Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U23 Việt Nam: Để mồ hôi hóa vàng ròng

Thứ Bảy 29/10/2011 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong ngày đầu tập trung trở lại, thầy trò HLV Falko Goetz đã lập tức lao vào quần thảo dưới cái nắng nóng đến gần 40 độ vào cuối buổi trưa Sài Gòn. Cảm giác nắng nóng tới mức có thể làm tan chảy cả người, nhưng vinh quang nào không đổi bằng mồ hôi, nước mắt?!

Liên tục, liên tục, liên tục

“Chúng ta có mặt ở đây không phải để nghỉ dưỡng. Chắc chắn rồi! Và đó cũng là lý do mà tôi quyết định gút danh sách trước ngày lên đường (với 21 cầu thủ - PV). Tôi muốn tất cả đều sẵn sàng trong mọi tình huống”, lời tuyên bố của HLV Falko Goetz trước buổi tập đầu tiên của U23 VN trên SVĐ QK7 vào thời điểm chúng ta đang đếm ngược từng giờ trước cuộc hành quân tới xứ vạn đảo.

Cái nóng ở TP.HCM hiện tại đang khiến các học trò của HLV Falko Goetz phải đổ mồ hôi thật sự

Ngay sau đó, đội bóng lao vào tập quần quật với giáo án đã được lên sẵn. Hết bài đá games trong không gian hẹp, đến lật cánh đánh đầu, tập dứt điểm cầu môn và chia đôi đội hình thi đấu trên diện tích 2/3 sân bóng. Buổi chiều, với món xoay sở - chạy biến tốc (3 lượt/người, với chiều dài bằng nửa sân bóng), các cầu thủ U23 VN phải thở dốc. Ngày đầu tiên kết thúc cũng bằng bài chia đôi đội hình thi đấu.

Tập trận như chiến trận. Đấy là tinh thần Đức, với kỷ luật của nhà binh. Ai nấy đều tất bật và các trợ lý cũng phải chia sẻ với thuyền trưởng Goetz, chứ hoàn toàn không có cảnh nhàn rỗi, đứng nhìn khi ông thầy người Đức làm chiến thuật. U23 VN từ những ngày đầu tập trung cho chiến dịch SEA Games 26 đã thế rồi, chứ không phải chỉ lúc này. Có thể cảm nhận được không khí hối hả trong lòng ĐT.

Bao giờ ông Goetz nhả khối lượng?

Giải đấu tập huấn đầu tiên của U23 VN, giải bóng đá quốc tế TP.HCM-Eximbank Cup, HLV Goetz bắt đầu ngờ ngợ ra các phương án chiến thuật thích hợp nhất cho đội bóng. Một tuần tập huấn ở Hàm Rồng sau đó, các trợ lý của ông Goetz báo cáo rằng, thể lực đã được cải thiện nhiều và đôi chân của cầu thủ U23 VN cũng thanh thoát trông thấy. Và VFF-Eximbank Cup thực sự là thước đo.

Theo nguyên tắc của bộ môn gọi là khoa học thể thao, lẽ thường vào thời điểm một tuần trước khi giải đấu bắt đầu, đội bóng sẽ bắt đầu nhả khối lượng vẫn động cũng như cường độ tập luyện. Nhưng, khi chứng kiến các bài tập của U23 VN ngày hôm qua, không một ai cảm nhận được điều này. “Văn ôn, võ luyện” và vẻ như HLV Goetz vẫn chưa thật yên tâm với cơ chế vận hành của đội bóng ngay lúc này.

Chắc chắn HLV Goetz đã có kế hoạch phác thảo cho việc chọn điểm rơi lý tưởng nhất vào thời điểm cần nhất. Với 70% phong độ tốt nhất ở VFF-Eximbank Cup như khẳng định của người trong cuộc, thì 20% tiếp theo sẽ đến trong vài ngày tới và 10% còn lại là khi chúng ta đứng trên đất Indonesia. Nó phải là một chiến lược đàng hoàng, chứ đánh trận mà chỉ nghĩ bước một sẽ tiềm ẩn nguy cơ thất bại.

* Giữ đúng lời hứa, danh sách cuối cùng của U23 VN sẽ chỉ được gút trước giờ lên đường, nên HLV Falko Goetz hoàn toàn không muốn đả động tới vấn đề này để đội bóng giữ được sự tập trung tốt nhất. Nhưng, theo quan sát, 2 cái tên cuối cùng bị loại nhiều khả năng sẽ rơi vào nhóm cầu thủ Thái Dương, Mạnh Dũng, Tuấn Anh và Âu Văn Hoàn, khi điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 26 bắt buộc một đội bóng phải đăng ký 3 thủ môn (21 cầu thủ tổng cộng, trong đó có một người làm phương án dự phòng).

* Sau cả buổi sáng phải chen lấn, đừng ngoài cổng SVĐ QK7 xem các cầu thủ U23 VN tập luyện, đến giờ chiều, ban quản lý sân đã quyết định mở cửa để người hâm mộ được vào sân mục sở thị các thần tượng chơi bóng. Rất nhiều những câu chuyện bên lề thú vị được bàn ra tán vào và cũng không ít những lời động viên từ khán giả dành cho thầy trò HLV Falko Goetz, khi chứng kiến những màn quần thảo bở hơi tai dưới cái nắng nóng đến ung đầu của thời tiết Sài Gòn mùa mưa.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X