Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tạo nên cú sốc ở Asian Cup

Chủ Nhật 08/07/2007 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Việt Nam đã có một khởi đầu trong mơ ở Asian Cup. Không ai có thể nghĩ, đội tuyển thân yêu của chúng ta đã giành chiến thắng thậm chí với tỷ số 2-0. Quá bất ngờ. Chắc hẳn người hâm mộ Việt Nam sẽ có một đêm không ngủ.

Có được một chiến thắng ở đấu trường châu lục luôn là điều chỉ nằm trong giấc mơ của ĐT Việt Nam. Trước trận đấu, chúng ta chỉ dám nghĩ đến một trận hoà. Nhưng kết thúc trận đấu, một thành công nằm ngoài dự đoán của tất cả những người lạc quan nhất: chiến thắng 2-0. Mà lại trước một trong những đội bóng hàng đâu châu Á hiện nay: Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Hãy xuống đường ăn mừng đi thôi, người hâm mộ Việt Nam. Tất cả đã được tưởng thưởng xứng đáng sau biết bao niềm tin và sự chờ đợi vào ĐT Việt Nam.


Diễn biến chính hiệp 1:

Dù biết rằng, chúng ta thua kém đội tuyển UAE về mọi mặt nhưng trong bóng đá, luôn xuất hiện những bất ngờ. Thắng - thua với người hâm mộ không quan trọng bằng việc các cầu thủ Việt Nam sẽ thể hiện như thế nào. Nếu chúng ta cứ chơi như trận đấu gặp Bahrain thì việc làm nên bất ngờ không phải là không thể.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam có duy nhất một sự thay đổi người là Quang Thanh chơi thay Mai Tiến Thành. Cặp tiền đạo vẫn là Công Vinh- Thanh Bình.

Hai đội vừa mới tiến hành lễ chào cờ. Trận đấu đã bắt đầu. Hai đội đang chơi khá chậm rãi. ĐT Việt Nam tỏ ra khá thận trọng khi tập trung số đông cầu thủ ở phần sân nhà.

+ Phút thứ 2: Một cầu thủ UAE thực hiện cú sút từ xa nhưng bóng đập vào người Minh Phương. Ưu thế trong những phút vừa qua đang nghiêng về đội bóng đến từ vùng Trung Đông. Tuy nhiên hàng thủ của chúng ta vẫn chơi khá tỉnh táo và chưa lộ ra sơ hở.

UAE đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hồng Sơn khi ĐT chúng ta đang tổ chức phòng ngự với số đông. Các vị khách đành phải chọn giải pháp thực hiện các cú sút xa nhưng đều không chính xác.

+ Phút 15:
Từ một quả đá phạt bên cánh phải, Quang Thanh đưa bóng vào trong và Thanh Bình bật cao đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc. Đây là tình huống uy hiếp đầu tiên của ĐT chúng ta ở trận đấu này.

Hai phút sau, UAE thực hiện pha dàn xếp đá phạt khá nguy hiểm nhưng các hậu vệ chúng ta đã kịp thời giải nguy. Sau đó, thêm một đường chuyền dài từ giữa sân của UAE nhưng thủ môn Hồng Sơn đã lao lên đúng lúc.

+ Phút 20: Văn Nhiên đi bóng bên cánh phải và chuyền vào trong cho Công Vinh. Sau vài nhịp giữ bóng, Công Vinh đưa ngược trở lại ra tuyến 2 cho Tài Em tung cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.
 

+ Phút 26: UAE được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m, góc sút khá rộng. Cầu thủ xuất sắc nhất của UAE, số 10 Matar là người thực hiện khá hiểm hóc. May cho ĐT chúng ta, bóng đi chệch cột dọc.

Vài phút sau, UAE có thêm một tấn công nguy hiểm khác. Số 11 Khalil có tình huống dứt điểm trong vòng cấm nhưng Hồng Sơn đã chơi xuất sắc khi chạm được tay vào bóng. Nếu không chắc chắn bàn thắng đã được ghi cho UAE. Rõ ràng, đối phương đang chứng tỏ sự vượt trội về mặt thể lực so với ĐT chúng ta. Nhưng các cầu thủ vẫn đang cầm cự được ở trên sân.

+ Phút 39: pha chồng cánh giữa Tấn Tài và Minh Phương đã được kết thúc bằng một cú tung người móc bóng khá đẹp mắt của Thanh Bình. Tiếc là bóng đi hơi nhẹ và thiếu chính xác.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 đầy khích lệ cho ĐT chúng ta. Dù bị đối phương ép sân, nhưng hàng thủ Việt Nam đã được tổ chức khá tốt và chơi kiên cường, làm nản lòng mọi nỗ lực của đội bạn.

Diễn biến chính của hiệp 2

Cả hai bên vẫn chưa có sự thay đổi người nào. Hy vọng, chúng ta vẫn giữ vững được tinh thần như hiệp 1 để giành một kết quả tốt. 1 điểm chính là mục tiêu của ĐT Việt Nam ở trận đấu này.

