Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có cơ hội so tài cùng Juventus

Thứ Tư 03/03/2010 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuẩn bị cho việc cọ xát của ĐT Việt Nam trước chiến dịch bảo vệ chức Vô địch tại AFF Cup 2010, VFF đã thông qua bản kế hoạch thi đấu giao hữu. Ngoài Cup 1000 năm Thăng Long, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội so tài cùng Juventus, Frankfurt và Atletico Madrid…

Trong buổi họp thường trực VFF vừa kết thúc ngày hôm nay, lãnh đạo VFF đã thống nhất bản kế hoạch thi đấu giao hữu của ĐT Việt Nam trong năm 2010. Cụ thể, tuyển Olympic Việt Nam, cùng ĐT Việt Nam được lựa chọn tham dự Cup 1000 năm Thăng Long - Hà Nội diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội. Chơ tới thời điểm này, đã có những vị khách mời chất lượng được hé lộ là Kuwait, Iran, Singapore, Malaysia, Triều Tiên…

Ngoài việc tham dự Cup 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, ĐT Việt Nam còn có thêm 3 trận giao hữu diễn ra trong tháng 5 với những CLB mạnh ở châu Âu để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ chức Vô địch khi AFF Cup 2010 diễn ra trên sân nhà vào cuối năm.

Theo Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, ông Nguyễn Lân Trung cho biết: Trong đợt tập trung cuối tháng 5 và đầu tháng 6, thầy trò HLV Calisto sẽ có cơ hội so tài cùng Frankfurt, đội bóng đang thi đấu tại giải Bundesliga nhân kỷ niệm 35 năm quan hệ Việt Nam - CHLB Đức. Nếu không có gì thay đổi, sau cuộc đối đầu Frankfurt, ĐT Việt Nam tiếp tục được thi đấu với CLB Juventus của Italia.

Juventus sẽ trở lại Việt Nam sau 14 năm?

Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung khẳng định, hiện tại VFF và đại diện của đội bóng “Bà đầm già” đang tiếp tục đàm phán để thống nhất những điều khoản về tài chính, nhưng nhiều khả năng sẽ mời được Juventus đến Hà Nội thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam. Năm 1996, Juventus đã từng thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam tại sân Hàng Đẫy, ngay sau khi giành chức Vô địch Champions League.

Thời điểm VFF dự định mời Juventus đến Việt Nam cũng là quãng thời gian nhiều đội tuyển đang bận chuẩn bị cho World Cup 2010, việc mời được tất cả những cầu thủ tốt nhất của CLB này là không thể. Tuy nhiên, cơ hội đưa Del Piero và những cầu thủ không bận tham gia World Cup đến Việt Nam vẫn rộng mở, nếu VFF đáp ứng được yêu cầu về mặt tài chính.

CLB thứ 3 nằm trong kế hoạch VFF mời sang thi đấu giao hữu sẽ là Atletico Madrid của Tây Ban Nha. Dự kiến trận giao hữu này sẽ được tổ chức trong tháng 8, khi đội bóng đang tham dự La Liga có chuyến du đấu khu vực châu Á, chuẩn bị cho mùa giải mới 2010 - 2011.

Liên quan đến việc tái ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với HLV Calisto, hôm nay thường trực VFF đã thông qua kế hoạch ký hợp đồng, khoản lương và những chế độ hỗ trợ. Chiều nay, HLV Calisto và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đã rà soát lại lần cuối nội dung hợp đồng vừa được dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

15h chiều mai (4/3), VFF và HLV Calisto chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng mới. Vai trò thầy “Tô” nắm giữ trong nhiệm kỳ 2 sẽ là “HLV trưởng các đội tuyển quốc gia”. Ngoài nhiệm vụ chính dẫn dắt ĐT Việt Nam và tuyển Olympic, vị HLV người Bồ Đào Nha còn có trách nhiệm tư vấn cho các đội tuyển trẻ trong khoảng thời gian không bận nhiệm vụ ở tuyển Việt Nam và Olympic.

Khoản lương hàng tháng dành cho HLV Calisto được xác định là 22.000 USD/tháng (không tính thuế thu nhập). Theo quy định, Tổng cục TDTT chỉ hỗ trợ tối đa 10.000 USD hàng tháng. Để bù đắp lại 12.000 USD còn thiếu, lãnh đạo VFF buộc phải lên kế hoạch huy động thêm từ các nhà tài trợ.

Theo khẳng định của lãnh đạo VFF, việc lựa chọn đối tác hỗ trợ chi trả lương cho HLV Calisto trong 3 năm sắp tới sẽ được công bố và ký kết, ngay trong buỗi lễ ký hợp đồng với ông thầy người Bồ Đào Nha diễn ra ngày mai. 

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X