Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam thất bại nặng nề trên đất Trung Quốc

Thứ Tư 21/01/2009 18:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không bất ngờ nào xảy ra trên đất Trung Quốc, thậm chí thày trò Calisto phải hứng chịu thất bại nặng nề với tỷ số 1-6 dù chơi cực kỳ nỗ lực và bằng tất cả sức lực của mình. Điểm sáng duy nhất của ĐT Việt Nam là bàn gỡ hòa 1-1 của Vũ Phong sau một pha phối hợp đẳng cấp với Việt Thắng. Chúng ta đã để mất ngôi đầu bảng B vòng loại Asian Cup 2011 vào chính tay Trung Quốc.

Diễn biến hiệp 1

Bên cạnh thử thách khi phải gặp đội tuyển ở một đẳng cấp khác hẳn, thì ĐT Việt Nam còn không thể có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu này khi vắng mặt thủ thành Hồng Sơn và tiền đạo Công Vinh. “Phù thủy“ Calisto đã sử dụng Đức Cường thay cho Hồng Sơn còn Việt Thắng là tiền đạo duy nhất. Như vậy, chúng ta sẽ chơi với một hàng tiền vệ gồm 5 người với hy vọng sử dụng số đông để hạn chế đội chủ nhà ở mức tối đa có thể.

Thời tiết hiện tại ở Hàng Châu là khá lạnh và chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến các cầu thủ Việt Nam.

+ Phút 1: Đội chủ nhà đã sớm có bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam. Từ một tình huống phạt góc, số 17 Gao Lin tung người đánh đầu khá đẹp mắt và Đức Cường không thể làm gì hơn. Trong pha bóng này, Quang Thanh đã không theo kèm nổi Gao Lin.

 
Trước trận đấu, nhiều chuyên gia đã cảnh báo về việc Trung Quốc sẽ thường xuyên sử dụng bài “tạt cánh đánh đầu“ và quả thực ngay những phút đầu tiên, họ đã thành công với thứ vũ khí này. Bàn thắng từ quá sớm chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của chúng ta nhưng hy vọng các học trò của HLV Calisto sẽ sớm lấy lại sức chiến đấu của mình.

+ Phút 7: Trung Quốc có pha tấn công trung lộ sắc bén và xuyên thủng hàng thủ Việt Nam. Lại là số 17 Gao Lin băng xuống đối mặt với Đức Cường và thủ môn của chúng ta đã xuất sắc chiến thắng trong tình huống “1 đấu 1“.

ĐT Việt Nam đang phải chống chọi với sức tấn công khủng khiếp đến từ đội chủ nhà. Bóng đến từ mọi hướng và bằng nhiều cách thức tấn công khác nhau.

+ Phút 10: ĐT Việt Nam đã ghi được bàn thắng ở ngay pha tấn công bài bản đầu tiên về cầu môn đội bạn. Vũ Phong và Việt Thắng đã có pha phối hợp bật tường nhanh cực kỳ ăn ý. Các hậu vệ Trung Quốc có vẻ đã quá chủ quan và bất ngờ nên tạo điều kiện cho Vũ Phong “một mình một ngựa“ lao xuống hạ gục thủ thành Trung Quốc một cách đầy tự tin trong pha đối mặt để ghi bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

Sự kỳ diệu quả thực đang xảy ra trên đất Trung Quốc. ĐT Việt Nam đã vượt qua những khó khăn ban đầu nhất là khi đội bạn có bàn thắng từ quá sớm. Sự tự tin đã trở lại và bây giờ, đối thủ không còn có thể coi thường hay đánh giá thấp chúng ta được nữa. Điều này được thể hiện rõ qua những tình huống tấn công của ĐT Trung Quốc. Nó không còn sự nguy hiểm như lúc đầu khi mà hàng hậu vệ VN đã phần nào không còn “nhát“ trước đối thủ.

+ Phút 20: Chúng ta đã bị thủng lưới bàn thứ 2. Một pha chọc khe thuận lợi cho số 17 Gao Lin và lần này, tiền đạo của Trung Quốc đã thắng được Đức Cường với pha dứt điểm nhẹ vào góc xa.

+ Phút 22: Lại là Việt Thắng phối hợp với Vũ Phong nhưng tiếng còi đã vang lên vì Vũ Phong rơi vào thế việt vị.

+ Phút 27: Tỷ số đã là 3-1. Vẫn xuất phát từ một tình huống phạt góc và thủ môn Đức Cường đã sai lầm trong việc phán đoán điểm rơi của trái bóng nên không thể cản phá thành công. Bóng rơi ra phía sau và đội trưởng ĐT Trung Quốc, hậu vệ mang áo số 2 dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Trung Quốc vẫn duy trì sức ép rất lớn dù đã thắng với cách biệt 3 bàn

+ Phút 32: HLV Calisto có sự điều chỉnh khi tung Quang Hải vào thay Minh Châu. Như vậy, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha có vể đã quyết định chơi bài “được ăn cả ngã về không“ khi tăng cường sức tấn công cho ĐT Việt Nam.

+ Phút 37: ĐT Việt Nam phải chịu bàn thua thứ 4. Số 19 của Trung Quốc đã tung ra cú sút xa ở cự ly khoảng 25m. Bóng đi khó và Đức Cường đành chịu bó tay. 

+ Phút 39: Đức Cường phải băng lên đấm bóng ngay trên đầu tiền đạo đối phương. Tuy đang thua khá đậm nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa hề nao núng hay có dấu hiệu buông xuôi mà vẫn mạnh dạn tổ chức tấn công về khung thành Trung Quốc.

