Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Trong nỗi ám ảnh Quả bóng Vàng

Thứ Hai 13/10/2008 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hàng loạt kỷ lục đã được thầy trò HLV Vicente Del Bosque thiết lập ở trận thắng Estonia. “Tây Ban Nha đã nhìn thấy Nam Phi từ Talinn”, tờ ABC đã chạy hàng tít như thế.
 
Người TBN đang tỏ ra tự tin về triển vọng giành vé dự VCK World Cup 2010 của mình. Điều mà họ bận tâm dường như chỉ là cuộc đua giành Quả bóng Vàng giữa chính các thành viên của “Las Rojas”.
 
Mối bận tâm đó dường như chính là nguyên nhân khiến những bước chân của Fernando Torres trở nên nặng nề hơn. Người hùng trong trận chung kết ở Vienna hồi tháng 6 vẫn chưa ghi được bàn nào dưới triều đại HLV mới Del Bosque, dù trong cả 4 trận đấu đó TBN đều giành chiến thắng.

Torres tiếp tục mất điểm trong cuộc đua giành QBV

Trong khi đó, ở đầu sân bên kia, thủ môn Iker Casillas có dịp phá tới 2 kỷ lục ở trận đấu này. Nếu gộp chung cả thành tích của thủ môn dự bị Pepe Reina thì Casillas cùng người đồng đội hiện tại đã phá kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất do Andoni Zubizarreta và Paco Buyo tồn tại từ năm 1993 (691 phút). Còn kể từ sau lần Charisteas sút tung lưới Reina ở trận gặp Hy Lạp ngày 18/6 đến nay, đội tuyển TBN đã không phải vào lưới nhặt bóng lần nào trong suốt 710 phút, trong đó có 643 phút của Casillas và 67 của Reina. Với riêng Casillas thì anh đã có 699 phút giữ trắng lưới, từ sau bàn thắng của Ibrahomovic ở phút 34 trận TBN – Thụy Điển 2-1 tại lượt trận thứ 2 vòng bảng EURO 2008.

Chính vì thế mà sau trận thắng Estonia, báo chí TBN (chủ yếu là báo chí Madrid) lại được dịp hòa vào dần đồng ca “tâng bốc” Casillas nhằm giúp thủ môn của Real có thêm điểm trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2008. Thực sự thì trong trận này, Casillas cũng đã có đôi lần phải trổ tài, như lần chiến thắng tiền đạo Voskoboinikov của đội chủ nhà trong tình huống mặt đối mặt.

Tuy vậy, dường như báo chí TBN đã đi hơi quá đà. Quả thật, thành tích mà Casillas nói riêng cũng như đội quân của Del Bosque làm được là rất đáng ghi nhận, bởi đây mới là lần đầu tiên có một HLV toàn thắng cả 4 đầu tiên (1 trận giao hữu và 3 trận VL World Cup 2010) dẫn dắt ĐT TBN kể từ năm... 1922, thời Jose Maria Mateos.

Thực tế, ở 3 trận vòng loại vừa qua, TBN chỉ toàn phải gặp những đối thủ yếu hơn rất nhiều. Estonia hiện chỉ xếp thứ 137 thế giới, và tháng trước còn thua cả Bosnia tới 0-7! Vậy mà trong trận đấu ở Talinn, TBN cũng chỉ có thể ghi bàn từ các tình huống cố định (Villa đá phạt đền, Juanito và Puyol đánh đầu từ những quả phạt). Khen Del Bosque đã cho các học trò luyện tập kỹ càng những bài tập đá phạt, song cũng phải đặt vấn đề là phải chăng hàng công của họ đã có phần bế tắc?

Trong khi đó, nên nhớ rằng ở khuôn khổ bảng 5, TBN vẫn chưa chạm trán với đối thủ lớn nhất là TNK. Ngay cả Bỉ, đối thủ sắp tới của họ cũng được đánh giá cao hơn so với 3 đội bóng vừa bị thầy trò Del Bosque bắt nạt. Vì thế, nói như tờ ABC, “TBN đã nhìn thấy Nam Phi từ Estonia” e là hơi sớm, bởi thử thách ở Bruxells vào thứ Tư này mới thực sự đáng kể.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X