Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - Olympiakos: Thêm một khám phá

Thứ Năm 14/05/2009 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Việt Nam vắng quá nửa lực lượng từng đăng quang ở AFF Cup 2008. Olympiakos cũng không thể mang đến những hảo thủ danh tiếng. Trận đấu này vì thế cũng mất đi ít nhiều sức thu hút. Tuy nhiên, trong cả hai đội hình, vẫn còn đó những cái tên đủ sức tạo ra một trận cầu xứng đáng được chờ đợi.

Dù Olympiakos nhập cuộc với đội hình nào thì họ vẫn là một tên tuổi lớn, duy chỉ có điều, mức độ phổ cập tên tuổi của họ tại Việt Nam hơi thấp. Nếu so với các đội bóng Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức… Olympiakos rõ ràng bất lợi hơn hẳn. Những thông tin mà NHM Việt Nam cập nhật được về họ thường chỉ xuất hiện trên sân chơi UEFA Champions League hoặc UEFA Cup. Song thời lượng tin, bài, ảnh về đội bóng này cũng ở mức vừa phải. Chính bởi thế, cái tên Olympiakos, nhà ĐKVĐ cả Super League lẫn Cúp Quốc gia Hy Lạp mùa giải 2008/09 có phần xa lạ với NHM trên khắp dải đất hình chữ S.

Tuy nhiên, đáng mừng là trong chuyến đi này, đại biểu đến từ Trung Âu cũng mang đến được 2 biểu tượng của đội bóng: thủ thành Nikopolidis và HLV nổi tiếng “tuổi trẻ tài cao” người Tây Ban Nha, Ernesto Valverde.

Người thứ nhất thực ra đã quá nổi tiếng trên thế giới. Mức độ đại chúng của cái tên Nikopolidis cũng được phổ biến rộng rãi ở châu Á. EURO 2004, thủ thành được mệnh danh là “Gã đầu bạc” là một trong những gương mặt nòng cốt, tạo nên thần thoại Hy Lạp dưới triều đại HLV Otto Rehhagel. Hẳn NHM vẫn chưa quên những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành từng khoác áo Tuyển Hy Lạp hơn 90 lần ở giải đấu này, đặc biệt là trong trận khai mạc và chung kết với Bồ Đào Nha. Trong cả hai trận đấu đó, Nikopolidis đã làm nản lòng các chân sút trứ danh như của đội chủ nhà như Luis Figo, Nuno Gomes, Ronaldo, Simao, Helder Postiga.

Việt Nam (áo trắng) có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm sau trận giao hữu bổ ích với CLB Olympiakos

Ở Olympiakos, Nikopolidis là biểu tượng của cả CLB. Thậm chí, các CĐV trung thành của đội bóng này còn cho rằng, “Gã đầu bạc” là một trong số những danh thủ được yêu mến nhất tại sân Karaiskakis, từ khi anh chuyển đến Olympiakos từ đối thủ truyền kiếp Panathinaikos năm 2004.

Nói như vậy để thấy, đội khách không hoàn toàn lép vế về danh tiếng và họ xứng đáng là thuốc thử đủ liều với ĐT Việt Nam.

Về phía đội chủ nhà, trước trận đấu này, Henrique Calisto cho biết, ông sẽ cố gắng phát huy tất cả những gì mạnh nhất của đội tuyển ở thời điểm hiện tại. Sự vắng mặt của nhiều cầu thủ từng chinh chiến ở AFF Cup 2008 là một thách thức không nhỏ. Nhưng với kinh nghiệm của những người còn lại và đặc biệt là sự khao khát của các nhân tố mới, ĐT Việt Nam sẽ đáp ứng cao nhất nhu cầu thưởng thức của giới mộ điệu. Rất có thể, sau trận đấu này, đội bóng của ông sẽ mang lại nhiều khám phá mới cho tất cả mọi người.

Theo dõi các buổi tập gần đây của ĐT Việt Nam, nhiều khả năng HLV Calisto sẽ sử dụng cả hai cầu thủ nhập tịch đến từ V.NB là thủ thành Đinh Hoàng La và tiền đạo trái Đinh Hoàng Max, đồng thời chuyển đội hình sang sơ đồ 4-3-3. Ở trung tâm hàng thủ sẽ là Minh Đức - Phước Tứ, trấn giữ cánh phải là Việt Cường, cánh đối diện sẽ do Văn Học (cầu thủ của SHB.ĐN) đảm nhiệm. Trên hàng tiền vệ, điều đáng mừng là “máy ủi” Minh Châu đã có thể thi đấu. Cầu thủ của XM.HP sẽ làm nhiệm vụ dọn dẹp và làm nền cho Tấn Tài, Duy Quang, hai tiền vệ chơi nhô cao. Còn ở hàng công, vị trí trung phong cắm vẫn do Việt Thắng đảm nhiệm, đội trưởng Công Vinh sẽ dạt sang cánh trái và cánh phải được dành cho Đinh Hoàng Max. Với cách bố trí này, hỏa lực của ĐT Việt Nam sẽ phụ thuộc vào sự cơ động của hàng tiền vệ, cùng khả năng đá trái chân của Công Vinh và Hoàng Max.

Trong một trận giao hữu, Thắng - Thua là hai từ hiếm khi được đặt ra. Cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Olympiakos cũng không phải ngoại lệ. Điều quan trọng nhất là trận đấu này có mang lại cảm giác thăng hoa cho khán giả hay không?

Michal Zewlakow: Cũng là anh hào

Tuyển thủ người Ba Lan Michal Zewlakow gia nhập Olympiakos từ năm 2006. Từ đó đến nay, anh luôn được coi là một trong những “hòn đá tảng” của hàng thủ đội bóng này.

Từng kinh qua các CLB nổi tiếng của Ba Lan và Bỉ như Polinia Warsar, Bereven, Anderlecht, Zewlakow cũng đã 84 lần khoác áo ĐT Ba Lan, tham dự nhiều giải đấu lớn nhỏ cùng Đại bàng Trắng ở VCK World Cup 2002, vòng loại EURO 2004, vòng loại World Cup 2006. Dấu ấn gần nhất mà anh để lại là ở VCK EURO 2008. Tuy ĐT Ba Lan thi đấu không thành công, nhưng cá nhân Zewlakow vẫn được các chuyên gia đánh giá cao về phong độ cá nhân.

Trong hồ sơ “đời thường”, Zewlakow có 1 người em sinh đôi là Marcin Zewlakow, hiện đang đầu quân cho đội bóng nổi tiếng của Israel là Hapoel FC, chơi ở vị trí tiền đạo.

Nếu được ra sân tối nay, Zewlakow sẽ là thử thách thực sự cho hàng công ĐT Việt Nam.

Thông tin xung quanh

Minh Phương, Quang Cường chấn thương. Minh Châu đủ sức thi đấu.

Olympiakos vừa là ĐKVĐ giải VĐQG (Super League), vừa là ĐKVĐ Cúp Quốc gia Hy Lạp.

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Đinh Hoàng La; Phước Tứ, Minh Đức, Việt Cường, Văn Học; Tấn Tài, Minh Châu, Duy Quang; Đinh Hoàng Max, Công Vinh, Việt Thắng.
Olympiakos: Nikopolidis; Pasatzoglou, Didier Domi, Zewlakow, Leonardo; Papadopoulos, Silva de Souza, Soleddis, Oscar Gonzalez; Diogo, Matt Derbyshire.

Dự đoán: Hòa 2-2

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X