Những phút đầu, với nền tảng thể lực vô cùng sung mãn, các cầu thủ UAE vẫn duy trì một áp lực khá lớn lên cầu môn Dương Hồng Sơn nhưng chúng ta vẫn đứng vững.

+ Phút 52: Việt Nam có một cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Tiền vệ Vũ Phong có bóng ở sát vạch 16m50 và anh đã tung chân thực hiện cú sút rất mạnh. Thủ thành Naser chỉ có thể đấm bóng ra. Bóng bật đến chân Thanh Bình nhưng cú kết thúc của tiền đạo Việt Nam ở cự ly gần lại quá hiền và thủ thành UAE dễ dàng ôm gọn bóng. Rất tiếc cho ĐT Việt Nam. Một cơ hội vàng để mở tỷ số đã bị bỏ lỡ.

Vài phút sau, ĐT chúng ta có pha triển khai tấn công khá mạch lạc. Bóng được chuyền cho Quang Thanh băng xuống từ cánh phải và hậu vệ này tung ngay cú dứt điểm nhưng bóng đi không trúng vào cầu môn.

+ Phút 58: UAE được hưởng quả đá phạt ở sát vạch 16m50 sau một sai lầm cùa Tài Em. Matar thực hiện cú sút khá nguy hiểm, đưa bóng đi sạt xà ngang.

+ Phút 60: Công Vinh có bóng ở ngoài vòng cấm. Anh quyết định thực hiện pha dứt điểm nhưng bóng đi quá nhẹ.

+ Phút 62: 1-0 cho ĐT Việt Nam. Thật tuyệt vời. Minh Phương bấm bóng rất đẹp mắt cho Thanh Bình nhưng tiền đạo cùa Đồng Thấp lại sút trượt bóng. Tuy nhiên, Quang Thanh đã có mặt kịp lúc để băng xuống, thực hiện cú sút quyết đoán, hạ gục Naser, ghi bàn thắng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Cà sân Mỹ Đình như nổ tung trước bàn thắng này. Và chắc hẳn hàng triệu người hâm mộ đang theo dõi qua tivi cũng nhảy dựng lên sung sướng.

Đội UAE buộc phải dồn đội hình lên tấn công và đây chính là thời điểm để chúng ta thực hiện các pha phản công.

+ Phút 68: Sau nỗ lực của Công Vinh, Thanh Binh có bóng trong vòng cấm địa nhưng cú sút cực mạnh của tiền đạo này lại không thể thắng nổi Naser. Bóng bật ra đến chỗ của Minh Phương và đội trưởng ĐT chúng ta có pha sửa lòng khá đẹp nhưng tiếc là bóng đi hơi cao so với xà ngang.

+ Phút 73: 2-0 cho ĐT Việt Nam. Không người hâm mộ Việt Nam nào tin vào mắt mình nữa. Trong một tình huống phản công nhanh, lại là Minh Phương tung đường chuyền dài cho Công Vinh phá bẫy việt vị lao xuống. Và tiền đạo xuất sắc của chúng ta bình tĩnh câu bóng qua đầu thủ thành UAE. Bóng từ từ đi vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0. 

Dường như 2 bàn thua đã khiến các cầu thủ UAE choáng váng và họ không còn giữ được sự bình tĩnh nữa rồi. Sức tấn công của họ không còn mạnh mẽ. HLV Riedl đã lần lượt rút các cầu thủ trụ cột như Minh Phương, Thanh Bình ra khỏi sân. Với 2 bàn dẫn trước, dường như chiến thắng đang nằm trong tầm tay của ĐT chúng ta.

UAE đang nỗ lực trong vô vọng nhưng họ không thể làm cách nào chọc được thủng lưới thủ thành Hồng Sơn. Các pha kết thúc của họ đều đi không chính xác.

Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 2-0 khó tin. Niềm hy vọng của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã trở thành hiện thực. Xin chúc mừng HLV Riedl và các cầu thủ Việt Nam. Chúng ta đã chiến thắng bằng một tinh thần chiến đấu hết mình và mang lại cho người hâm mộ những cảm xúc không thể nào quên.

Đội hình xuất phát
Việt Nam:
Hồng Sơn; Quang Thanh, Huy Hoàng, Như Thành, Văn Nhiên; Minh Phương, Tài Em, Tấn Tài, Vũ Phong; Công Vinh, Thanh Bình.
UAE: 1 - Naser, 2 - Jumaa, 6 - Pashid, 8- Ali, 10 - Matar, 11- Khalil, 13 - Mohamed, 14 - Saeed, 15 - Al Shehhi, 17 - Jaber, 20 -H.Saaed

(liên tục ấn Ctrl + F5 để cập nhật thông tin mới nhất)
  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Xem thêm
top-arrow
X