Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc – ĐT Việt Nam: Sóng gió Hàng Châu

Thứ Tư 21/01/2009 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất nhiều lần, HLV Henrique Calisto trấn an tất cả bằng “tinh thần thép” của riêng mình. Vì thế, đứng trước thử thách lớn là ĐT Trung Quốc, HLV trưởng ĐT Việt Nam vẫn tự tin vào một kết quả có lợi.

Không than vãn, không kêu ca và không mất niềm tin - đó là tất cả những gì đang được các thành viên ĐT Việt Nam quán triệt. Chuyến làm khách tại Hàng Châu tối nay có quá nhiều bất lợi. Nhưng cũng không vì thế mà họ sẽ nhập cuộc với tư tưởng e ngại. Với phương châm “ngôi sao lớn nhất là đội bóng”, HLV Calisto đang lái cả đội tuyển theo cách nghĩ của ông. Lê Công Vinh, Dương Hồng Sơn là những trụ cột cực kỳ quan trọng. Nhưng đôi khi, ĐT Việt Nam cần phải học cách “sống” thiếu họ. Bởi lẽ, một đội bóng không chỉ do 2 người tạo nên. Và điều quan trọng là một đội bóng luôn phải ra sân với bầu nhiệt huyết, dù sự thay thế chưa thể hoàn hảo.

Việt Nam sẽ quyết tâm tạo bất ngờ trước Trung Quốc

ĐT Trung Quốc có cái thế của đội “cửa trên” và một nền bóng đá hơn chúng ta về nhiều mặt. Họ mạnh thực sự và “trình” đã lên đến tầm châu lục. Ít nhất, đội bóng đại diện cho đất nước đông dân nhất thế giới đã từng 1 lần dự VCK World Cup (2002 tại Hàn Quốc-Nhật Bản). Nếu so sánh dàn sao của đội bóng này với ĐT Việt Nam, không ai không thấy sự chênh lệch. Chúng ta cũng không có những Sun Ji Hai, Li Tie hay Dong Fangzhou (những gương mặt nổi bật đã, đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh - một sân chơi chất lượng hàng đầu châu Âu). Trong BXH FIFA, chúng ta đứng vị trí dưới. Đó là xét về con người. Còn về thành tích, ĐT Trung Quốc cũng giành được nhiều “quả ngọt” ở châu lục.

Thế nhưng, bóng đá vốn có luật chơi của riêng nó. Và đặc biệt, trong 1 trận đấu cụ thể, đội mạnh hơn không phải lúc nào cũng thắng. ĐT Việt Nam hiện nay chưa thể sánh với ĐT Trung Quốc. Đó là thực tế. Nhưng thầy trò HLV Calisto là một tập thể gắn kết. Họ không yếu đến nỗi các đội mạnh cứ muốn “bóp mũi” là được. Mà trái lại, khi đối mặt với Đội bóng áo Đỏ, các đối thủ cũng phải kiêng nể vài ba phần.

Trong 2 buổi tập gần đây trên đất Trung Quốc, tuy gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng và thời tiết, nhưng HLV Calisto vẫn tỏ ra rất hài lòng với tinh thần của các tuyển thủ. Họ tiếp tục thể hiện được mình là những nhà vô địch Đông Nam Á bằng sự chững chạc và bình thản. Ai cũng muốn chứng tỏ quyết tâm trong trận cầu với đối thủ vượt tầm. Đôi khi, chỉ cần sự nỗ lực và một niềm tin cháy bỏng, người ta có thể làm được nhiều điều. Thậm chí, nền tảng đó có thể tạo ra được kỳ tích.

ĐT Việt Nam có thể thắng, có thể hòa và cũng có thể bại trận ở Hàng Châu. Không có sức ép buộc họ phải có 3 điểm ở Hàng Châu. Cũng không ai bắt họ phải đá hay, đá đẹp trước ĐT Trung Quốc. Mà quan trọng nhất, mong mỏi của NHM là được chứng kiến đội nhà thi đấu với “tinh thần Việt Nam” đúng nghĩa. Tinh thần đã đưa họ lên đỉnh cao nhất của Đông Nam Á. Chỉ cần như thế, tất cả chúng ta đã cảm thấy mãn nguyện. Còn nếu thầy trò HLV Calisto giành được kết quả khả quan, hoặc hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất, đó sẽ là món quà vô giá đối với hàng triệu CĐV Việt Nam khi Tết đến, Xuân sang.

Gió Hàng Châu lạnh và buốt. Nhưng hy vọng, sự khắc nghiệt đó không quật đổ được ý chí của ĐT Việt Nam.

THÔNG TIN XUNG QUANH

ĐT Trung Quốc không có đội hình mạnh nhất. ĐT Việt Nam mất 2 trụ cột Công Vinh (bị thẻ phạt), thủ môn Hồng Sơn (chấn thương). Tấn Tài đã có thể thi đấu.

ĐT Trung Quốc vẫn được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Yin Tiesheng

ĐT Trung Quốc thắng 1, thua 4, hòa 0 trong 5 trận gần nhất. Thống kê thành tích của ĐT Việt Nam là 3, 0, 2.

Trên bình diện ĐTQG, ĐT Trung Quốc đã 3 lần vượt qua ĐT Việt Nam. Họ ghi được 9 bàn và chỉ để lọt 1 quả.

Cầu thủ duy nhất ghi bàn cho ĐT Việt Nam vào lưới ĐT Trung Quốc là Lê Huỳnh Đức (hiện là HLV SHB.ĐN).

Nhiệt độ ở Hàng Châu hôm nay được dự báo sẽ dao động trong khoảng 6-150C và có mưa nhỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐT Trung Quốc: Song Zhenyu, Du Wei, Wang Xiao, Cao Yang, Zhang Yaokun, Huang Bowen, Du Zhenyu, Zhou Haibin, Wang Dong, Qui Bo, Jiang Ning.
ĐT Việt Nam: Đức Cường, Như Thành, Phước Tứ, Quang Thanh, Việt Cường, Minh Châu, Tài Em, Tấn Tài, Vũ Phong, Quang Hải, Việt Thắng.

DỰ ĐOÁN: 2-2

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X