Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Thoải mái ở Surabaya

Thứ Ba 10/06/2008 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đặt chân tới thành phố Surabaya, ĐTVN đã nhận được sự săn đón của giới truyền thông Indonesia. Ông Calisto cho rằng đây chỉ là 1 trận giao hữu, nhưng cũng khẳng định nếu chơi tốt, nó sẽ là sự dự báo về một tương lai sáng sủa của ĐTVN.

Chuyến đi từ TPHCM qua Surabaya đã lấy đi khá nhiều sức lực của đội. Chính vì thế, trong ngày hôm qua, ông Calisto chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ. Chính điều này khiến giúp các cầu thủ hồi phục khá nhanh.

Ngoài ra, ông Calisto cũng để các tuyển thủ khá thoải mái, họ được tự do đi lại, nhưng tất cả đều không rời xa khu vực khách sạn Novotel mà đội trú quân. Cũng phải nói, ở Surabaya rất khó kiếm được các tiệm cafe internet nên việc liên lạc cũng rất khó khăn.

Ngay sau bữa sáng tại khách sạn, các tuyển thủ trong bộ đồng phục áo trắng đã tranh thủ đi đổi tiền để mua quà cho người thân và cho bản thân họ. Nhóm những cầu thủ như đội trưởng Minh Phương, Ngọc Thanh... tỏ ra rất thân thiện và cởi mở. Và họ cũng là những người “tranh thủ” nhiều nhất.

Ở buổi tập chiều, để làm quen sân Gelora 10-11 Surabaya, HLV trưởng Calisto không cho các cầu thủ tập quá nặng. Họ chơi với bóng khá thoải mái. Vị HLV người Bồ cũng không dè dặt trước giới truyền thông của chủ nhà, nếu không muốn nói là rất tự tin. Ông thoải mái nhận xét về đối thủ Indonesia, thậm chí còn dự đoán cả tỉ số các trận đấu ở EURO khi được 1 phóng viên của tờ Jawa Post “nhờ vả”. Theo đó, ông dự đoán 2 trận đêm qua với tỉ lệ 70-30 cho cặp Pháp-Romania và 40-60 cho cặp Hà Lan – Italia.

Mặc dù thú nhận là hiện tại ông không có nhiều thông tin về đội bóng này, nhưng ông Tô nhận xét rằng Indonesia là một đội bóng có lối đá nhanh và luôn quyết liệt, đồng thời khẳng định ngay việc sẽ bố trí kèm chặt cầu thủ trụ cột Bambang Pamungkas số 20 của đội chủ nhà, đồng thời ông luôn đánh giá cao đội tuyển Indonesia trong đấu trường khu vực.

Giới truyền thông Indonesia đánh giá rất cao thành tích của ĐTVN đã lọt vào tới vòng tứ kết Cúp Châu Á 2007, song ông Calisto tỏ ra khiêm tốn cho biết đó đã là quá khứ, còn bây giờ là hiện tại. Ông khẳng định mục tiêu trong trận đấu với Indonesia: “Điều quan trọng là thi đấu tốt bởi chơi tốt có nghĩa là tương lai sẽ sáng sủa hơn. Trận đấu sắp tới là cơ hội để Ban Huấn luyện có thể hiểu kỹ hơn về khả năng của từng cầu thủ. Trong thành phần sang Indonesia lần này, chúng tôi có tới 7 cầu thủ chưa từng có kinh nghiệm thi đấu quốc tế”.

Indonesianai nịt gọn ghẽ đón ĐTVN

Sau trận giao hữu hòa với Malaysia 1-1 ngày 6-6, Indonesia vẫn tập luyện tích cực. Dường như kết quả hòa 1-1 cùng sự nghèo nàn trong lối chơi mà đội hình là bộ khung đã tham dự Cúp Châu Á 2007 đã khiến cho người hâm mộ nước này không còn giữ được bình tĩnh. Họ mong muốn được thấy một bộ mặt tươi sáng hơn của đội tuyển đất nước xứ vạn đảo trong trận giao hữu với Việt Nam sắp tới.

HLV Benny Dollo cho biết các cầu thủ của ông tập trung vào các miếng kỹ chiến thuật, tránh lặp lại những đường chuyền sai địa chỉ, phối hợp nhóm thiếu kết dính như đã diễn ra trong trận gặp Malaysia. Trong 2 ngày tập gần nhất, các cầu thủ Indonesia thực hiện giáo án với các bài tập ở tốc độ cao hơn, cầu thủ cần tích cực di chuyển, tranh cướp bóng tay đôi và bật tường một chạm. Ngoài ra, ông Benny Dollo cũng cho các cầu thủ của mình tập phối hợp đá phạt góc. Tuy nhiên một điều vẫn nhận thấy là rất nhiều cơ hội không được các tuyển thủ Indonesia tận dụng thành công.

