Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp sau thắng lợi 2-1 trước Serbia: Án treo cho Domenech

Thứ Sáu 12/09/2008 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lối chơi chưa thật thuyết phục nhưng cuối cùng ĐT Pháp cũng có được chiến thắng. Ba điểm đầu tiên ở VL World Cup 2010 tạm giúp HLV Domenech thoát khỏi án “tử hình”.

“May hơn khôn”. Các cụ đã dạy thế. Và điều này đúng 100% cho trường hợp của Domenech!

Tại World Cup 2006, Les Bleus nhạt nhòa ở vòng bảng với 2 trận hòa, 1 thắng để đứng thứ nhì bảng G và lê lết vào vòng 1/8. Mọi búa rìu dư luận chĩa thẳng vào Raymond Domenech. Nhưng, bằng sự hồi sinh của Zidane cùng nhiều cựu binh khác như Makelele, Thuram, Gà trống Gaulois giành chiến thắng trước Brazil (1-0) ở tứ kết, Bồ Đào Nha (1-0) ở bán kết và chỉ chịu thua Italia tại chung kết trên chấm penalty định mệnh. Từ kẻ tội đồ, bảo thủ và trì trệ, Domenech trở thành anh hùng dân tộc, đứng trên vai của những người khổng lồ. Ai cũng hiểu, chiến lược gia này chỉ góp công rất nhỏ (chủ yếu nhờ may mắn) vào ngôi Á quân Thế giới 2006 của ĐT Pháp.

Trở lại trận đấu rạng sáng ngày 11/9 trước Serbia, Domenech cũng đứng trước nguy cơ bị sa thải, cũng bị giới chuyên môn, báo chí đánh cho tơi tả và chỉ còn trông chờ vào số phận. Một chiến thắng mới đủ giúp Domenech “tạm giữ được cái đầu”. Lần này, nhà cầm quân 56 tuổi thực sự run sợ.


Nếu trước đây, không bao giờ ông chịu đọc những bài đánh giá, phân tích về các trận đấu của Les Bleus; thì ở trận cầu này, ông đã làm đúng với những gì mà các nhà báo, giới chuyên môn mách bảo. Thay đổi chiến thuật, từ 4-4-2 sang 4-2-3-1. Điều chỉnh nhân sự bằng việc tung Gourcuff vào sân ngay từ đầu thay cho Nasri chấn thương. Và chính tiền vệ 21 tuổi này đã tạo nên khác biệt ở trận đấu tại Stade de France.

Ngay trong lần ra mắt ĐT, Gourcuff đã thuyết phục được tất cả những ai chứng kiến trận cầu Pháp - Serbia. Không chỉ khéo léo, nhạy cảm và tinh tế trong các đường lên bóng, tiền vệ đang khoác áo Bordeaux này còn có những cú sút cực kỳ nguy hiểm và đẹp mắt. Bằng đường chuyền dọn cỗ cho Anelka nâng tỷ số lên 2-0 và màn trình diễn tuyệt vời, Gourcuff chính thức ghi tên mình trong đội hình xuất phát ở những trận tới.

Bên cạnh đó, cũng phải nhấn mạnh thêm rằng, khi lòng kiêu hãnh của các cầu thủ Pháp bị tổn thương, họ sẽ trở lại là chính mình, với quyết tâm chiến thắng (thể hiện rõ nhất trong hiệp 2). Domenech một phần được “cứu sống” nhờ đó. Như vậy, Gourcuff cùng lòng kiêu hãnh của các đồng đội trở thành vị cứu tinh cho Domenech.

Tuy nhiên, dù đã thắng trận, nhưng án sa thải vẫn còn treo lơ lửng trên đầu Domenech. Bởi, FFF quyết định vẫn duy trì cuộc họp bất thường vào ngày hôm nay, 12/9. Ở đó, các thành viên của Hội đồng Liên đoàn sẽ lựa chọn việc tiếp tục tin tưởng ở Domenech hay không. Rõ ràng, chiếc ghế HLV của Gã đầu bạc chỉ còn được tính bằng từng giờ!

Phải chờ 11 tháng dài, ĐT Pháp mới giành được thắng lợi trong một giải đấu chính thức. Lần cuối cùng CĐV áo Lam được ăn mừng chiến thắng là trận Pháp - Lithuania (2-0) tại Nantes ngày 17/10/2007 trong khuôn khổ VL EURO 2008.

Cũng ở trận Pháp - Serbia (2-1) ngày 11/9, pha mở tỷ số của Henry là bàn thắng thứ 100 của Les Bleus tại Stade de France. Bên cạnh đó, Titi cũng nâng lượng bàn thắng cho Gà Gaulois lên con số 46 (riêng tại Stade de France là 16).

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X