Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Tử thần vẫn gọi tên

Thứ Năm 19/06/2008 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng đầu tiên (trong 90 phút chính thức) trước Pháp, trong khi Romania không thắng nổi Hà Lan, đã đưa Italia vào tứ kết trong thời điểm mà tất cả đều tuyên bố số phận của họ đã an bài.

Một chiến thắng mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn là ý nghĩa chiến thuật. Azzurra vẫn như một công trường và còn rất nhiều việc phải làm.

Sống bằng bóng chết

Zurich, thành phố có chất lượng cuộc sống tốt nhất trên thế giới trong một cuộc bình chọn uy tín mới đây, chính là thành phố đem đến cuộc sống cho những người Thiên thanh. Ở đó, trên cái sân Letzigrund thấp lè tè (vì mặt sân thấp hơn mặt đường đến 5 mét), các cầu thủ Azzurri đã từ cõi chết trở về. Ở đó, Panucci đã ghi 1 bàn thắng quan trọng bậc nhất trước EURO, Buffon đã cứu vãn danh dự, hy vọng và niềm tin đã sụp đổ của cả nước Ý bằng một trong những pha cứu thua penalty quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh.


Ở đó Pirlo đã mở ra hy vọng sống bằng một quả phạt đền trong thời điểm ở Berne, thành phố chết với Azzurra, nơi đã niềm tự hào Italia đã bị quét sạch bằng 3 bàn thua trắng trước Hà Lan và De Rossi đóng lại đêm duy nhất mà Italia đã chơi với phong thái và tinh thần của World Cup 2006 vinh quang.

Nói đến phong cách World Cup 2006 là nói đến sức mạnh của hàng thủ, sự cơ động và cần cù của một hàng tiền vệ làm tất cả các chức năng của một đội bóng, chỉ trừ làm thủ môn, nhưng cũng có nghĩa là phủ nhận hầu như hoàn toàn các tiền đạo. Trong 3 trận vòng đấu bảng, không ai phủ nhận các tiền đạo Italia mà tự họ làm điều ấy khi gạch tên mình khỏi danh sách ghi bàn. Cả 3 bàn thắng mà Italia ghi từ đầu giải đến giờ được ghi thế nào? Tất cả đều từ các tình huống bóng chết. Panucci ghi bàn trong trận Romania trong một pha lập bập từ đá phạt gián tiếp, Pirlo mở tỷ phố trước Pháp bằng một quả penalty, De Rossi ấn định chiến thắng bằng một cú sút phạt trực tiếp đập người đối phương vào lưới Coupet.

Không có gì hơn thế nữa. Điều ấy khẳng định những sự thật mà bây giờ đối thủ cũng phải thừa nhận: 1) Italia đã tận dụng các tình huống bóng chết tốt hơn trước, 2) Với người Ý, mọi tình huống “vớ vẩn” nhất cũng có thể thành bàn, và 3) các chân sút Ý chẳng ra gì. Điều khác biệt duy nhất: các bàn thắng của Italia ở World Cup 2006 đến từ mọi hướng và mọi tuyến, kể cả hàng tiền đạo vốn chủ yếu ghi bàn trong các pha phản công. Italia có thể đã tìm lại sự yên bình ở tuyến sau, khi một hôm Buffon không phải vào lưới nhặt bóng, nhưng sẽ đi bao xa nếu các tiền đạo không ghi bàn?

Khó khăn vẫn chờ

Donadoni đã sử dụng tất cả các tiền đạo hiện có, chỉ trừ Borriello, tác giả của 19 bàn thắng trong mùa bóng qua, nay đến EURO chỉ để làm khách du lịch bất đắc dĩ, nhưng những chân sút kinh khủng với các thủ môn CLB ở Bundesliga và Serie A hoàn toàn im lặng trong 290 phút thi đấu (kể cả bù giờ). 131 bàn thắng ở tất cả các giải mà Toni, Del Piero, Di Natale và Cassano đã ghi cho các CLB của mình trong mùa bóng qua không có ý nghĩa gì trong những trận đấu qua, bởi họ không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng, nhưng là một con số 0 trong VCK các giải đấu lớn với ĐTQG.


Liệu các hậu vệ đối phương có để cho anh nhiều khoảng trống như thế nữa không trong các trận đấu tới? Liệu có ĐT nào dễ dãi và hào phóng với Italia như Pháp không, khi không hề bố trí một tiền vệ đánh chặn để phong tỏa Pirlo như Hà Lan và Romania đã làm, để rồi anh thoải mái tung ra những quả chuyền ra sau lưng hàng thủ ngon ăn đến thế cho Toni? Liệu có ĐT nào rơi vào thế khó khăn trước Ý như Pháp, khi mất một ngòi nổ là Ribery chỉ sau 9 phút và chơi 10 người chỉ sau 24 phút sau thẻ đỏ của Abidal?

Những điều kiện lí tưởng như khi Italia đánh bại Pháp lần đầu tiên sau 30 năm khó mà lặp lại nữa, vì TBN đang có phong độ tốt, và Torres cùng Villa sẽ không dễ dãi với Italia như Henry. Azzurra đã hiểu điều này quá rõ: 3 tháng trước, ở Alicante, trong một trận giao hữu, Italia đã chơi tốt hơn chủ nhà TBN, nhưng đã bị trừng phạt bởi một cú sút khủng khiếp của Villa, hiện đang là chân sút số 1 giải đấu với 4 bàn thắng.

Donadoni sẽ lại tiếp tục vá víu những lỗ rò ở hàng tiền vệ sau khi sẽ mất Gattuso và đặc biệt là Pirlo (treo giò) ở trận đấu tứ kết với Tây Ban Nha chủ nhật này. 14 năm trước, Italia đã cần tới những phép nhiệm màu của một số 10 với mái tóc đuôi ngựa có tên Roberto Baggio để đánh bại Tây Ban Nha ở tứ kết của một giải đấu khác, World Cup 1994. Ai sẽ là Baggio trong hoàn cảnh Donadoni (cũng dự giải đấu đó), không phải là người thầy Sacchi?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X