Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam làm nên điều thần kỳ trên đất Singapore

Chủ Nhật 21/12/2008 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Calisto đã lập nên kỳ tích khi làm được cái điều tưởng như không thể là xuất sắc vượt qua ĐKVĐ Singapore ngay trên sân của đối thủ để lọt vào trận chung kết gặp “đại kình địch“ Thái Lan. Mọi lời chỉ trích vào ĐT chắc chắn sẽ được xua tan sau chiến công tuyệt vời này. Đã từ khá lâu rồi, chúng ta mới lại lọt vào một trận chung kết giải đấu khu vực và giấc mơ vô địch lại lên cao hơn bao giờ hết.

Diễn biễn hiệp 1

So với trận lượt đi, HLV Calisto có duy nhất một sự điều chỉnh khi tiền vệ nhỏ con Thành Lương ra sân ngay từ đầu thế chỗ của Tấn Tài. Trận này, chúng ta không được mặc sắc áo đỏ thân thương mà phải mặc áo trắng (do chủ nhà Singapore lựa chọn màu đỏ cho trận này).

Chủ nhà Singapore đã lựa chọn lối chơi tấn công nhanh, hòng áp đảo VN ngay từ những phút đầu trong khi chúng ta đã lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự - phản công.

+ Phút 1: Thủ môn Hồng Sơn có pha lao ra hợp lý và bắt gọn trái bóng sau đường treo bóng của đối phương từ cánh trái.

+ Phút 7: Singapore có đợt tấn công nhanh. Bóng được đưa xuống cho chân sút nguy hiểm nhất của đội bạn, Agu Casmir nhưng may là trung vệ Phước Tứ đã xuất sắc phá bóng ngay trong chân tiền đạo gốc Nigieria.

+ Phút 8: Noh Alam Shah dứt điểm ở gần vạch 16m50 và bóng trúng vào người Như Thành rồi đi hết đường biên ngang.

Singapore đang gây ra một áp lực vô cùng lớn lên cầu môn Hồng Sơn nhưng hàng phòng ngự của chúng ta chơi rất tỉnh táo và vẫ đứng vững vàng. Có vẻ như HLV Calisto đã khắc phục được phần nào những điểm yếu nơi hàng thủ ở trận đấu có tính sống còn này.

+ Phút 10: Một đường căng ngang khó chịu từ cánh trái của đội chủ nhà và hậu vệ Quang Thanh đã dũng cảm lao vào phá bóng ngay trong tầm kiểm soát của một cầu thủ áo đỏ. Đội bạn tấn công khá đa dạng nhưng có phần hơi nghiêng về đá cánh, nhằm tận dụng chiều cao và sự càn lướt của cặp tiền đạo Noh Alam Shah và Agu Casmir.

+ Phút 15: Số 17 Shahril Isak bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với 1 cầu thủ Việt Nam. Tiếp sau đó, đến lượt hậu vệ Việt Cường của chúng ta cũng phải nhận một thẻ vàng.

+ Phút 19: Việt Cường phá hụt bóng, tạo điều kiện cho Noh Alam Shah dễ dàng băng xuống đối mặt với Hồng Sơn nhưng tiền đạo số 8 của đội bạn đã đưa ra quyết định dứt điểm hơi vội vàng nên bóng đi thiếu chính xác. May cho ĐT Việt Nam. Ngay sau đó, lại là cầu thủ này có cú đánh đầu đi chệch cột dọc sau cú đá phạt góc của đồng đội.

+ Phút 22: Hậu vệ số 2 Ridhuan dẫn bóng bên cánh phải rồi căng sệt vào trong cho Noh Alam Shah. Các trung vệ áo trắng đã không kèm tiền đạo này và để anh rảnh rang kết thúc trong khu cấm địa nhưng bóng đi quá nhẹ và không gây chút khó khăn nào cho Hồng Sơn.

Nửa hiệp 1 đã đi qua và ĐT Việt Nam chưa tạo được bất cứ một cơ hội nào thực sự rõ rệt lên khung thành Lionel Lewis trong khi tuyến dưới đang phải căng mình ra chống đỡ các đợt tấn cồng dồn dập của đối thủ với cầu thủ chơi nổi bật nhất là số 8 Noh Alam Shah.