+ Phút 43: Tấn Tài phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với một hậu vệ Trung Quốc ở gần vòng cấm địa của đội bạn.

Hiệp 1 đã kết thúc và kết quả đang là 4-1 nghiêng về ĐT Trung Quốc. Chúng ta đã chơi đầy nỗ lực nhưng với sự thua kém về mọi mặt cùng với việc phải chơi trên sân khách nên không tài năo ngăn chặn nối lối chơi tấn công mạnh mẽ, đầy biến hóa và cực kỳ đa dạng của đội bạn. Bàn gỡ hòa 1-1 của Vũ Phong sau một pha phối hợp ăn ý với Việt Thắng chính là điểm sáng nhất của chúng ta trong 45 phút đầu.

DIễn biến hiệp 2

Sang hiệp 2, HLV Calisto đã có một sự thay đổi người táo bạo khi tung cầu thủ trẻ Chu Ngọc Anh vào thay Tấn Tài. Đây mới là lần đầu tiên Chu Ngọc Anh khoác áo ĐTQG. Còn Quang Thanh cũng được cho ra nghỉ và người vào thay là Minh Đức.

+ Phút 46: Khi hiệp 2 mới bắt đầu được chưa lâu, Đức Cường đã phải lần thứ 5 vào lưới nhặt bóng. Số 11 của ĐT Trung Quốc bình tĩnh đẩy bóng ra cho tiền đạo số 9, Hao Junmin  kết thúc chìm bằng chân trái, làm cháy góc khung thành ĐT Việt Nam.

+ Phút 52: Việt Nam có pha tấn công đáp trả khá nguy hiểm. Việt Cường thoát xuống bên cánh phải, bình tĩnh khống chế đường chuyền dài của đồng đội, đảo qua một cầu thủ chủ nhà rồi dứt điểm thẳng về cầu môn Trung Quốc nhưng do ở góc hẹp và lực sút không mạnh nên trái bóng dễ dàng nằm gọn trong tay thủ môn Song Zhenyu.

+ Phút 56: Việt Thắng chuyền bóng thông minh cho Quang Hải băng xuống nhưng sức rướn của anh là không đủ để chạm được tới bóng và thủ môn Song Zhenyu đã rất nhanh lao ra cản phá.

+ Phút 58: Như Thành tỉnh táo cản phá đường tạt ngang từ bên cánh trái của một cầu thủ Trung Quốc, nếu không rất có khả năng, chúng ta đã bị thua thêm.

+ Phút 64: Khung thành Đức Cường liên tục bi chao đảo sau những pha tạt bóng khó chịu từ 2 biên của đội bạn nhưng không cầu thủ Trung Quốc nào có thể đưa ra một pha kết thúc chính xác.

+ Phút 67: Rất may chúng ta không bị thủng lưới lần thứ 6. Cầu thủ lập được cú đúp Gao Lin tăng tốc rất nhanh từ giữa sân, không mấy khó khăn vượt qua hàng phòng ngự chúng ta và dễ dàng hạ gục Đức Cường. Bóng từ từ lăn về cầu môn đã bỏ trống và Qu Bo lao vào sút bồi cho yên tâm. Nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị của Qu Bo và bàn thắng không được công nhận.

Tốc độ trận đấu đã dần chậm lại. Đội chủ nhà có vẻ đã quá hài lòng với tỷ số đậm đà nên không cần giữ lối chơi nhanh tuy nhiên họ vẫn gây ra được sóng gió lên khung thành Đức Cường.

+ Phút 74: Số 11 Qu Bo kết thúc trong khu vực 16m50, bóng chạm vào người Minh Đức và Đức Cường đã xuất sắc bay người cứu thua cho ĐT Việt Nam.

+ Phút 82: Số 11 Qu Bo lại có cơ hội ghi bàn thắng khi có bóng trong vòng cấm tuy nhiên cú dứt điểm ở góc hẹp của cầu thủ này không thắng nổi Đức Cường.

Đúng 1 phút sau, số 17 Gao Lin hoàn tất cú hattrick của mình ở trận đấu này khi phá bẫy việt vị của ĐT Việt Nam rồi dễ dàng đánh bại Đức Cường. Tỷ số được nâng lên 6-1. Hàng hậu vệ VN đã không còn đủ thể lực để đeo bám các cầu thủ áo đỏ và gần như đang phải căng mình ra chịu đựng. Nhận thấy điều này, đội chủ nhà đã tăng tốc trong những phút cuối hòng có thêm bàn thắng.

+ Phút 89: ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt từ rất xa nhưng cú sút của Minh Phương đã trúng vào người một cầu thủ Trung Quốc và đi hết đường biên ngang. Chúng ta được hưởng quả phạt góc và Minh Phương vẫn là người thực hiện. Việt Thắng nỗ lực đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đã kết thúc và chúng ta là những người thua trận với tỷ số đậm đà 6-1. Không thể trách cứ gì nhiều thày trò Calisto sau thất bại nặng nề này vì Trung Quốc đã chơi quá hay và thắng quá thuyết phục nhờ sự vượt trội về đẳng cấp và thực lực. Điều mà người hâm mộ trông đợi là ĐT Việt Nam sẽ không đánh mất tinh thần và sẽ đứng dậy được để có thể thi đấu thành công tại vòng loại Asian Cup 2011 bởi vẫn còn tới 4 trận đấu nữa trước mắt và mọi khả năng đều có thể xảy ra.

Đội hình thi đấu của ĐT Việt Nam: Đức Cường; Việt Cường, Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh (Minh Đức 46'), Minh Phương, Minh Châu (Quang Hải 32'), Tài Em, Tấn Tài (Ngọc Anh 46'), Vũ Phong, Việt Thắng,
  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X