Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam làm nên kỳ tích

Chủ Nhật 08/07/2007 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chúng ta đã có điểm. Không phải 1 mà là 3 điểm. 3 điểm bằng một lối chơi hợp lí và thuyết phục. 90 phút với 2 bàn thắng của Quang Thanh và Công Vinh là mở đầu cho những lời reo hò vang dội trên sân Mỹ Đình, cho một đêm không ngủ, cho niềm vui của 80 triệu con tim, cho niềm tin cho một tấm vé vào vòng sau. Tại sao lại không nhỉ?


Tường thuật trận đấu Việt Nam - UAE
 

ĐT chúng ta đã thắng với đấu pháp hợp lý hơn

Trong năm nay, ĐT Việt Nam rất có duyên khi đối đầu với các đối thủ Tây Á. Chơi đàng hoàng với Lebanon, Oman ở đấu trường Olympic, đội bóng áo đỏ cũng vừa có chiến thắng ấn tượng trong trận giao hữu với Bahrain ngay trước thềm Asian Cup. Và khi rào cản tâm lí đã được loại bỏ thì các cầu thủ của chúng ta đã có một trận cầu bùng nổ làm những “cơn sóng người màu đỏ” lại được dịp nổi lên trên khán đài sân Mỹ Đình.

 

Bước vào trận đấu với một đối thủ “cao hơn ta cái đầu, nặng hơn ta 20 kg” nhưng các cầu thủ của chúng ta đã có một trận đấu tuyệt vời với một chiến thuật hợp lí. Hiệp một diễn ra với tốc độ chậm khi Rield chỉ đạo các học trò của mình chủ động lùi sâu, lên bóng chậm rãi nhằm hạn chế những hưng phấn của đối thủ.

 

Ở hiệp hai, khi đội khách bắt đầu có dấu hiệu nôn nóng vì không có cơ hội xuyên thủng được hàng thủ vững chắc của chúng ta thì những đường lên bóng mạch lạc nơi cánh phải với sự cầm trịch xuất sắc của Minh Phương, người được bầu là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu. Liên tiếp những pha xâm nhập bên cánh này, hậu vệ Quang Thanh (người chơi thay Văn Biển ở vị trí này, còn cầu thủ người Nam Định luân chuyển qua cánh đối diên) tận dụng cơ hội sút chéo góc mở tỉ số sau pha bấm bóng tuyệt vời của Minh Phương qua đầu hàng hậu vệ UAE.

 

Bàn thắng mở đầu cho những lời reo hò không dứt của các cổ động viên trên sân. Trên tivi, các bình luận viên khản cổ vì nhưng tiếng hô vang “Tuyệt vời Việt Nam” và niềm vui vỡ òa trong trái tim của hơn 80 triệu người Việt luôn hướng về những cầu thủ thân yêu.

 

Không chỉ có thế, đến phút thứ 73, không người hâm mộ Việt Nam nào tin vào mắt mình nữa. Trong một tình huống phản công nhanh, lại là Minh Phương tung đường chuyền dài cho Công Vinh phá bẫy việt vị lao xuống. Và tiền đạo xuất sắc của chúng ta bình tĩnh tâng bóng qua đầu thủ thành UAE. Bóng từ từ đi vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0. Niềm vui vừa vỡ òa lại có dịp được nhân lên gấp bội.

 

Những phút còn lại hai bên đều có thêm những cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Một trận thắng thuyết phục về cả mặt lối chơi lẫn tỷ số cho đội chủ nhà. Một thắng lợi quá đẹp mở đầu cho những màn ăn mừng bất tận của CĐV nhà. Chắc chắn đêm nay, Hà Nội, Sài Gòn và ở nhiều nơi người ta sẽ đi ngủ muộn hơn thường ngày.

 

Niềm vui chiến thắng khôn xiết

Chúng ta với tư cách là đội chủ nhà đã có một sự khởi đầu tuyệt vời như trong mơ. Giờ đây một vé vào vòng trong không còn là một mong ước quá xa xỉ nữa bởi lịch thi đấu và yếu tố tâm lí đang ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Chỉ cần thủ hòa Quatar và có một trận “thua hợp lí” trước ĐKVĐ Nhật Bản, chúng ta sẽ ghi vào lịch sử một mốc son chói lọi mà đã hơn hơn 40 năm nay bóng đá Việt Nam mải miết kiếm tìm (trước đây đội tuyển bóng đá Miền Nam Việt Nam đã từng lọt vào chung kết Asian Cup).

 

Sẽ không còn là “cái ao làng ASEAN” nữa mà chúng ta đang bình tĩnh bước ra biển lớn. Nhưng thôi đó là chuyện của mấy ngày nữa. Giờ thì việc cần làm ngay là chúng phải chúc mừng ông Rield và các cầu thủ. Họ xứng đáng với niềm tin và tình yêu của người hâm mộ.

 

·        Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X