Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam hòa không bàn thắng trong trận mở màn T&T Cup

Thứ Năm 30/10/2008 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐT CHDCND Triều Tiên đã kết thúc. Không có bất ngờ nào xảy ra và Calisto vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tiên. Cả hai đều có những cơ hội để ghi bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng thành công dù chỉ 1 lần.

Diễn biến hiệp 1


Đã trải qua 7 trận đấu trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, nhưng Henrique Calisto vẫn chưa thể tìm cho mình một chiến thắng. Và trận đầu tiên tại T&T Cup 2008 của ĐT VN lại là một hy vọng khác. Nhưng CHDCND Triều Tiên là một ĐT mạnh và cơ hội chiến thắng của chúng ta là không nhiều. Dù vậy, người hâm mộ VN vẫn luôn lưu giữ niềm tin vào ĐT. Biết đâu đấy, thắng lợi đầu tay sẽ đến trong một buổi tối mưa tầm tã trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình.


Không có một bất ngờ nào trong đội hình ra quân của ĐT Việt Nam khi nó gần như đã được công bố trước từ cách đây vài ngày bởi đã được cố định qua trận đấu với Singapore và quãng thời gian luyện tập gần đây.

+ Phút 3: ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt góc bên cánh trái nhưng không thể tạo được nguy hiểm cho đội bạn bởi không có được một phương án phối hợp tốt. Có vẻ chúng ta đang lựa chọn chiến thuật phòng ngự - phản công trong trận đấu này khi đội hình được lùi xuống khá thấp.

Quyền chủ động đang thuộc về CHDCND Triều Tiên và họ chậm rãi tổ chức các đợt tấn công về khung thành Dương Hồng Sơn,

+ Phút 7: Thần may mắn đã phù hộ ĐT Việt Nam khi cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm của số 11, Mun In Guk đã tìm đến cột dọc chứ không phải mành lưới của chúng ta.

+ Phút 10: ĐT Việt Nam mới có pha lên bóng đầu tiên của trận đấu về khung thành Tìiều Tiên. Một quả tạt vào trong khu cấm địa được thực hiện từ bên cánh trái nhưng hậu vệ đội khách đã phá được bóng ra.

+ Phút 12: Tiền vệ Vũ Phong táo bạo thực hiện cú sút xa hiểm hóc ở cự ly phải đến 35m, rất tiếc bóng lại trúng vào người một cầu thủ áo đỏ và đi ra ngoài.

+ Phút 16: Triều Tiên được hưởng quả đá phạt ở ngoài khu vực 16m50. Cú sút của một cầu thủ đội bạn đã trúng vào hảng rào chắn bật ra đến đúng vị trí của số 3 Ri Jun ll. Hậu vệ này ngay lập tức đưa ra pha kết thúc và thủ môn Hồng Sơn đã thể hiện một phản xạ trên cả tuyệt vời, cứu cho ĐT Việt Nam một bàn thua mười mươi.

+ Phút 19: VN có pha đáp trả với sự tích cực của Thành Lương bên cánh trái. Cầu thủ nhỏ con này tạt bóng vào trong và Việt Thắng chỉ cần nhanh hơn một nhịp thôi thì rất có khả năng bàn thắng đã được ghi. Sau đó, VN liên tiếp có những pha uy hiếp cầu môn Ri Myong Guk và Thành Lương vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất.

Đầu tiên, anh phối hợp với Việt Thắng trong vòng cấm rồi kết thúc bằng một cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn của Triều Tiên đã ra khép góc. Sau đó, anh thực hiện quả đá phạt góc và đội trưởng Tài Em đã tiếp được bóng và lần này, thần may mắn đã chuyển sang ủng hộ đội bạn khi trái bóng đập trúng vào xà ngang.

+ Phút 24: Đội khách tấn công bên cánh phải và một đường chuyền vào trong cho số 4 Pak Nam Chol tuy nhiên cầu thủ này không thể đưa ra pha dứt điểm hoàn hảo khi cú lao người đánh đầu của anh đã đưa bóng đi ra ngoài. Ngay sau đó, số 8 Ji Yun Nam có một cú sút xa nhưng bóng đi vượt qua xà ngang.

