Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - Myanmar: Cửa ải đầu tiên

Thứ Tư 01/10/2008 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Henrique Calisto trở lại trên cương vị người cầm lái ĐTVN bằng chuỗi 3 trận không thắng. Myanmar cũng chẳng để lại nhiều ấn tượng trong thời gian gần đây. Ngoài chiến thắng 7-1 trước… Campuchia, đội quân của HLV Falopa thất bại toàn diện khi đối đầu với các đối thủ Indonesia, CHDCND Triều Tiên và Ấn Độ. Nếu xét về thành tích, cả ĐTVN và Myanmar đều không khiến giới mộ điệu hài lòng. Thế nên, cuộc đọ sức chiều nay sẽ là cơ hội cho cả hai chứng tỏ, những cuộc tập trận thất bại thời gian qua chỉ còn là quá khứ...

SJC-Eximbank Cup không phải là cái đích bắt buộc phải “dùng sức”, cũng không ai ở VFF hay những người có trách nhiệm buộc ĐTVN phải có thành tích cao. Nhưng dù sao, thầy trò HLV Calisto vẫn cần có chút gì đó để xóa đi những kết quả chưa thuyết phục trong bước chạy đà. Dư luận thời gian qua tuy không quá nặng nề với ông thầy người Bồ, nhưng mức độ “săm soi” từng đường đi nước bước của ĐTVN vẫn rất kỹ lưỡng.

Công Vinh sẽ ghi bàn cho ĐT Việt Nam

Đôi khi, sự quan tâm quá mức của báo giới khiến nhiều thành viên trong đội cảm thấy không được thoải mái. Đặc biệt, không ít thời điểm, HLV Calisto đã có những phản ứng bực bội. Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, đấy là áp lực hoàn toàn bình thường mà bất cứ đội tuyển nào có NHM cuồng nhiệt cũng phải đối mặt. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Thế nên, những cái lo của ông Calisto nhanh chóng biến thành đề tài bàn luận của công chúng cũng là điều tất yếu.

Có điều, ở lần hội quân thứ 4 này, ĐTVN cần phải tìm được tối thiểu một chiến thắng, hay xa hơn là một thành tích “coi được”. Điểm qua tình hình các đội khách mời và những thông tin thu được từ nhiều mảng, Myanmar chính là đối tượng vừa tầm nhất để ĐTVN thực hiện mục tiêu.

Thuận lợi cho Đội bóng áo Đỏ là trong 5 lần đối đầu gần nhất, cụ thể là từ năm 1995, họ chưa từng thua đối thủ này trên bất cứ mặt trận nào. Cú ngã ở SEA Games của U23 VN trên chấm 11m chính là “mốc son” của bóng đá Myanmar. Giờ, tuy chưa thực sự vào guồng và mới chỉ kết thúc giai đoạn chuẩn bị đầu tiên cho cái đích lớn nhất trong năm là AFF Cup, còn Myanmar đã trải qua cuộc thử lửa ở AFC Challenge Cup tại Ấn Độ cuối tháng trước, nhưng ĐTVN vẫn được đánh giá cao hơn. Sân nhà chỉ là một phần của lợi thế, cái chính là thầy trò HLV Calisto đang rất khao khát lập công. Họ muốn tạo ra một khí thế mới, một diện mạo mới, dù chấn thương bất ngờ của chốt chặn Vũ Như Thành ít nhiều khiến tất cả rơi vào hụt hẫng.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Thủ thành Phan Văn Santos, trung vệ Vũ Như Thành (chấn thương) và tiền vệ Phan Thanh Phúc không đăng ký giải này.

Myanmar mang đến TPHCM 60% đội hình đã thi đấu tại SEA Games 24.

Việt Nam thua 5 trận quốc tế gần nhất, kể cả giao hữu lẫn giải chính thức.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐTVN: Hồng Sơn, Phước Tứ, Chí Công, Quang Thanh, Văn Nhiên, Minh Đức, Tài Em, Minh Phương, Thành Lương, Việt Thắng, Công Vinh.

Myanmar: Aung Aung Oo, Zin Htet, Min Thu, Si Thu Than, Maung Lwin, Myo Than, Myo Min Tun, Thina Aung, Pai Soe, Soe Myat Min, Yan Paing.

DỰ ĐOÁN: Việt Nam thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X