Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Được nhiều hơn mất

Thứ Hai 13/10/2008 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mất hai điểm đầu tiên trước Bulgaria tại Sofia đã khiến cho mạch hai trận toàn thắng của Italia phải dừng lại, nhưng rõ ràng không một tifosi nào có thể phàn nàn về trận hòa 0-0 của thày trò Marcelo Lippi.

Pepe (xanh) đã chơi khá tốt trong trận đấu tại Sofia

Azzurri đang phải trải qua cơn bão chấn thương với hàng loạt những trụ cột như Pirlo, Buffon,... không thể ra sân thi đấu. Điều này buộc Lippi phải có những điều chỉnh về mặt nhân sự nhưng chính điều này đã giúp ông tìm thấy những mặt tích cực từ lần điều chỉnh này. Trong trận đấu tại Vasil Levski, lần đầu tiên Lippi không xếp Toni ở đội hình xuất phát. Đây có thể coi là một thay đổi bước ngoặt của "gã đầu bạc". Trong 4 năm trở lại đây, Toni luôn là trung phong số một của Italia, dù có những thời điểm anh không đạt được đỉnh cao phong độ nhưng vai trò của anh với Azzurri là rất lớn. Từ thời Lippi I, Donadoni và Lippi II, tiền đạo của Bayern Munich vẫn luôn là sự lựa chọn không thể thay thế.

Chính vì vậy, khi Lippi quyết định để Toni nghỉ và chọn Gillardino ở đội hình xuất phát, không ít người đã ngạc nhiên về sự thay đổi này. Tuy nhiên đó không phải là sự lựa chọn duy nhất khi ở cả 3 tuyến đều xuất hiện những tân binh. Một Amelia đã núp sau cái bóng của Buffon từ rất nhiều năm được trao cơ hội. Dossena cũng đã tạo được niềm tin ở hành lang cánh trái. Montolivo chơi như một hộ công còn Pepe đá ở vị trí tiền đạo cánh.

Lippi khá hài lòng với các học trò

Rõ ràng, Lippi đang thể hiện những nét phá cách của mình cho một Italia đang già nua theo thời gian. Toni, Grossso, Perrotta những hảo thủ đầu tiên dưới triều đại của Lippi I đã lớn tuổi, tuy họ vẫn còn có những đóng góp nhất định cho Azzurri nhưng đã đến lúc, Italia cần phải có một lớp kế cận mới. Dưới triều đại của Lippi II, Italia đang có Montolivo, có G. Rossi, Pepe, Amelia và Dossena. Trong số những tân binh này, Pepe hay Rossi chỉ mới lần đầu tiên được gọi lên tuyển nhưng phong cách chơi bóng của họ đĩnh đạc không kém gì các bậc đàn anh. Amelia ra vào hợp lý với những pha phán đoán chính xác, Dossena lên công xuống thủ đều đều. Montolivo thể hiện khả năng kiến tạo với những đường chuyền sắc sảo còn Pepe và Rossi đều đã thể hiện khả năng phối hợp cũng như hỗ trợ cho Gillardino khá tốt.

Có rất nhiều điểm tích cực có thể nhìn thấy trong trận đấu mang tính chất thử nghiệm của Lippi. Dù có tới 6 tân binh có tên trong đội hình xuất phát nhưng về cơ bản lối chơi của Azzurri không thay đổi. Sơ đồ 4-3-3 vẫn vận hành khá trơn tru. Điều duy nhất mà các tifosi có thể tiếc nuối chính là việc các chân sút thiên thanh không có được bàn thắng sau cơ hội ngon ăn của Gillardino (G. Rossi là người kiến tạo). Đây vẫn là một nhược điểm mà Lippi vẫn chưa thể cải thiện. Nhưng sự gắn kết về mặt lối chơi chính là điều làm cho Lippi hài lòng nhất." Tôi đã nhìn thấy những điểm tích cực từ màn trình diễn của các cầu thủ. Có một số vị trí tuy chỉ mới lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo ĐTQG nhưng đã chơi thật sự ấn tượng." nhà cầm quân xứ Viareggio phát biểu sau trận đấu.

Đang có những chuyển biến đầy khả quan dưới triều đại Lippi II. Một Azzurri mới với nền tảng là những cựu binh Canavaro, De Rossi, Giambrotta hay Di Natale... kết hợp với những nhân tố trẻ như Montolivo, Rossi, Pepe... đã được hình thành. Một trận đấu, một kết quả hòa chưa thể chứng tỏ được nhiều điều nhưng với "bình mới, rượu sẽ mới", Italia chắc chắn sẽ khác.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X