Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: "Thua" tỷ số, "được" chuyên môn

Thứ Sáu 23/01/2009 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam đã thua. Thậm chí, thua rất đậm. Tuy nhiên, ngay trong cách thua của thầy trò HLV Henrique Calisto, người ta vẫn thấy dáng dấp của một đội bóng dám chơi – dám chịu và không mang tư tưởng sợ sệt trước “những con Hổ châu Á” như trước.

Những điều cần rút kinh nghiệm

ĐT Việt Nam đã chơi tốt trước ĐT Trung Quốc. Cái tốt ở đây là nói về cách chơi, chứ không phải về tỷ số! Vì một đội bóng thủng lưới đến 6 lần, thua chung cuộc 5 bàn cách biệt sau 90 phút thì không thể (và cũng chẳng ai dám) tự nhận là đã hoàn thành nhiệm vụ.

Trong trận đấu ở Hàng Châu, lý do thuyết phục nhất để giải thích thất bại của ĐT Việt Nam là trình độ. Điều đó, ai cũng rõ. Nhưng trong chừng mực nào đó, phải chăng chúng ta vẫn có thể giảm thiểu được “tai nạn” nếu chơi hợp lý hơn?

Không ít nhà chuyên môn cho rằng, sau khi bị thua 1-3, HLV Calisto đã hơi vội khi quyết định thay thế tiền vệ Minh Châu bằng tiền đạo Quang Hải. Bởi, trước đối thủ nhỉnh hơn về mọi mặt (đặc biệt là sức lực), sự có mặt của Minh Châu sẽ giúp ĐT Việt Nam tạo ra bức tường tuyến hai giàu tính chiến đấu hơn. Khả năng tranh chấp của cầu thủ này sẽ giúp hàng tứ vệ của ĐT Việt Nam giảm thiểu áp lực và ít phải đối mặt với những tình huống đua tốc độ 1 chọi 1 kiểu 5 ăn 5 thua.


Ông “Tô” có cái lý của riêng mình. Ông đồ rằng, nếu Quang Hải vào sân, khả năng cầm bóng tốt của cầu thủ này sẽ giúp các đồng đội có nhiều khoảng trống hơn. Và khi đó, tự khắc vòng vây của các cầu thủ Trung Quốc vì thế cũng phần nào được giải tỏa. Nhưng dường như, tính toán của ông đã không được như ý. Chính bàn thua sớm mà ĐT Việt Nam phải nhận và cái thế “chân tường” mà thầy trò HLV Yin Tiesheng đang bị báo giới bản địa “áp đặt” là nguyên nhân cốt lõi khiến đội chủ nhà không ngừng khát khao đè bẹp đối thủ. Chúng ta “vỡ” từ đó.

Tiếp theo quyết định thay người, ĐT Việt Nam cũng chưa thực sự hợp lý khi cương quyết ăn thua đủ với ĐT Trung Quốc. Lối đá cởi mở và sẵn sàng lao lên tìm kiếm bàn thắng đã khiến khung thành của thủ môn Đức Cường càng thêm chênh vênh. Nếu chúng ta chơi nhún nhường, tiếp tục đặt mình ở thế “cửa dưới” và phòng thủ nhiều hơn, số bàn thua có thể đã được giảm xuống tối đa.

Những “cái Được”

Nhưng “cái Được”” lớn nhất của ĐT Việt Nam mà ai cũng thấy là sự tự tin. Thầy trò HLV Calisto nhập cuộc sòng phẳng, không e ngại trước ĐT Trung Quốc. Các tuyển thủ Việt Nam dám cầm bóng, dám đột phá, dám chơi theo ý mình và không “loạn” khi bị quây. Nhìn cách ĐT Việt Nam chơi có vẻ đơn giản, nhưng nếu không phải là một đội bóng có trình độ nhất định, từng được tôi luyện trong “lò nung” bản lĩnh, họ không thể thực hiện được như vậy. Và khi đó, sự lóng ngóng của “kẻ cửa dưới” đúng nghĩa sẽ khiến NHM lo lắng gấp bội.

Cái Được thứ hai của ĐT Việt Nam chính là bàn thắng của Vũ Phong. Cầu thủ của B.BD kết thúc hoàn hảo pha châm ngòi của Việt Thắng, băng xuống “hạ gục” thủ môn Du Zhenyu trong sự bám đuổi của 3 hậu vệ to cao. Đây rõ ràng là một bàn thắng đẹp, thể hiện đầy đủ vẻ đẹp và tinh thần Việt Nam, xứng đáng là “điểm nhấn danh dự” của cả một tập thể.

Cái Được tiếp theo của ĐT Việt Nam là những nhân tố nổi bật. Trong trận đấu tại Hàng Châu, ngoài Vũ Phong, chúng ta cần dành lời động viên cho tiền đạo Việt Thắng, tiền vệ Tài Em, hậu vệ trẻ Chu Ngọc Anh lần đầu được khoác áo Tuyển và phần nào, đó là tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Nguyễn Quang Hải. Chính họ là những điểm sáng, đem lại thế trận không hoàn toàn lép vế cho ĐT Việt Nam. Điển hình trong số này là chân sút đang khoác áo ĐT.LA. Việt Thắng đã nhập cuộc với tinh thần như một chiến binh và chơi máu lửa từ đầu đến cuối. Còn xét về hiệu quả thi đấu, chính anh là người tung ra đường chuyền quyết định cho Vũ Phong lập công. Ở hiệp 2, Việt Thắng còn hơn 1 lần tạo cơ hội cho Quang Hải đối mặt với khung thành ĐT Trung Quốc, nhưng cầu thủ khoác áo K.KH đã không tận dụng được.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X