Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam: Cùng tô thêm sắc đỏ

Thứ Năm 18/12/2008 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup diễn ra trên sân Mỹ Đình, không ít NHM Việt Nam đã lo ngại về con mãnh thú – Sư tử biển Singapore sẽ biến các cầu thủ đội chủ nhà thành món mồi ngon thịnh soạn, nhưng rốt cuộc sắc đỏ lại lên ngôi. Chỉ tiếc rắng ĐT Việt Nam đã không thể ghi bàn để biến màn trình diễn ấn tượng lên tầm hoàn hảo.

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Bùi Chí Thành, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Như Thành – Phước Tứ: Lời giải của thầy Tô

Trước cặp đôi tiền đạo được đánh giá rất cao của Singapore là Alam Shah và trung phong nhập khẩu người Nigeria, Agu Casmir (hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup với 4 bàn thắng), thầy Tô đã có một sự điều chỉnh nhỏ nhưng lại mang về hiệu quả bất ngờ cho tuyến phòng ngự ĐT Việt Nam. Ông để Phước Tứ chơi cặp trung vệ cùng Như Thành, tạo thành cặp đôi đánh chặn toàn diện cho ĐT Việt Nam.

Phước Tứ đã có một trận đấu hay cùng với Như Thành

Trong một trận đấu, ngoài vị trí tiền đạo luôn được coi trọng thì công việc "đánh chặn" của các trung vệ cũng mang ý nghĩa sống còn trong mắt những nhà chuyên môn, HLV Calisto hiểu rõ điều này. Thủ có chắc, hậu phương có an toàn thì tiền tuyến mới an tâm với nhiệm vụ tiêm kích. Tiền đạo khi bỏ lỡ cơ hội ăn bàn thì khán giả vẫn có thể tha thứ được theo thời gian tuy nhiên một sai lầm chết người hay ngớ ngẩn của hàng hậu vệ thì luôn bị "lưu danh sử sách và truyền miệng đời đời". Và hôm qua, trên sân Mỹ Đình, Như Thành và Phước Tứ đã có bao bọc lẫn nhau rất tốt, biến một “Vua phá lưới” như Agu Casmir thành một kẻ “chân gỗ” không hơn không kém.

Nhắc đến cặp trung vệ thì bao giờ cũng có một người đá dập và một người đá thòng, Phước Tứ - đá thòng và Như Thành – chơi dập, chính là cặp đôi điển hình mà NHM tưởng chừng như chỉ được chứng kiến ở các giải đấu hàng đầu như Ngoại hạng Anh và Serie A. Trung vệ của Bình Dương đã chơi rất tốt, đặc biệt là ở hiệp một. Khả năng phán đoán tình huống của anh hết sức nhạy cảm và thường xuyên có những cú tranh chấp bóng quyết liệt, không hề ngán một Agu Casmir với thể hình và sức mạnh vượt trội. Nhưng cũng cần phải kể đến sự bọc lót kịp thời của Phước Tứ ở phút 71, khi Như Thành để mất bóng nguy hiểm vào chân Agu Casmir.

Nhìn chung, Như Thành đã có một trận đấu xuất sắc. Sự chắc chắn và cảm giác an toàn mà anh tạo dựng trước khung thành của ĐT Việt Nam đã mang lại sự tự tin hơn hẳn cho các đồng đội. Và dường như mọi con mắt đều đổ dồn về Như Thành trên sân Mỹ Đình, ngay cả thủ thành Hồng Sơn cũng chỉ tin tưởng trung vệ 27 tuổi này với hàng loạt những pha chuyền bóng làm khán giả thót tim bên phần sân nhà. Nếu cứ đá tốt như vậy, bức tường thép vô hình mà Như Thành – Phước Tứ tạo ra sẽ rất khó bị xuyên thủng trên đất Sing.
 

Việt Thắng đã có một trận đấu không may mắn

Minh Châu – Tài Em: Công thủ toàn diện

Thêm một dấu ấn nữa từ sơ đồ chiến thuật của thầy Tô. Thay vì sử dụng Minh Phương và Tài Em, cặp tiền đạo có hơi hướng tấn công rõ nét của Bình Dương, “thầy phù thủy” Calisto đã để Minh Châu án ngữ khu vực giữa sân, đóng vai trò kiến thiết lối chơi nhưng quan trọng nhất vẫn là hỗ trợ kịp thời cho hàng thủ đội nhà. Với lối chơi xông xáo và “máu lửa”, Tài Em – Minh Châu luôn áp sát ngay lập tức cặp tiền vệ đội khách Mustafic – Mohammad khi họ có bóng, khiến bộ đôi này không còn đủ thời gian và khoảng trống phát động tấn công.

