Thứ Ba, 25/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Malaysia - U22 Việt Nam: Câu chuyện sau 42 năm

Thứ Bảy 25/10/2008 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa Thu năm 1966, dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Đức Karl Heinz Weigang, thế hệ của những bậc tiền bối như Phạm Huỳnh Tam Lang, Đỗ Thới Vinh đã gây tiếng vang lớn khi đưa ĐT Miền Nam Việt Nam giành Merdeka Cup sau khi vượt qua ĐT Myanmar với tỷ số 1-0.

42 năm sau, cái tên Việt Nam thêm một lần được nhắc đến ở giải đấu truyền thống lâu đời nhất của người Mã Lai nói riêng, ĐNÁ nói chung. Lần này, ĐT U22 - đại diện cho sắc Đỏ Việt Nam giành quyền chơi trận chung kết sau chuỗi thành tích ấn tượng.

Merdeka Cup giờ không còn danh giá như trong quá khứ. Giá trị cũng như chất lượng của nó ngày càng giảm sút. Trong quá khứ, Merdeka thu hút được những tên tuổi lớn tham dự như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Iraq, Kuwait… Thậm chí, cả những CLB danh tiếng thế giới như Hamburg (Đức), Sao Paolo (Brazil), Tirol Innsbruck (Áo), Budapest (Hungaria)… cũng từng là khách mời của giải đấu này. Nhưng giờ, Merdeka Cup đã mất đi rất nhiều ý nghĩa khi khách mời thường là những đại biểu ĐNÁ, các gương mặt trung bình của lục địa vàng hoặc chỉ là những đội bóng trẻ đến từ nhiều châu lục đang “rảnh rỗi”. Nếu tính theo giá trị kinh tế, phần thưởng từ chiếc Cúp Merdeka 2008 chỉ mang lại cho đội vô địch số tiền ít ỏi 10.000 USD.

Tuy nhiên, đối với các cầu thủ U22 VN, giá trị của sân chơi này không thể tính bằng tiền, mà có thể, nó sẽ trở thành nền móng cho hành trình chuẩn bị SEA Games 25. Họ đang bay bổng với chuỗi thành tích ấn tượng bất ngờ.

Thanh Bình (trái) sẽ lập công cho ĐT U22 VN?

Bên phần sân đối diện, đội chủ nhà Malaysia tỏ rõ quyết tâm giành ngôi vô địch. Thứ nhất, họ muốn chứng minh sức mạnh trước khán giả nhà. Thứ hai, họ muốn tiếp nối chuỗi thành công ấn tượng, làm đòn bẩy tinh thần trước thềm AFF Suzuki Cup 2008.

So với thầy trò HLV Mai Đức Chung, Malaysia - với tư cách ĐTQG đương nhiên được đánh giá cao hơn. Từ đầu giải, họ toàn thắng cả 4 trận, ghi 18 bàn và chưa để thủng lưới lần nào. Trong khi đó, con số tương tự ở đội U.22 VN là thắng 2, hòa 2, ghi 11 bàn và thủng lưới 4 lần.

Để chống lại sức mạnh của đối thủ, BHL U22 VN vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, lối chơi từng mang lại hiệu quả cao ở những trận đấu trước. Điều đáng tiếc ở trận này là hậu vệ cánh Chu Ngọc Anh không thể tham gia do chấn thương. HLV Mai Đức Chung dự kiến sẽ đưa trung vệ Phạm Minh Đức (của Thể Công) vào đá cặp với Xuân Hợp, còn Long Giang sẽ chuyển sang cánh phải, Văn Duyệt chuyển sang bên trái.

Trước cuộc đấu này, tinh thần của các tuyển thủ U22 VN đang rất tốt. Trở ngại lớn nhất đối với chúng ta là thể lực. Và vì thế, nếu phải thi đấu thêm hiệp phụ thì bất lợi sẽ thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, bóng đá luôn tồn tại bất ngờ và không ai lường trước điều gì sẽ xảy ra. Đội mạnh hơn chưa chắc đã thắng, còn đội gặp bất lợi nhiều hơn cũng có thể không thua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐT Malaysia: Mohd Elias; Norhafiz Zamani, Irwan Fadzli, Daudso Jamaluddin, Abdu Radzak, Amirulhadi Zainal, Shukor Adan, Indra Putra, Hardi Jaafar; Adha Radzak, Safee Sali.

U22 VN: Tấn Trường, Long Giang, Xuân Hợp, Minh Đức, Văn Duyệt, Công Huy, Nhật Nam, Danh Ngọc, Thanh Bình, Đình Tùng, Tăng Tuấn.

DỰ ĐOÁN: 1-1 (U22 VN thắng phạt đền)

Xem thêm: Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X