Tuy vẫn đang kiểm soát thế trận nhưng Triều Tiên đã không còn dâng quá cao đội hình vì e ngại những đợt phản công sắc sảo của chúng ta, như đã thể hiện trong những phút vừa qua. Trời mưa ngày càng to, khiến cho chất lượng của trận đấu chắc chắn sẽ giảm đi đáng kể.

+ Phút 30: Sai lầm của thủ thành Ri Myong Guk đã tạo điều kiện cho Công Vinh có bóng trong tư thế không bị ai kèm ở trên vạch 16m50. Chỉ tiếc tiền đạo số 1 Việt Nam hiện nay lại sút trượt bóng. Dường như phòng ngự - phản công là sự lựa chọn sáng suốt của Calisto khi hàng thủ chúng ta chơi khá chắc chắn còn tuyến trên với sự cơ động của bộ đôi tiền vệ cánh Thành Lương - Vũ Phong cũng đã đôi lần khiến các hậu vệ đội bạn phải làm việc vất vả.

+ Phút 39: Công Vinh có bóng ở chếch bên cánh phải. Sau vài nhịp dẫn bóng, anh căng ngang vào trong cho Việt Thắng nhưng đường chuyền hơi sâu nên tiền đạo của GĐT.LA đã không thể đón được.

+ Phút 42: Thành Lương thực hiện cú sút phạt góc và Công Vinh băng vào rất nhanh để thực hiện pha đánh đầu nhưng bóng đã đi chệch cột dọc. Đây mới là cú sút đầu tiên của tiền đạo nội đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam ở trận đấu này.

+ Phút 44: ĐT Việt Nam có những màn phối hợp khá nhuần nhuyễn trước khu cấm địa của Triều Tiên nhưng trước sự quyết liệt của các hậu vệ đội bạn, chúng ta không thể tung ra một đường chuyền nào vào trong.

+ Phút 45: Hậu vệ Quang Thanh đi bóng tốc độ, buộc một cầu thủ Triều Tiên phải phạm lỗi trái phép. ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở khoảng cách hơn 25m. Công Vinh là người thực hiện với một cú sút chìm, vượt qua hàng rào,đi thẳng về cầu môn Ri Myong Guk. Tuy nhiên, nó tìm đến đúng vị trí của Ri Myong Guk. Do bóng trơn nên thủ môn của Triều Tiên không thể ôm gọn trái bóng. Rất may, đã có một cầu thủ kịp lao về hỗ trợ cho Ri Myong Guk và phá bóng đi hết đường biên ngang. Đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp 1.

Diễn biến hiệp 2

Trọng tài đã nổi hồi còi bắt đầu hiệp thi đấu thứ 2. Có vẻ, trong giờ nghỉ, HLV Calisto đã chỉ đạo các học trò chơi mạo hiểm hơn chứ không chỉ chăm chăm vào phòng ngự nên chúng ta đã có những phút chơi trên chân đội khách.

+ Phút 50: Tìiều Tiên lên bóng tốc độ bên cánh trái và Phước Tứ đã kịp can thiệp và phá được bóng ngay trong chân só 7 Kim Myong Won. Sau đó, Triều Tiên được hưởng liền 2 quả phạt góc và người dứt điểm cuối cùng đều là So Hyok Chol nhưng 2 pha đánh đầu của cầu thủ số 6 đều đi thiếu chính xác.

+ Phút 54: Việt Thắng có bóng trong vòng cấm và anh quyết định đưa vào trong nhưng một hậu vệ áo đỏ đã đánh đầu giải vây, chịu một quả phạt góc.

+ Phút 57: Thành Lương nhận thấy có khoảng trống trước mặt nên quyết định thực hiện cú sút hiểm hóc bằng cái chân trái sở trường từ cự ly khoảng 25m nhưng bóng đã đi ra ngoài.

