Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Tự tin trên đất khách

Thứ Tư 11/06/2008 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1 ngày trước trận giao hữu với Indonesia, các tuyển thủ VN có một ngày “làm việc” bận rộn tại thành phố Surabaya. Buổi sáng, các tuyển thủ vẫn được xả trại tới 12h trưa, 1h chiều họp báo, 3h chiều ra sân tập buổi tập cuối cùng trước ngày thi đấu và buổi tối tập trung họp chiến thuật chuẩn bị cho trận đấu diễn ra hôm nay.

* Thư giãn thoải mái

Buổi sáng, các cầu thủ VN lên đường tìm siêu thị để mua giầy hay đặc sản Indonesia về làm quà. Không giống như ngày đầu tiên phải mất tiền thuê taxi, BTC đã bố trí 1 xe ô tô chở các cầu thủ VN tới tận siêu thị mua đồ. 11h, cả đội về khách sạn, gương mặt hầu hết các tuyển thủ đều tỏ ra hào hứng khi số tiền đổi ngày hôm trước đã được tận dụng triệt để. Thủ môn Thế Anh là người khuân về nhiều đồ nhất, với giầy thi đấu, áo phông lại cả túi xách làm quà cho người thân. Một nữ sinh viên Indonesia ngay lập tức được Thế Anh nhờ làm người mẫu bất đắc dĩ để thử túi xách mới trông như thế nào. Trong kế hoạch mua sắm này, Tấn Tài là người kém may mắn nhất bởi anh không thể tìm đâu ra đôi giầy thi đấu cỡ 5 ½ hay 38 vừa chân. Các đồng đội an ủi Tài rằng tiền Rupiah (Indonesia) lại được đổi sang USD để mang về, càng tiết kiệm được cho bản thân.

Ông Tô vui vẻ chụp ảnh với trung vệ Như Thành

Trong khi một số cầu thủ mải khoe về đồ đạc mua sắm được thì một số tuyển thủ khác tranh thủ cùng các phóng viên lướt web, đọc tin bài về mình tại Indonesia, thậm chí có người còn đọc được cả báo...tiếng Indonesia. Ở một góc khác, ông "Tô" trò chuyện vui vẻ với các học trò trong vườn thượng uyển. Tất cả đều rất vui và thoải mái. HLV Calisto cùng các sinh viên VN tại Indonesia đọc báo nước bạn nói về ĐTVN. Ông "Tô" kéo các học trò lại và trêu đùa “đọc đi”, hào hứng chụp ảnh cùng mọi người. Lâu lắm rồi chúng tôi mới thấy ông Calisto chịu khó chụp ảnh cùng học trò như vậy.

Đến giờ ăn trưa, cứ một bàn 3-4 người cùng thưởng thức thực đơn các món ăn địa phương. Nhìn Santos cung các chiến hữu chiến đấu ngon lành, có cảm giác như món ăn đất nước vạn đảo này không quá khác biệt với món ăn Việt và các cầu thủ hoàn toàn có thể hấp thụ tốt nhất để có được thể lực sung mãn trong trận đấu chiều nay.

* Ông "Tô" chê sân

Ở buổi họp báo trước trận, HLV Calisto cùng đội trưởng Minh Phương và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm tham dự. Chiến thuật thi đấu, vị trí của các cầu thủ vẫn chưa được BHL ĐTVN tiết lộ. Ông Calisto chỉ phàn nàn về chất lượng sân Gelora 10 November: "Quả thật sân không được tốt cho lắm. Đây cũng là tình trạng chung của các sân bóng ở Châu Á, và như thế sẽ ảnh hưởng không chỉ tới kết quả của một trận đấu mà còn làm hạn chế quá trình phát triển của bóng đá châu lục này”.

Ở ngày thứ hai đến Indonesia, ông "Tô" đã vui vẻ thực sự, chứ không giống như ngày đầu tiên khi ông tỏ ra giận dữ với các cầu thủ bởi họ không thực hiện đúng bài tập, thậm chí ông cũng không sẵn sàng trả lời báo chí. Kết thúc buổi họp báo, ông Calisto còn nán lại ngoài hành lang trò chuyện vui vẻ với các phóng viên Indonesia về Euro 2008, về những người bạn, học trò của ông đang thi đấu tại Indonesia.

ĐT Việt Nam tập luyện tại sân Gelora 10 November

Ở buổi tập chiều qua, ông Calisto đã cho các học trò luyện miếng đánh biên với sự tham gia của 4 cầu thủ ở mỗi cánh. Minh Phương, Bảo Khanh, Thanh Bình, Tài Em, Ngọc Thanh, Việt Thắng được bố trí đón bóng dứt điểm từ những quả tạt biên có hậu vệ cản phá. Các cầu thủ được yêu cầu phối hợp nhanh 1 chạm và tạt bóng chính xác để đồng đội chạy chỗ dứt điểm. Sau vài pha phối hợp, Tấn Tài, Minh Châu đã nhăn nhó vì mặt sân khá cứng, lại hơi dốc nên làm cho đôi chân của các tiền vệ này bị đau nhẹ…,song không quá nghiêm trọng. Theo dõi buổi tập, khán giả, phóng viên Indonesia đã tỏ ra thích thú và khen ngợi miếng phối hợp biên tương đối nhanh, chính xác và đẹp mắt của cầu thủ VN. Sau bài đánh biên, các cầu thủ VN đã tiến hành suôn sẻ bài tập chia 2 đội hình đối kháng và ông "Tô" chỉ phải 2 lần dừng bóng để yêu cầu làm tốt hơn những miếng đan bóng phối hợp của cầu thủ.

Được biết khoảng 30.000 vé trận đấu giao hữu giữa ĐT Indonesia và VN đã được BTC bán ra từ ngày hôm qua với 3 mức 75.000 Rp (130.000 đồng), 40.000 Rp và 15.000 Rp. Không khí của trận đấu đã bắt đầu nóng. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi kết quả tốt đẹp và lối chơi thuyết phục của thầy trò ông "Tô" trước Indonesia vào lúc 17h chiều nay.

Tại cuộc họp báo, có 30 phóng viên Indonesia đã đến dự với đại diện 2 đội. Các câu hỏi dành cho ông Benny Dollo, HLV trưởng Indonesia, tập trung tìm hiểu xem đội hình chiến thuật nào sẽ được áp dụng trong trận đấu hôm nay. Theo phía Indo tiết lộ, sơ đồ 4-4-2 sẽ được ưu tiên, còn sơ đồ 4-5-1 với tiền đạo cắm là Bambang Pamungkas là chiến thuật dự phòng nếu ông không tìm được người đá cặp cùng cầu thủ này tới trước giờ vào trận. Hai trụ cột là thủ môn Markus- chấn thương và tiền đạo cánh Ellie Aiboi (về thi đấu cho CLB FC Selangor, Malaysia) chắc chắn không thể góp sức cùng ĐT Indonesia đối đầu với VN vào hôm nay. Khi được hỏi về nhận định kết quả trận đấu, các phóng viên Indonesia đa phần đều cho rằng lợi thế không nghiêng về đội chủ nhà bởi qua các buổi tập của đội VN, họ thấy có tín hiệu lạc quan hơn so với đội bóng của HLV Banny Dollo.


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X