Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Ai sẽ ghi bàn?

Thứ Ba 14/10/2008 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 10/2004, Italia của Lippi thua Slovenia 0-1 trong một trận vòng loại World Cup 2006, và đó là trận thua gần nhất của ông trên cương vị HLV ĐT Italia. Chỉ cần không thua Montenegro đêm mai là ông đạt bằng kỉ lục 30 trận bất bại của HLV Vittorio Pozzo huyền thoại. Nhưng quả thật, kỉ lục ấy có phải là điều công chúng quan tâm, hay chỉ các nhà thống kê?

Với người viết bài này, con số đó là vô nghĩa, và việc Azzurra chỉ sút có 3 lần về phía Bulgaria trong 90 phút trên sân Sofia, số cơ hội nguy hiểm trước khung thành đối phương chỉ có 1 và tất cả các phương án tấn công đều bằng 0 mới là điều đáng quan tâm. Nếu những người Azzurra tìm mọi cách để lạc quan, rằng, có thể đòi hỏi gì hơn nữa với một đội tuyển gồm những gương mặt mới như Montolivo, Amelia, Pepe hay Dossena (nhưng đâu còn trẻ trung gì nữa, trừ Giuseppe Rossi), rằng sự lạc quan của Lippi là đúng vì Italia còn nhiều thời gian, nhưng trên thực tế, mối đe dọa với các nhà ĐKVĐ TG đã lộ rõ: 1) về mặt lối chơi, Italia Lippi hiện tại giống một đội hạng 2 của châu Âu (kể cả khi có các cựu binh), và 2) sự kém cỏi trong lối chơi dẫn đến sự kém cỏi trong dứt điểm.

Chân sút Luca Toni sẽ phải ngồi ngoài ở trận gặp Montenegro do treo giò

Không phải Bulgaria lập ra một phòng tuyến Maginot trước Italia, mà chính sự lắp ghép vội vã của một đội ngũ trước nay chưa đá bên nhau và cần phải được bổ sung sớm hơn đã chặt chân họ. Trong 4 năm của triều đại Lippi, ngay cả trong những trận đấu chơi cực dở, họ vẫn có thể giải quyết đối phương bằng các bàn thắng của Inzaghi, Gilardino và nhất là Toni.
 
Nhưng bây giờ, Inzaghi quá già và xỏ được giày ra sân đã là một nỗ lực phi thường, Gilardino mãi chưa lớn, trong khi Toni, đi đến đâu là Vua phá lưới ở đấy, đang trải qua một đợt khô hạn kinh khủng kéo dài từ mùa hè khiến Italia thất bại ở EURO 2008, làm Donadoni mất chỗ và hiện đang khiến cái ghế của Klinsmann ở Bayern lung lay dữ dội. Tiền đạo cao kều của Azzurra đang trải qua một cuộc khủng hoảng tâm lí và phong độ nặng nề, chưa ghi được bàn nào cho ĐTQG từ 8 tháng nay. Anh đã nhận thẻ vàng ở Sofia và do đó phải ngồi nhà xem trận đấu Italia-Montenegro qua tivi, trận mà lẽ ra anh sẽ đá chính.
 
Giải pháp của Lippi là gọi bổ sung Quagliarella để có thể từ đó hình thành bộ ba tấn công Di Natale-Quagliarella-Pepe như ở Udinese, nhưng trên thực tế, Quagliarella không phải là một trung phong đúng nghĩa, và Lippi phải gọi anh vì không còn giải pháp nào khác vì Borriello đang chấn thương, trong khi những nhân tố như Bianchi (Toro) và Floccari (Atalanta) chưa từng biết đến mùi ĐT. Nếu Lippi gọi họ, thì đó là điều ông sẽ làm sắp tới, không phải lúc này.
 
Điều hầu như chắc chắn là Gilardino sẽ đá chính, nhưng trên thực tế, Lippi cũng như những HLV tiền nhiệm (Trap, Donadoni) chưa bao giờ đặt quá nhiều niềm tin nơi anh dù trên lí thuyết, anh là dạng tiền đạo mà Azzurra hết sức cần. Sau Gila, còn ai nữa? Balotelli quá trẻ, Rossi không phải là một trung phong. Còn Amauri? Anh vẫn dùng dằng chưa biết có nên nhận lời Italia hay tiếp tục chờ đợi lời gọi mời từ Brazil. Rossi-Amauri có lẽ là một giải pháp thú vị cho hàng công trong hoàn cảnh hiện tại, dù những người theo chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi sẽ không thấy thú vị lắm: Azzurra phải sống nhờ vào tài năng của người Argentina (Camoranesi), một giấc mơ Mỹ (G.Rossi) và những bàn thắng Brazil (Amauri). Không sao, đây là thời của toàn cầu hóa...

“Chúng ta đã tiến bộ hơn nhiều so với thời điểm tháng 10 của cách đây 4 năm. Bây giờ chúng ta có một đội ngũ các cựu binh và một nhóm các tân binh kết hợp”. Những lời tuyên bố của Lippi sau trận hòa 0-0 với Bulgaria giống như một liều thuốc phiện. Ông vẫn có vẻ thanh thản, vì còn hơn một năm nữa để thử nghiệm và hy vọng (Italia rơi vào một bảng quá dễ?). Azzurra bây giờ cũng gần giống 4 năm trước, khi Lippi bắt đầu xây dựng đội bóng, và nhờ có bằng chứng, là 2 năm sau đó, Italia đã đoạt Cúp vàng thế giới, nên bây giờ, dù đang lo lắng thực sự, nhưng các tifosi vẫn phải tin ông. Còn biết phải làm gì nữa đây?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X