳng với Iraq, đáp lại niềm tin của người hâm mộ.

Ngay sau đó, Nashat có một cú sút gần vòng cấm khá nguy hiểm nhưng may bóng đã đi chệch cột dọc. Chúng ta vẫn đang tỏ ra lép vế so với Iraq. Có lẽ bàn thua đã khiến các cầu thủ bị giảm đáng kể sự hưng phấn.

Việt Nam đã bắt đầu có những pha lên bóng đầu tiên nhưng chưa gây được nguy hiểm cho cầu môn của thủ thành Hassan Noor. Với bàn thắng sớm, Iraq đã chủ động đá chậm tuy vậy chúng ta vẫn cần hết sức cẩn thận vì Iraq đang chứng tỏ trình độ và đẳng cấp hơn hẳn ĐT Việt Nam

Hiện tại trận đấu vẫn đang quanh quẩn ở khu vực giữa sân. Hai đội không có tình huống tấn công nào về khung thành của nhau.

+ Phút 19: Công Vinh có bóng và sau vài bước chạy, anh thực hiện cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đi quá nhẹ và dễ dàng bị thủ môn Noor ôm gọn.

+ Phút 16: Iraq được hưởng quả đá phạt góc. Thủ môn Hồng Sơn lại phán đoán tình huống không tốt nhưng may không có chuyện gì xảy ra. Thủ môn của SLNA không có tình trạng tâm lý tốt nhất ở trận đấu này.

Vài phút sau, chúng ta được hưởng quả phạt góc đầu tiên nhưng không tạo được sóng gió lên khung thành đối phương. Những phút vừa qua, Iraq vẫn là đội tấn công sắc nét và nguy hiểm hơn nhưng hàng thủ của Việt Nam chơi khá chắc chắn.

+ Phút 25: Minh Phương tung đường chuyền vào trong chính xác cho Công Vinh. Tuy nhiên, tiền đạo số 9 của chúng ta đã khống chế bóng không tốt và hậu vệ Iraq đã phá bóng ra. Chúng ta đang gặp khá nhiều khó khăn. Iraq thực sự là đối thủ ở vùng Tây Á mà chúng ta từng gặp có trình độ cao nhất.

Các tuyến của chúng ta liên lạc với nhau không tốt. Rõ ràng cả về ngoại hình, thể lực, kỹ thuật chúng ta đều thua kém đội bạn. Có rất ít các pha phối hợp tốt vượt qua được hàng thủ Iraq. Bây giờ, ĐT Việt Nam chỉ còn duy nhất một thứ vũ khí vô cùng lợi hại: đó là tinh thần.

ĐT Iraq chơi khá nhàn nhã nhưng khung thành Hồng Sơn vẫn luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Trận đấu đã đi đến phút 40 và tỷ số vẫn đang là 1-0.

+ Phút 41: Iraq có pha phối hợp tốt. Ali Nashat có cơ hội tung cú sút trong vòng cấm ĐT Việt Nam nhưng bóng đi ra đằng sau khung thành.

+ Phút 44: Việt Nam có pha tấn công có thể coi là nguy hiểm và bài bản nhất hiệp 1. Bóng được phát triển bên cánh trái và sau vài nỗ lực, bóng đến chân Vũ Phong. Cầu thủ này thực hiện cú sút ở ngay trong vòng cấm. Bóng đi qua tay thủ thành Iraq nhưng tiếc là một cầu thủ đội bạn đã phá bóng ra. Dường như cú sút của Vũ Phong quá nhẹ còn Công Vinh không thể lao vào đón được bóng. Một cơ hội gỡ hoà bằng vàng đã bị bỏ lỡ đầy tiếc nuối.

Hiệp 1 đã kết thúc. Chúng ta đang bị dẫn 1-0 và bị đối thủ áp đảo trong suốt cả trận. Mãi cho đến những phút cuối hiệp 1, ĐT Việt Nam mới có một pha bóng nguy hiểm đầu tiên nhưng không thể tận dụng thành công. Và nó đã mở ra hy vọng cho một hiệp 2 khởi sắc hơn của ĐT Việt Nam.


Diễn biến hiệp 2

Sang hiệp 2, HLV Riedl tung Minh Chuyên, cầu thủ có thiên hướng tấn công vào thay Công Minh. Chúng ta không hề giấu diếm ý đồ sẽ tấn công hết mình để ghi bàn thắng vào lưới đối thủ.

+ Phút 50: Công Vinh có bóng bên cánh trái và bị một hậu vệ Iraq phạm lỗi khá thô. Chúng ta được hưởng quả đá phạt. Tiền vệ Vũ Phong thực hiện cú sút thẳng về cầu môn Iraq nhưng thủ thành Hassan đã đấm bóng ra. Ưu thế trong những phút đầu đang hoàn toàn thuộc về chúng ta.

+ Phút 54: ĐT Iraq được hưởng liên tiếp 2 quả đá phạt góc. Các hậu vệ của chúng ta đã phá được bóng ra, giải vây cho thủ thành Hồng Sơn. Trong hiệp 2, ĐT Việt Nam đã sử dụng nhiều hơn các tình huống bẫy việt vị và đều thành công

+ Phút 60: ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải tuy nhiên không tạo thành một cơ hội nguy hiểm về cầu môn Iraq. Vài phút sau, Tấn Tài có nỗ lực cứu bóng đáng khen trong vòng cấm đối thủ nhưng không một đồng đội nào đón được đường chuyển của anh.

+ Phút 65: ĐT Việt Nam bị thua bàn thứ 2. Từ một tình huống đá phạt ở góc sút khá rộng, Mahmoud sút qua hàng rào ĐT Việt Nam và đi vào lưới thủ môn Hồng Sơn. Thật tiếc, bàn thua này đến trong thời điểm, chúng ta đang chơi rất tốt và cơ hội gỡ hoà không phải là không có. Sự hưng phấn của chúng ta lại một lần nữa giảm sút đáng kể. Có lẽ lúc này, có được bàn thắng danh dự cũng đã là thành công của ĐT Việt Nam. Thanh Bình được tung vào sân thay cho Anh Đức.

+ Phút 75: Tấn Tài có cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác. Vài phút sau, cầu thủ lập cú đúp cho Iraq ở trận này, Mahmoud có pha đánh đầu đập đất cực kỳ nguy hiểm. May là Hồng Sơn đã xuất sắc bay người phá bóng ra,

Trận đấu đã đi về những phút cuối. Chúng ta vẫn giữ được thể lực như những phút đầu. Các học HLV Rield đang nỗ lực bằng tất cả khả năng vốn có nhưng không thể làm được gì hơn. Và tỷ số 2-0 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu. Đáng nhẽ tỷ số đã là 3-0 nếu Hồng Sơn không chơi xuất sắc trong tình huống vào những phút cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát

Việt Nam:  22-Hồng Sơn; 16-Quang Thanh, 3-Huy Hoàng, 7-Như Thành, 29-Phong Hoà; 14-Tấn Tài, 11-Công Minh, 12-Minh Phương, 17-Vũ Phong; 21-Anh Đức, 9-Công Vinh.

Iraq: 22-Hassan Noor; 2-Al Hamd Jasim, 3-Gatea Bassem, 14-Haider Hussain, 15-Rehema Ali; 5-Ali Nashat, 11-Taher Hawar, 13-Muhamed Karrar, 18-Ajeel Mahdi, 19-Tahir Haitham; 10-Mahmoud Younis.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X