+ Phút 30: Casmir xâm nhập vòng cấm rồi chuyền sang cho Noh Alam Shah kết thúc nhưng Như Thành đã kịp thời ngăn cản.

+ Phút 32: ĐT Việt Nam triển khai tấn công bên cánh phải với sự tham gia của Thành Lương nhưng không thể tạo được chút nguy hiểm nào cho Singapore.

+ Phút 36: Thành Lương thực hiện quả đá phạt bên cánh phải và anh treo bóng vào trong nhưng một cầu thủ Singapore dễ dàng đánh đầu phá ra. Ngay sau đó, chúng ta có đợt phối hợp ở trung lộ khi Tài Em chọc khe cho Công Vinh nhưng cờ của trọng tài biên đã phất lên báo lỗi việt vị.

+ Phút 40: Tiếp tục là Thành Lương thực hiện một quả đá phạt khác nhưng anh lại treo bóng quá sâu. .

+ Phút 42: Trung vệ Phước Tứ băng lên đánh đầu dũng mãnh từ pha đá phạt góc của Thành Lương nhưng không thành công.

+ Phút 44: Si Jia Yi đá phạt góc cực kỳ khó chịu và bóng đến chân một cầu thủ Singapore. Một pha dứt điểm nhanh được đưa ra và Hồng Sơn đã chịu bó tay nhưng Thành Lương đã cứu thua cho Việt Nam ở ngay trên vạch vôi.

Đó cũng là tính huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1. Hai đội ra nghỉ mà không bên nào có được bàn thắng, dù cho Singapore đã tạo ra vô số cơ hội về khung thành Hồng Sơn.

Diễn biến hiệp 2

Áp lực của đội nhà được gia tăng mạnh mẽ ngay khi trận đấu trở lại và khung thành của Hồng Sơn lại liên tục bị chao đảo.

+ Phút 47: Một hậu vệ áo trắng phá không dứt khoát và để bóng đến chân Si Jia Yi. Tiền vệ gốc Trung Quốc này đã thực hiện cú sút xa cực kỳ hiểm hóc nhưng Hồng Sơn đã xuất sắc đổ người cứu một bàn thua trông thấy cho ĐT Việt Nam.

Tuy vẫn đứng vững nhưng hàng thủ của chúng ta bắt đầu lộ ra sự lúng túng và sơ hở trước sức ép khủng khiếp mà đội bạn đang tạo ra. Rất may mành lưới của Hồng Sơn vẫn chưa phải rung lên lần nào.

+ Phút 52: Các hậu vệ VN đã bẫy việt vị thành công, không cho Noh Alam Shah có thể dứt điểm. Tiếp đó, số 2 Ridhuan tạt bóng từ cánh phải nhưng may cho ĐT Việt Nam, Noh Alam Shah  không thể chạm được vào bóng.

+ Phút 54: ĐT Việt Nam có pha đáp trả đầu tiên kể từ đầu hiệp 2 khi Vũ Phong chuyền bổng từ cánh và Công Vinh bật cao đánh đầu nhưng do bị một cầu thủ áo đỏ theo khá sát nên pha dứt điểm của Công Vinh không thể tìm được chính xác địa chỉ cần đến. Chưa đầy 1 phút sau, Vũ Phong bất ngờ tung ra cú sút xa nhưng bóng đi vọt xà.

Những phút vừa qua, ĐT chúng ta ngoài việc chống đỡ vất vả với sự tập trung cao đội các đợt lên bóng tới tấp của đối thủ, đã biết tung ra vài pha đáp trả.

+ Phút 64: Agu Casmir chuyền vào trong khá nguy hiểm cho Ridhuan nhưng cầu thủ này không thể tiếp cận bóng thành công. 1 phút sau, HLV Avramovic đã đưa Indra Daud vào sân thay cho Agu Casmir, tiền đạo thi đấu rất mờ nhạt ở trận đấu này.