+ Phút 59: VN có sự thay đổi người đầu tiên khi Minh Phương vào thay Minh Châu. Tuy khả năng phòng ngự của Minh Phương có kém hơn người đồng đội nhưng anh lại vượt trội về khả năng tổ chức trận đấu và phát động tấn công bằng những đường chuyền có độ chính xác cao cho tuyến trên.

+ Phút 63: Một pha lộn xộn diễn ra trong vòng cấm địa của ĐT chúng ta. Rất may, không bóng áo đỏ nào tung ra được pha kết thúc về phía cầu môn Hồng Sơn.

Dù đã phần nào cân bằng được thế trận nhưng chúng ta thiếu đí sự sắc sảo cần thiết để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự Triều Tiên. Chính vì thế, các cầu thủ áo trắng buộc phải tung ra rất nhiều những pha sút xa. VN có sự thay đỏi ngơời thứ 2 khi Bảo Khanh vào thay Thành Lương.

+ Phút 70: Công Vinh đột phá rồi thực hiện cú đặt lòng từ gần khu vực cấm địa và chếch về bên cánh trái. Ri Myong Guk đã không thể làm được gì nhưng trái bóng cần thêm một ít chính xác nữa.

+ Phút 73: Chúng ta có pha triển khai tấn công khá bài bản. Một đường chuyền thuận lợi được tung vào trong vòng cấm nhưng Bảo Khanh lại vấp ngã, bỏ lỡ một tình huống ngon ăn.

Ngay sau đó, Triều Tiên liên tiếp uy hiếp khung thành Dương Hồng Sơn. Các cầu thủ đội khách đã có ít nhất 3 pha dứt điểm nhưng tất cả đều không đi trúng đích hoặc đập vào người cầu thủ chúng ta và đi ra ngoài.

+ Phút 76: Tiền đạo Quang Hải vào sân thế chỗ của Việt Thắng. Triều Tiên được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái và bóng sau đó đã chạm vào xà ngang cầu môn của Hồng Sơn.

Những phút cuối trận, Triều Tiên gia tăng sức ép hòng chọc thủng lưới Việt Nam bằng được. Bởi đây là trận đấu cuối cùng của họ ở T&T Cúp và chỉ có chiến thắng mới đủ sức giúp họ giành ngôi vô địch.

+ Phút 82: số 20 , Ri Hung Ryong đi bóng vượt qua Quang Thanh chơi không quá quyết liệt rồi dứt điểm chìm trong tình huống đối mặt với Hồng Sơn. Thủ môn đang chơi cho CLB T&T Hà Nội đã dùng chân phá bóng ra và trước khi đi ra ngoài, nó còn chạm thêm vào xà ngang.

+ Phút 87: Minh Phương bấm bóng qua đầu hàng thủ Triều Tiên cho Quang Hải nhưng tiền đạo của K,Khánh Hòa lại luống cuống sút trượt khi mà trước mặt anh chỉ còn thủ môn và khung gỗ.

Khoảng thời gian còn lại, cả hai tạo thêm một vài cơ hội nữa nhưng không thể suy xuyển được tỷ số hòa 0-0. Lần thứ 2 liên tiếp, ĐT Việt Nam có thêm một trận đấu hòa không bàn thắng. Dù gì, hòa trước một đội tuyển mạnh như Triều Tiên cũng là thành tích tốt hơn so với trận hòa trước đó với đối thủ cùng khu vực, Singapore.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: 24-Hồng Sơn, 16-Quang Thanh, 34-Minh Đức, 4-Phước Tứ, 41-Việt Cường, 19-Thành Lương, 22-Tài Em, 28-Minh Châu, 17-Vũ Phong, 9-Công Vinh, 21-Việt Thắng

CHDCND Triều Tiên: 1-Ri Myong Guk, 3-Ri Jun ll, 4-Pak Nam Chol, 5-Ri Kwang Chon, 6-So Hyok Chol, 8-Ji Yun Nam, 11-Mun In Guk, 7-Kim Myong Won, 15-Kim Yong Jun, 16-Nam Song Chol, 17-Choe Kum chol

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X