Trong khoảng thời gian 15 phút đầu hiệp một, Việt Nam đã thực hiện chiến thuật nhả bóng cho tuyến hai băng lên dứt điểm. Tuy vậy, sách lược này lại không thu về hiệu quả cao. Nhưng chính sự năng động của cặp tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam đã giúp chúng ta xoay chuyển thế trận một cách khôn khéo. Thay vì “nhắm mắt sút bừa” ở cự ly quá xa, Minh Châu – Tài Em bắt đầu triển khai các đường bóng ra biên. Hầu như mỗi khi có bóng, hai anh lại hướng tầm mắt sang hai bên cánh để tìm khoảng trống chuyền bóng cho Tần Tài – Vũ Phong băng lên uy hiếp khung thành đối phương.

Vũ Phong – Công Vinh – Việt Thắng: “Tam giác quỷ”

Biến hóa không lường trong những pha xẻ nách, Vũ Phong đã có một ngày thi đấu đáng nhớ khi anh liên tiếp kiến tạo được những đường chuyền thuận lợi cho Việt Thắng khôn khéo phá bẫy việt vị, băng xuống dứt điểm. Hai pha xẻ nách của Vũ Phong (ở các phút 17 và 30) đã tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Việt Thắng dùng tốc độ bứt phá, đoạt bóng, dứt điểm bật cột dọc và chệch khung thành rất đáng tiếc. Lẽ ra anh đã có cú đúp cho riêng mình ngay trong hiệp một trận đấu.

Công Vinh không xuất sắc nhưng cũng đã thể hiện được vai trò của mình
 
Đã lâu lắm rồi NHM Việt Nam mới lại được chứng kiến đội tuyển chơi bám biên nhuần nhuyễn như vậy. Sự cơ động của Vũ Phong, Tấn Tài và hỗ trợ từ Việt Cường đã khiến hai bên cánh của ĐT Việt Nam chơi rất hiệu quả. Đội bạn dù có thể hình to cao nhưng vẫn thường xuyên bị các cầu thủ chúng ta vượt qua khá dễ dàng. Rõ ràng, thầy Tô đã chỉ đạo các học trò dùng kỹ thuật và sự nhanh nhẹn, một lợi thế của các cầu thủ Việt Nam vốn được cho là “nhỏ con”, để đối chọi với người Sing có tầm vóc nhưng lại gặp bất lợi về sức ì.

Bên trong, Công Vinh như thường lệ, vẫn chơi rất xông xáo. Có thể anh không để lại dấu ấn như Việt Thắng với các pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng không phải vì vậy mà vai trò của Vinh bị xem nhẹ. Cầu thủ của T&T đã chấp nhận chơi hy sinh, đóng vai trò “vệ tinh” cho người đá cặp trên hàng công. Anh chơi thấp hơn thường lệ và không ít lần thu hút các hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho Việt Thắng thoải mái tung ra những pha xử lý bóng nguy hiểm.

Nhưng nhìn vào Công Vinh, người ta vẫn nhận thấy chút gì đó cứng nhắc từ những  pha khống chế hay dứt điểm của anh. Dường như cựu cầu thủ của Sông Lam Nghệ An chưa tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất. Bằng chứng là pha hãm bóng trước khung thành Lewis ở những phút cuối. Dễ nhận thấy anh có chủ định đẩy trái bóng về phía trước để tìm cơ hội dứt điểm, thay vì dìm bóng quá “dính” như vậy. Trước đó cũng phải kể đến cú sút phạt… lên trời hay cú bay người đón bóng hụt ngay trong vòng cấm. Chỉ hy Vọng rằng “Quả bóng vàng” – “cầu thủ triệu đô’ của chúng ta sẽ lấy lại cảm hứng ghi bàn trên đất Sing, một nhiệm vụ khó những không phải bất khả thi.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X