Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam trước giờ lên đường: Thiệt quân vẫn vững tinh thần

Thứ Bảy 11/12/2010 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mất 3 trụ cột vì chấn thương nặng và thẻ phạt, nhiều tuyển thủ khác gặp các vấn đề khác nhau về thể lực hoặc bị đau sẽ phải làm khách trong trận bán kết lượt đi. HLV Calisto đã thể hiện lo ngại của mình về nhân sự trong giai đoạn quyết định.

Mất 3 tuyển thủ cực kỳ quan trọng

Sáng qua, Quang Thanh và Việt Cường được bác sĩ đưa đi khám và chụp phim để xác định chính xác mức độ chấn thương. Kết luận được đưa ra là một tin vô cùng xấu với HLV H.Calisto, ĐT Việt Nam và NHM. Quang Thanh bị chấn thương nặng, tổn thương đến xương bàn chân và chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt đi.

Việt Cường bị tái phát chấn thương dây chằng chéo sau. Trước đây, anh bị đứt một nửa và bây giờ, dây chằng chéo sau của Cường chỉ còn lại 1/3. Mặc dù đã tập chạy nhẹ vào chiều qua nhưng 99,99%, Việt Cường không thể ra sân trong trận tới. Như vậy, HLV H.Calisto mất nguyên bộ đôi hậu vệ cánh tốt nhất. Trong khi, nhân tố dự bị là Đình Đồng và Đình Luật chưa thực sự được HLV Calisto, đồng đội và cả NHM tin tưởng.

Trọng Hoàng bị thẻ đỏ

Trọng Hoàng đã nhận 2 thẻ vàng trong trận gặp Singapore cũng sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi. Theo quy định, BTC giải chỉ xóa thẻ cho những tuyển thủ dính 1 thẻ vàng ở vòng bảng. Mất Trọng Hoàng, HLV H.Calisto mất rất nhiều giải pháp thay thế chất lượng, bởi anh chính là con bài chiến lược của ĐT Việt Nam. Ở trận gặp Myanmar, Trọng Hoàng lập cú đúp sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Trong cuộc chiến sinh tử với Singapore, chính Trọng Hoàng đoạt bóng từ sân nhà rồi nhanh chóng chuyền lên để Thành Lương giúp Vũ Phong ghi bàn duy nhất.

Về những mất mát này, HLV H.Calisto thừa nhận: “ĐT Việt Nam sẽ rất khó khăn khi mất 3 trụ cột, đặc biệt là Quang Thanh và Việt Cường, bởi bây giờ họ là số một ở các vị trí ấy. Nhưng cuộc sống là thế, khi không thể thay đổi được gì thì tốt nhất là chấp nhận. Tôi sẽ vẫn tin tưởng vào những giải pháp thay thế và ĐT Việt Nam vẫn không phải thay đổi gì nhiều về lối chơi”.

Ghi bàn và chiến thắng

“ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 nhờ những chiến thắng trên sân khách. Thực hiện điều đó rất khó chứ đừng nói là tái hiện, nhất là khi đã đi tới vòng đấu loại trực tiếp. Tôi mong các cầu thủ vẫn giữ được sự tập trung, thi đấu đầy cảm hứng và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng tôi nhấn mạnh với toàn đội rằng chúng ta phải bảo vệ khung thành sạch sẽ và chúng ta phải ghi được bàn thắng, bởi giải năm nay áp dụng luật bàn thắng sân khách”, HLV H.Calisto vẫn đặt mục tiêu chiến thắng trước giờ lên đường sang Malaysia.

Trong mấy ngày qua, HLV H.Calisto cùng các học trò nghiên cứu lại 3 trận vòng bảng của Malaysia để từ đó lựa chọn nhân sự, điều chỉnh đôi chút nhằm phục vụ cho mục tiêu giành chiến thắng. Hai hậu vệ biên bị chấn thương là Quang Thanh, Việt Cường sẽ được thay thế, lần lượt bằng Đình Luật và Đình Đồng. Tấn Tài trở lại trong vai trò tiền vệ trung tâm. Hiện, ông Calisto vẫn đang tính toán về vị trí thủ môn, nhưng nhiều khả năng Tấn Trường sẽ không bắt chính.

HLV H.Calisto và không ít tuyển thủ đều còn nhớ rất rõ thất bại 0-1 ở trận chung kết SEA Games 25 và giờ là cơ hội để Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Tấn Trường, Đình Đồng đòi lại món nợ trên đất Lào. Trong lúc này, ông H.Calisto đang muốn “mài sắc” những tuyển thủ dự bị sẽ thay thế đồng đội dính chấn thương.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X