Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT U22 Việt Nam: Thua một trận đấu…

Thứ Năm 13/11/2008 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể nhìn trận thua 0-3 trước Malaysia của ĐT U22 VN là bất ngờ dù cho 2 tuần trước đó, cũng với đội hình ấy (chỉ có một thay đổi nhỏ khi Thanh Bình không có mặt), lối chơi ấy, các cầu thủ trẻ đã vượt qua đối thủ sau hơn 120 phút cân não. Và, đến thời điểm này, sau 2 thất bại ấy, cũng có thể tái khẳng định rằng, dù ánh vàng lấp lánh của Merdeka Cup 2008 vẫn còn vương vấn nhưng với ĐT U22 VN, mọi sự mới chỉ bắt đầu.

Có gì khác biệt giữa hai tỷ số 0-0 và 0-3 trước cùng một đối thủ? Khác biệt đầu tiên đến từ Malaysia. Ở Merdeka Cup, Malaysia đã bị bất ngờ. Bất ngờ vì sự chững chạc, bản lĩnh mà không ai nghĩ ĐT U22 VN lại có được và duy trì được nó trong suốt 120 phút. Những bất ngờ ấy đã khiến Malaysia không kịp trở tay và bất lực trong việc giải mã ĐT U22 VN, dù người Mã hơn hẳn thầy trò HLV Mai Đức Chung ở tất cả các yếu tố, trừ kỹ năng chơi bóng.

Khách quan mà nói, trong trận chung kết Merdeka Cup 2008, ĐT U22 VN hầu như chỉ biết trân mình chịu trận. Và sự chịu đựng ấy, từ màn tra tấn thể lực, từ các hướng đánh ở biên hay ở trung lộ, có thể xem là thực tế hoá của khát vọng giành Cup vàng, thứ màu sắc mà đã 40 năm, bóng đá Việt Nam từ đội lớn đến đội nhỏ đều đã bất lực.

Cách đá ấy, đã đem lại cho ĐT U22 VN chiếc Cup Merdeka như một kỳ tích nhưng với một đội bóng trẻ, thì sự học hỏi, mục tiêu hàng đầu, lại không có được nhiều từ những trận đấu kiểu này.

Thất bại của ĐT U22 VN (áo trắng) trước Malaysia không phải là một thảm hoạ, bởi sau trận thua này họ sẽ trưởng thành lên rất nhiều

Nếu như người Mã đã không còn bất ngờ ở Grand Royal Challenge Cup – Myanmar 2008 thì chính ĐT U22 VN cũng đã thay đổi rất nhiều. Vẫn giữ sơ đồ 4-5-1 và duy trì cách chơi phòng ngự - phản công, nhưng như chính HLV Mai Đức Chung thừa nhận, các cầu thủ đã có phần chủ quan trong cuộc tái đấu này.

Nếu ở Merdeka Cup, các tiền đạo Malaysia không khi nào thoát khỏi sự kìm kẹp của Xuân Hợp, Minh Đức, ngay cả khi họ lùi về hoặc dạt ra biên, các tiền vệ thủ và hậu vệ biên cũng không để cho họ khoảng trống. Thế nhưng, chiều qua, Malaysia đã có 3 bàn thắng dễ như trở bàn tay. Cả 3 bàn thắng ấy, đều đến từ những sai lầm của hàng thủ. Bàn đầu tiên là lỗi vị trí, 2 bàn tiếp theo là sự thất bại của chiếc bẫy việt vị.

Thua 3 bàn nhưng ĐT U22 VN lại có được 2 cơ hội ngon ăn, điều mà các học trò của ông Chung gần như không làm được cách đây 2 tuần. Cũng có một chút tiếc nuối khi ĐT U22 VN không có bàn gỡ danh dự, nhưng suy co cùng, với một đội bóng trẻ, không đặt nặng mục tiêu như ĐT U22 VN, thua trắng đôi khi không phải là thất bại toàn diện.

Như đã nói, ở trận chung kết Merdeka Cup, ĐT U22 VN nghĩ đến chức vô địch hơn là học hỏi, thì trận thua 0-3 chiều qua, thành tích đã không còn là mục tiêu tối thượng. Nói đúng thì ĐT U22 VN đã vào cuộc với mục tiêu cọ xát, học hỏi đúng với vai trò của một đội tuyển tương lai.

Nghĩ về tương lai thì thất bại 0-3 không phải là điều xấu hổ. Ít nhất, bằng trận thắng 3-0, người Mã đã cho các cầu thủ trẻ của HLV Mai Đức Chung biết, chiếc Cup Merdeka không phải là một sự thẩm định có tính dài lâu với ĐT U22 VN. Mọi thứ với họ mới chỉ bắt đầu.

Nói cách khác, thất bại 0-3 đã đưa các đôi chân trẻ trở về mặt đất. Ở thực tế ấy, ĐT U22 VN chắc chắn sẽ “vỡ” ra rất nhiều điều, từ tâm lý đến chuyên môn.

Hôm qua, ĐT U22 VN đã thua một trận đấu, nhưng trên hành trang đến SEA Games 25 của họ, kinh nghiệm, bản lĩnh đã dày lên rất nhiều.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X