Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Cách mạng từ đâu?

Thứ Năm 04/09/2008 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi nhận lời dẫn dắt ĐT Italia, Marcelo Lippi đã đưa ra thông điệp với các tifosi và một cuộc cách mạng. Nhưng theo danh sách 22 cầu thủ mới được triệu tập, có thể nhận thấy nòng cốt vẫn là những trụ cột cũ. Vậy, cái mà người hâm mộ chờ đợi là một cuộc "thay máu" sẽ nằm ở đâu?

Lippi đã mang tới thông điệp về một cuộc cách mạng

Sự trở lại của Lippi đã mang lại niềm tin cho Azzurri nhất là sau khi triều đại Roberto Donadoni thất bại. "Gã đầu bạc" đã quá hiểu về đội bóng áo Thiên thanh, bằng chứng là việc ông đã đưa Italia lên ngôi tại World Cup 2006. Chính vì vậy, việc Lippi nhận lời trở lại đã mang đến niềm tin và hy vọng về một sự trở lại của đế chế xanh. Niềm hy vọng ấy càng lớn hơn khi cựu HLV của Juventus thể hiện rõ ý định về một cuộc cách mạng mới.

Nhưng trong 22 cầu thủ mới đây, Lippi vẫn tin tưởng vào những Canavaro, vào Toni, và thậm chí là cả một Gatusso đang chấn thương cũng vẫn được trọng dụng. Có thể nhận thấy, chỉ trừ có Nesta và Totti (đã từ giã ĐTQG), Materazzi chấn thương, phần lớn những công thần từng cùng Lippi chinh phục World Cup 2006 vẫn có mặt. Chỉ có một vài những cái tên mới như Legrottaglie, Dossena, Palombo hay Cassetti là có tên ở lần tập trung này.

Theo các Tifosi thì đây không phải dấu hiệu của một "cuộc thay máu" bởi chắc chắn ở những trận đấu sắp tới nòng cốt của đội hình chính vẫn sẽ là những cái tên cũ. Trong số 4 cái tên mới này, chỉ có Legrottaglie là có cơ hội ra sân nhiều hơn bởi cơn bão chấn thương đã khiến cho Lippi không thể có được sự phục vụ của Materazzi hay Chiellini, trong khi "lão tướng" Panucci đã không còn được gọi.  Những cái tên còn lại như  Dossena dù chơi hay nhưng chưa thể cạnh tranh được với Grosso, Cassetti và Palombo cũng chưa tạo được sự tin tưởng cần thiết.

Lippi đang tỏ ra rất tin tưởng với những con người mà ông đang có

Tuy phải nhận khá nhiều phản ứng từ phía dư luận nhưng có vẻ như Lippi vẫn duy ý chí với lập trường của mình. Với ông, không thể một sớm một chiều mà có thể thay đổi được Azzurri. Ông vẫn cần đến những trụ cột cũ bởi họ vẫn là bộ khung chính của đội bóng áo Thiên thanh, hơn nữa, hầu hết những cầu thủ này vẫn giữ nguyên được phong độ. Chính vì vậy, nếu tinh ý sẽ nhận thấy Lippi đang tiến hành cách mạng, nhưng thay đổi của ông lại xuất phát từ những cái nhỏ nhất.

Dưới thời Donadoni, Italia loay hoay với những sơ đồ chiến thuật khác nhau. Điều này tạo nên một tình trạng rối loạn về mặt lối chơi và dẫn đến thất bại tại Áo và Thụy Sỹ. Lippi hiểu được điều đó. Ngay sau khi trở lại, ông quyết tâm đưa Italia trở lại với những gì thuộc về truyền thống. Ông sẽ cách tân (trận hòa 2-2 trước Áo trong trận giao hữu đã có những thay đổi nhỏ) nhưng sẽ làm từ từ. Trước mắt "gã đầu bạc" sẽ tiến hành cải thiện và lấp đầy những chỗ trống mà Azzurri còn đang khuyết.

Cuộc cách mạng của Lippi có thể khiến các tifosi sốt ruột, nhất là khi chứng kiến Italia phải chật vật mới có một trận hòa trước Áo cuối tháng 8 vừa qua. Nhưng với kinh nghiệm của một nhà cầm quân "lão luyện", Lippi đang khẳng định được chiến lược của ông là đúng. Trận đấu với Áo chỉ là một cuộc thử nghiệm, trước mắt sẽ là hai trận đấu mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2010 với Đảo Síp và Georgia. Cuộc cách mạng của Lippi sẽ chính thức bắt đầu từ đây.

La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X