Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Sức trẻ, niềm tin và chiến thắng

Chủ Nhật 29/06/2008 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cơn ác mộng 44 năm không giành được một danh hiệu có lẽ đã sắp chấm dứt với người Tây Ban Nha khi họ sở hữu một đội bóng trẻ trung với bản lĩnh và tràn đầy niềm tin như vậy

Ánh mắt thất thần của Raul Gonzales khi thất bại trong quả phạt đền vào phút cuối trận đấu với Pháp tại tứ kết Euro năm 2000, những lời phân trần trong vô vọng của Morientes trước trọng tài Ai Cập Gamal Ghandour về bàn thắng đáng ra đã được công nhận của mình tại WC 2002…đã trở thành hình ảnh đại diện cho một thế hệ thất bại của bóng đá xứ sở bò tót. Những Hierro, Raul, Morientes, Mendieta…cũng đầy tài năng và nhiều tham vọng nhưng họ đã không thể làm gì trước lời nguyền rằng “Tây Ban Nha chỉ là vua vòng loại và không bao giờ thi đấu tốt ở các giải đấu lớn”.

Một thế hệ trẻ đầy bản lĩnh và tự tin

Thế nhưng, bộ mặt yếu ớt bạc nhược đó dường như đã được thầy trò Aragones gỡ bỏ bằng những màn trình diễn ấn tượng đã thể hiện tại Euro lần này. Họ đã vượt qua được lời nguyền khó khăn khi đánh bại Italia lần đầu tiên sau 88 năm, đã vượt qua được cái ngày 22/6 chết chóc với chấm 11m định mệnh. Binh đoàn Đỏ cũng vượt tiếp qua những người Nga đang hừng hực khí thế để lần đầu tiên sau 24 năm lọt vào đến trận chung kết một giải đấu lớn. Cái hình ảnh một Fabregas trẻ măng đánh bại Buffon trên chấm 11m chấm dứt lời nguyền kéo dài đại diện cho hình ảnh một thế hệ mới của bóng đá xứ sở bò tót. Một thế hệ đang sẵn sàng đi vào lịch sử bởi tài năng và sức trẻ của mình.
 

Chiếc cúp vàng sẽ về xứ sở bò tót?
 
Soạn EU TBN gửi 8581

để dự đoán TBN vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Không còn nghi ngờ gì nữa, TBN chính là đội bóng chơi ấn tượng nhất cho đến thời điểm này của EURO 2008, bởi lối chơi duy mỹ, cống hiến và giàu cảm xúc.  Đó là một binh đoàn đỏ với một lối chơi hừng hực khí thế quyết tâm và đặc biệt không còn một chút nào cái gọi là mặc cảm tự ti về quá khứ không đẹp đẽ lắm của mình. Lần đầu tiên người ta thấy một ĐT Tây Ban Nha đoàn kết và đồng lòng như vậy. Các cầu thủ dù thuộc phe Madrid, hay phe Barcelona hoặc đến từ Valencia cũng đều thể hiện một tinh thần vì cái chung và chính điều đó tạo nên một nguồn sức mạnh không thể đo đếm được của một đội tuyển ở một quốc gia vốn nổi tiếng là chia rẽ, cục bộ vùng miền.

Dưới sự dẫn dắt của nhà hiền triết Aragones, binh đoàn đỏ càng chơi càng tiến bộ và hiện tại họ đang duy trì được chuỗi trận bất bại ấn tượng lên đến con số 25 của mình. Không chỉ vậy, Tây Ban Nha hiện còn là một đối thủ cực kì khó đánh bại bởi họ đang đạt được một sự đồng đều đáng ngạc nhiên ở tất cả các tuyến.

Không được lịch sử ủng hộ nhưng thầy trò ông Aragones đang quyết tâm chứng minh rằng lịch sử suy cho cùng thì cũng do con người tạo ra. Sức mạnh hiện tại sẽ giúp Binh đoàn đỏ giành lấy vinh quang chứ chẳng cần thiết gì điểm tựa từ quá khứ cả. Với những gì đã thể hiện, thế hệ 2008 xứng đáng là một thế hệ chiến thắng. Có vẻ như cơn ác mộng 44 năm chưa giành được một danh hiệu lớn đã sắp trở thành hiện thực với người Tây Ban Nha khi họ đang sở hữu một đội bóng với ý chí, niềm tin mạnh mẽ.

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X