Cho tới lúc này, các phóng viên thể thao của Indonesia vẫn chưa được ông Benny Dollo tiết lộ về đội hình sẽ đá trong trận gặp tuyển Việt Nam, liệu Indonesia sẽ tiếp tục thử nghiệm đội hình 4-5-1, 4-3-3 hay 4-3-1-2 như trong 3 trận đấu giao hữu trước đó gặp Yamen, Bayer Munich và Malaysia, hay Indonesia sẽ chơi theo sơ đồ chiến thuật mới mà theo khẳng định của HLV trưởng là sẽ có sự thay đổi và có tiến bộ nhiều hơn. 

Indonesiatừng thua Bayern Munich 1-5

Trước trận gặp Việt Nam vào ngày 11/6 sắp tới, đội tuyển Indonesia đã thắng Yemen 1-0 (25/4), thua Bayern Munich 1-5 (21/5) và hòa Malaysia 1-1 (6/6). Thành phần của đội bóng này là sự pha trộn giữa các gương mặt mới và cũ: như Mahyadi Panggabean, Charis Yulianto, Maman Abdurahman, Ricardo Salampessy, Ponaryo Astaman, Firman Utina, Syamsul Chaeruddin, Bambang Pamungkas, Ellie Aiboi và Budi Sudarsono

Sinh viên VN ở Indonesia chào đón ĐTVN

Kể từ khi đặt chân tới Surabaya tối ngày 8-6 cho tới hôm qua, ĐTVN liên tục nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các lưu học sinh, sinh viên VN đang học tập tại Indonesia. Huấn luyện viên Calisto cũng rất nhiệt tình trả lời và hỏi thăm sinh viên Việt Nam. Khi nghe nhận định của các sinh viên, rằng đội tuyển của chúng ta sẽ giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới vì lối chơi của Indonesia trong 3 trận đấu giao hữu trước đó không tốt, ông Tôchỉ cười vàlưu ý rằng các cầu thủ của chúng ta còn khá trẻ, họ sẽ phải cố gắng nhiều. Tiền vệ kỳ cựu Thạch Bảo Khanh cho biết anh đã hoàn toàn khỏe mạnh và rất sẵn sàng cho trận đấu ngày 11 tới. Được biết, trong số 20 tuyển thủ của ĐTVN, duy chỉ có hậu vệ Đào Văn Phong của CLB K.Khánh Hòa là chưa từng đi du đấu bao giờ. Cầu thủ này cũng khá bẽn lẽn, nhưng khi đã làm quen rồi thì rất thân thiện và cởi mở.

Surabayarất nóng

Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI bố trí cho ĐTVN 2 buổi tập làm quen sân Gelora 10-11 Surabaya. Chiều qua là buổi tập đầu tiên. Chiều mai đội sẽ có buổi tập cuối cùng. Sân Gelora 10-11 Surabaya không phải là sân hiện đại, nhưng sức chứa của nó là hơn 30.000 chỗ ngồi, nhiều khi số CĐV lên tới 40.000 trong những trận đấu quan trọng của ĐT Indonesia hay của CLB bản địa Persebaya. Mặt sân không mịn màng như SVĐ Mỹ Đình nhưng có thể đảm bảo tốt cho lối chơi kỹ thuật. Theo kế hoạch, trong thời gian sắp tới chính quyền thành phố Surabaya sẽ cho xây một sân mới có sức chứa lớn hơn nhiều so với hiện nay và dự tính chỉ kém quy mô của sân Senayan có sức chứa. 100.000 khán giả.

Tuy nhiên, có một cản trở là hiện nay thời tiết ở Surabaya là rất khắc nghiệt. Trời nắng và cực nóng, độ ẩm cũng cao. Điều này ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe của các cầu thủ.

Theo thông báo, trận đấu giao hữu sẽ diễn ra vào lúc 17h00, giờ địa phương. Hy vọng thời điểm này, thời tiết ở Surabaya sẽ dễ chịu hơn và các tuyển thủ của chúng ta không mất sức khi mà họ đã chịu bất lợi hơn so với chủ nhà đã quen sân bãi, quen thời tiết và không phải di chuyển dài.

 


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X