Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam sau cúp TPHCM: Để lại nhiều nỗi lo

Chủ Nhật 25/10/2009 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không trắng tay như năm 2008, nhưng chỉ xếp thứ 3/4 đội ở giải quốc tế TP.HCM cũng chẳng thể coi là thuyết phục. Rất nhiều điểm yếu đã lộ diện, đó sẽ là những thách thức không nhỏ với HLV Calisto trong nhiệm vụ hoàn thiện cho vòng loại Asian Cup 2011.

Giải bóng đá quốc tế TP.HCM chỉ mang ý nghĩa thử nghiệm, hoàn thiện cho chặng hành trình cuối vòng loại Asian Cup. Thế nên, ngay trước giờ khai mạc chính HLV Calisto đã đăng đàn khẳng định: Không đặt nặng vấn đề thành tích mà chú trọng chủ yếu đến cách thi đấu của các tuyển thủ...

Khi thầy “Tô” xác định đây chỉ mang ý nghĩa thử nghiệm, đồng nghĩa vị trí yếu kém xếp chung cuộc 3/4 đội cũng chẳng phải “thảm họa”. Bởi tất cả đều hiểu, trong tính toán của HLV Calisto việc cạnh tranh chiếc vé dự giải vô địch châu lục mới là điều quan trọng.

Tuy nhiên, cái đích HLV Calisto chờ đợi là ĐT Việt Nam sẽ thể hiện được một lối chơi thuyết phục lại chẳng đúng ý. Trước đối thủ kém nhất giải Turkmenistan, ĐT Việt Nam vất vả giành thắng lợi 1-0. Tới trận thua SV Hàn Quốc tất cả đều tỏ ra kém cỏi. Còn ở trận đấu cuối gặp Singapore, phải nín thở tới phút chót mới có được bàn thắng gỡ hòa.

HLV Calisto chưa thể yên tâm sau màn ra mắt của ĐT Việt Nam

“Tử huyệt” lớn nhất của ĐT Việt Nam ở giải TP.HCM chính là phong độ của hàng phòng ngự. Nhìn lại, chỉ có Như Thành vẫn giữ được phong độ. Minh Đức, Việt Cường và những nhân tố mới như Đình Luật, Văn Phong đều mắc phải sai sót.

Trong sơ đồ chiến thuật HLV Calisto xây dựng, hậu vệ cánh luôn phải đảm đương tốt đồng thời 2 nhiệm vụ tấn công - phòng ngự. Nhưng cả Đình Luật, Văn Phong, Việt Cường đều chưa mang đến sự yên tâm. 2 bàn thua trong trận SV Hàn Quốc, bàn thua đầu trước Singapore đều xuất phát từ sai lầm của hậu vệ cánh.

Với những gì khu vực phòng ngự đã thể hiện, lúc này chỉ còn mỗi Như Thành chắc suất vòng loại Asian Cup. HLV Calisto sẽ phải sắp xếp lại một hàng phòng ngự vững chắc hơn lúc Phước Tứ bình phục chấn thương, Quang Thanh trở lại sau khi B. Bình Dương dừng chân ở AFC Cup.

Những gương mặt quen thuộc ở hàng phòng ngự là Minh Phương, Tấn Tài, Minh Châu, Quang Hải vẫn để lại dấu ấn trong những đường chuyền phát động tấn công. Tuy nhiên, khả năng hỗ trợ đánh chặn từ xa thì chưa thể coi là đạt yêu cầu. Ngay cả khi Thành Lương, Trọng Hoàng, Mạnh Dũng, đội tuyển cũng chỉ cải thiện được sức mạnh tấn công.

Hàng phòng ngự phải chịu trách nhiệm chính về 4 bàn thua của đội tuyển. Nhưng sẽ là không công bằng nếu đổ hết lỗi lên các hậu vệ, bởi phòng ngự là nhiệm vụ chung mà khu vực giữa sân phải chung sức chia sẻ. Thế nhưng, các tiền vệ lại gần như đứng “ngoài cuộc”trong nhiệm vụ ngăn chặn từ xa.

Đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup sẽ là Syria, Trung Quốc và Lebanon. Những đội bóng có sức mạnh đáng sợ hơn nhiều so với các đội khách mời ở giải TP.HCM. Nếu khả năng hỗ trợ phòng ngự từ tiền vệ không được cải thiện, đó sẽ là mối hiểm họa đe dọa trực tiếp đến tham vọng của thầy trò HLV Calisto.

Sau 3 trận đấu, ĐT Việt Nam ghi được 3 bàn thắng. Đó chẳng phải là hiệu suất tồi, trong tình cảnh Công Vinh đang bận thi đấu ở Bồ Đào Nha. Nhưng lại chỉ có mỗi Quang Hải có niềm vui, khi sở hữu 2/3 bàn thắng.

Tuy nhiên, việc ghi bàn không lại không thể chờ đợi mỗi ở Quang Hải, muốn giành chiếc vé dự Asian Cup 2011 thì ĐT Việt Nam phải có được nhiều chân sút sẵn sàng “xung trận”. Nếu Việt Thắng, Sỹ Mạnh không cải thiện được phong độ, chắc chắn HLV Calisto sẽ phải tính chuyện triệu hồi Công Vinh về thi đấu.

Cữ “chạy đà” cho vòng loại Asian Cup đã kết thúc, những điểm yếu của ĐT Việt Nam đã lộ diện để “phù thủy” Calisto chỉnh sửa cho vòng loại Asian Cup. Một nhiệm vụ chẳng dễ, nhất là khi ông Calisto phải kiêm nhiệm thêm vị trí “kiến trúc sư” giấc mơ “vàng” SEA Games cùng tuyển U23!.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X