Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp: Không Vieira, không Anelka

Thứ Sáu 06/06/2008 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 cuộc thử nghiệm cuối cùng, HLV Raymond Domenech đã dần phác họa được đội hình thi đấu cũng như sơ đồ chiến thuật cho trận đánh đầu tiên gặp Romania ngày 9/6 tới.

Chiến thuật nào?

Domenech đã sử dụng 3 sơ đồ chiến thuật tại 3 trận đấu chuẩn bị: 4-4-2 truyền thống trong chiến thắng Ecuador 2-0, 4-2-3-1 ở trận hòa Paraguay 0-0 và 4-3-1-2 với một hộ công (Ribéry) tại thắng lợi 1-0 trước Colombia. Và xem ra, trong trường hợp Vieira không thể ra sân, Les Bleus sẽ sử dụng lối chơi như trong trận đấu với Colombia. Bởi khi ấy, sức tấn công và sự cơ động của Pháp tăng rõ rệt nhờ 3 cầu thủ ở phía trên (Ribéry, Benzema, Henry), luôn được phong tỏa bởi bộ ba phòng ngự (Makelele, Toulalan, Malouda).

HLV Domenech đang đau đầu không biết lựa chọn chiến thuật nào?

Không những thế, nhờ hệ thống này, Ribéry có thể đá như một số 10 thực sự (giống như Zidane trước đây) và đảm bảo được sự chắc chắn bên phần sân nhà. Khi cần thiết, Domenech lại chỉ đạo các học trò chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 như World Cup 2006 và nửa cuối hiệp hai trận gặp Colombia để bảo toàn chiến thắng.

Ai chơi cặp với Henry?

Đá chính trong hai trận gặp Paraguay và Colombia, Benzema đang có cơ hội rất lớn qua mặt đàn anh Anelka để chiếm 1 suất trong đội hình xuất phát gặp Romania. Thậm chí, phong độ của tiền đạo 20 tuổi này (ghi 33 bàn trên mọi mặt trận ở mùa 07/08) còn tốt hơn Henry. Bên cạnh những tố chất của một chân sút (nhanh, mạnh, khéo và dứt điểm đa dạng), Benzema còn có khả năng làm bóng rất tuyệt vời, đặc biệt phù hợp với hệ thống 4-2-3-1 ưa dùng của Domenech.

Abidal hay Evra?

Có vẻ Domenech thích dùng Abidal trong bộ tứ phòng thủ tối ưu (Sagnol -Thuram - Gallas - Abidal) của Đội bóng áo Lam. Nhưng rõ ràng, cầu thủ đang khoác áo Barcelona không đáp ứng được sự kỳ vọng của ông thầy. Luôn chơi dưới phong độ và để tiền đạo đối phương vượt qua, Abidal có thể phải nhường vị trí cho Evra, người vừa trải qua một mùa giải tuyệt vời cùng Man United (đoạt cú đúp VĐQG - VĐ Champions League). Hiện tại, cánh trái của Gà trống Gaulois đang sa sút nghiêm trọng khi cả Malouda cũng không có được phong độ tốt nhất. Thay Abidal bằng Evra sẽ là một giải pháp đáng lưu ý dành cho Domenech cùng BHL ĐT Pháp.

Toulalan trám vào chỗ của Vieira?

Toulalan (số 20) sẽ đá thay Viera

Chủ nhật này, việc Vieira đi hay ở lại ĐT mới được quyết định. Các bác sĩ đang tiến hành những xét nghiệm cần thiết để khẳng định khả năng bình phục của thủ quân ĐT Pháp trong ít ngày tới. Tuy nhiên, chắc chắn Vieira sẽ không thể ra sân trong cuộc đối đầu với Romania. Đây sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho Les Bleus bởi anh chính là một trong 3 cầu thủ dày kinh nghiệm trận mạc nhất (cùng với Thuram và Henry) và nhân tố quan trọng giúp Pháp đoạt ngôi Á quân Thế giới 2006. Vieira có ảnh hưởng lớn tới ĐT cả về mặt kỹ chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu.

Trong những trận đấu vắng mặt Vieira, Toulalan đã chơi rất tốt. Song, Domenech vẫn không thể yên tâm khi trao trọng trách chỉ huy tuyến giữa cho một tiền vệ mới 24 tuổi và lần đầu tranh tài ở một đấu trường lớn. Hơn nữa, kỷ niệm buồn của World Cup 2002 (chấn thương đùi của Zidane) vẫn ám ảnh tâm trí Domenech. Vì vậy, bất đắc dĩ ông mới phải dùng Toulalan cho trận mở màn tại EURO 2008.

Như thế, có thể dự đoán đội hình thi đấu của Pháp ở trận gặp Romania: Coupet; Sagnol - Thuram - Gallas - Abidal (hoặc Evra); Makelele - Toulalan - Malouda; Ribéry; Benzema - Henry.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X