+ Phút 68: ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền đạo Quang Hải vào thay Việt Thắng. Quang Hải là một cầu thủ chơi khá kỹ thuật và HLV Calisto đang trông chờ sự đột biến trong lối chơi sẽ đến từ Quang Hải.

+ Phút 69: Một cầu thủ áo đó có cơ hội dứt điểm chìm trong vòng cấm nhưng bóng đến đúng vị trí của Hồng Sơn và thủ môn của T&T Hà Nội dễ dàng ôm gọn.

+ Phút 71: Một đường chuyền dài từ cánh trái, hướng tấn công chính của Singapore ở trận này và Ridhuan lại một lần nữa có pha xâm nhập vòng cấm và anh đánh đầu ngang qua khung thành rất nguy hiểm. May mắn lại đến với ĐT Việt Nam khi Noh Alam Shah không thể với tới bóng ở cự ly gần.  Trước đó, VN có sự thay đổi người thứ 2 khi Tấn Tài vào thay Thành Lương.

+ Phút 75: Bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Ở pha phối hợp tốt nhất kể từ đầu trận, Tần Tài chuyền cho Công Vinh và một thoáng chần chừ nơi hậu vệ số 19 của Singapore đã tạo thời cơ cho Công Vinh thoát xuống rồi đưa vào trong không thể thuận lợi hơn cho Quang Hải dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Chủ nhà Singapore đã vùng lên mạnh mẽ ngay sau bàn thua và phần sân nhà của ĐT Việt Nam phải hứng chịu một áp lực khủng khiếp khi mà toàn đội Singapore đã dồn lên. Tất cả các cầu thủ áo trắng cũng đã lui về để bảo vệ bằng được cách biệt mong manh. Có rất nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng ngoài sự xuất sắc của hàng thủ, thì cả Thần may mắn cũng đang phù hộ chúng ta.

+ Phút 81: Trong một tình huống phạt góc,  trung vệ Baihakki Khaizan đánh đầu liếm qua cột dọc. Singapore được hưởng liên tục những cú đá phạt góc. Sau đó, Hồng Sơn đã một lần hóa giải một pha bóng nguy hiểm cũng xuất phát từ phạt góc của đội bạn.

Thời gian càng trôi về những phút cuối và cánh cửa vào chung kết đang ngày một rộng mở với chúng ta.

+ Phút 87: Quang Hải mạnh dạn dẫn bóng trong vòng vây của một loạt cầu thủ Singapore nhưng anh không thể có được vị trí thuận lợi để tung ra pha dứt điểm.

+ Phút 89: Việt Cường phá bóng ngay trong chân Noh Alam Shah ở vị trí chỉ cách khung thành chưa đến 5m.

Trận đấu đã bước vào những phút bù giờ.

+ Phút 90+1: Một đợt phản công rất nhanh của ĐT Việt Nam. Quang Hải có bóng và anh đẩy sang cho Vũ Phong băng lên bên cánh phải. Ở tư thế không bị ai kèm. Vũ Phong lại chỉ có thể đưa ra cú sút trúng vào người một cầu thủ Singapore, bỏ lỡ cơ hội vàng để định đoạt số phận trận đấu.
 
ĐT Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng khi hậu vệ Minh Đức vào thay Quang Hải. Tuy nhiên, sau đó, bất lợi đã đến với chúng ta khi Việt Cường lĩnh thẻ vàng thứ 2 và phải rời khỏi sân. Chúng ta chỉ còn thi đấu với 10 người. Dù vậy, quãng thời gian còn lại là quá ít để Singapore có thể tận dụng được lợi thế hơn người.

Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Chúng ta đã vào chung kết và niềm vui, hạnh phúc đã vỡ òa ngay trên đất Singapore. Xin chúc mừng thày trò Calisto khi đã mang về những cảm xúc bất ngờ, trào dâng cho hơn 80 triệu người dân Việt Nam.


Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam: Hồng Sơn, Quang Thanh, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Thành Lương, Tài Em, Minh Châu, Vũ Phong, Việt Thắng, Công Vinh.

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X