Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Thất thường

Thứ Sáu 17/10/2008 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Đức đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp khi đánh bại ĐT Xứ Wales trên sân nhà. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 của thầy trò Joachim Loew không thực sự thuyết phục bởi họ đã phung phí quá nhiều cơ hội trong một trận đấu mà đội khách chủ động chịu lép vế ngay từ đầu. Có vẻ tính khí thất thường của Cỗ xe tăng lại tái phát sau trận thắng trước Gấu Nga.

Chơi lấn suốt 90 phút, kiểm soát bóng nhiều gấp đôi (70%) và tung ra số cú dứt điểm nhiều gấp hơn 5 lần đối phương (26 so với 5), nhưng những gì ĐT Đức có được chỉ là 1 bàn thắng. Điều này đã lý giải tại sao xuất hiện nhiều tiếng la ó trên khán đài sân Borussia Park. HLV Loew có thể đổ lỗi cho việc đội khách đã chơi một thứ bóng đá tiêu cực đến “phản bóng đá” khi phòng ngự số đông và chấp nhận bị dồn ép trong suốt cả trận. Song rõ ràng các cầu thủ chủ nhà cũng đã không có một trận đấu hay, nếu không muốn nói là tệ.

Đức phải rất vất vả mới hạ được xứ Wales

Vẫn đội hình từng đánh bại Nga cách đây ít ngày, vẫn có được sự ủng hộ nhiệt tình của hàng vạn khán giả nhà, nhưng những bước chân của các cầu thủ Đức trở nên chậm chạp và vô hồn một cách khó hiểu. Nếu như ở hiệp 1 trận đấu với ĐT Nga, đội trưởng Ballack chơi mạnh mẽ và tỉnh táo bao nhiêu, thì ở cuộc đọ sức với những cầu thủ Xứ Wales, tiền vệ CLB Chelsea lại chơi mờ nhạt và bất lực bấy nhiêu. Không chỉ không có được nhiều đường chuyền thuận lợi cho đồng đội, khả năng phối hợp của anh và Hitzlsperger cũng không tốt khiến đôi lúc có cảm giác tuyến tiền vệ của Cỗ xe tăng bị đứt gãy.

Rất may cho ĐT Đức ở trận đấu này khi đối thủ của họ quá yếu và không tận dụng được yếu huyệt này bên phía đội nhà. Không chỉ có cặp tiền vệ trung tâm Ballack - Hitzlsperger chơi không tốt, hàng thủ của đội chủ nhà cũng chơi rất kém. Tệ nhất là hậu vệ cánh phải Friedrich. Nếu Craig Bellamy bên phía Xứ Wales chơi xuất sắc hơn hoặc có người phối hợp thì ít nhất đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua khi tiền đạo này có tới 2 lần đi bóng qua người Friedrich. Cặp tiền đạo Klose - Podolski cũng có một đêm thi đấu thất vọng khi cả 2 chân sút của Bayern Munich mất hút trước hàng thủ dày đặc và kín kẽ của đội khách. Suốt 45 phút có mặt trên sân, tiền đạo Klose chỉ có được vỏn vẹn 2 cú dứt điểm, trong khi Podolski, Gomes cũng thi đấu rất vô duyên.

Đáng lẽ Cỗ xe tăng đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách nếu không có một Trochowski thi đấu xuất sắc. Được bố trí thi đấu bên cánh trái nhưng tiền vệ CLB Hamburg liên tục có những pha đi bóng vào trung lộ và tung ra những cú sút hiểm hóc. Bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng xuất phát từ những pha bóng như thế sau hàng loạt pha xử lý bóng tinh tế của Trochowski.

Có được 3 điểm, ĐT Đức tiếp tục đứng ở ngôi đầu bảng 4 với 10 điểm. Tuy nhiên, hành trình tới Nam Phi của thầy trò Loew sẽ còn gặp nhiều gian truân nếu cứ chơi thất thường như thế này.

Con số

Đánh bại ĐT Xứ Wales 1-0 trên sân Borussia Park ở vòng loại World Cup 2010, ĐT Đức có chiến thắng thứ 466 (thua 181 và hòa 166 trận) trong 813 trận đấu quốc tế kể từ năm 1908. Với 3 điểm có được trước Xứ Wales, HLV Joachim Loew đã nâng tổng số trận thắng trong thời gian dẫn dắt Cỗ xe tăng lên con số 24 (hòa 5 và thua 4). Bên cạnh đó, trong lịch sử mới chỉ có 2 trận đấu được tổ chức tại sân Borussia Park và thành tích của ĐT Đức là thắng 1 (đánh bại Colombia 3-0 năm 2006) và hòa 1 (hòa ĐT Nga 2-2 năm 2005).

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X