Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Sống trong sợ hãi

Thứ Hai 13/10/2008 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Đức đã vượt qua nỗi sợ hãi và đang sống với khát vọng tràn đầy, nhưng phía sau vẫn tồn tại những mối hiểm họa khôn lường...

Nỗi sợ hãi... Bayern

Sự sợ hãi đầu tiên mà HLV Loew tạo ra đó là việc ông tin tưởng vào các cầu thủ Bayern, những người đang lâm vào cuộc khủng hoảng cùng CLB. Klose, Podolski, Schweinsteiger, Lahm đều chỉ là những “thiên thần khốn khổ” ở Bayern. Klose mới ghi 1 bàn từ chấm 11m, Podolski dần kiệt sức trong hành trình tìm kiếm sự thừa nhận, Schweinsteiger vươn tới đẳng cấp... triệu phú với bản hợp đồng mới, nhưng vẫn lay lắt với sự thất thường. Lahm liên tục mắc sai lầm và là một trong những người phải chịu trách nhiệm về những trận thua tan nát của Bayern và 13 bàn thủng lưới tại Bundesliga. Người ta vẫn nói về cái duyên của Klose, Podolski, Lahm, Schweinsteiger khi khoác áo ĐTQG, và cái duyên đó vẫn được HLV Loew tận dụng.

ĐT Đức dù thắng nhưng vẫn chưa thể yên tâm

Klose có đường chuyền cho Podolski ghi bàn giúp Cỗ xe tăng dẫn trước (9’). Schweinsteiger là người kiến tạo bàn thắng thứ 2 ở phút 28’ cho cựu cầu thủ Bayern (Ballack). Những gì diễn ra ở Westfalen đã khiến Klinsmann, Uli Hoeness, Rummenigge của Bayern cảm thấy rát mặt, bởi tại sao những cầu thủ của họ lại tệ đến thế ở CLB? Có thể Loew biết cách dụng binh hơn Klinsmann? nhưng thực tế ĐT Đức chỉ chơi hay ở hiệp 1, rồi sau đó bất ngờ suy yếu ở hiệp 2. Khi đó, bộ tứ của Bayern tái hiện hoàn hảo hình ảnh của họ ở CLB, thiếu sắc bén và kém hiệu quả. Podolski, Schweinsteiger, Klose trở nên thừa thãi, Lahm vẫn tấn công như bản năng, nhưng phòng ngự vô cùng ngô nghê. Giữa họ hầu như không có tình huống phối hợp nào đáng kể nữa. Và đó chính là điều Loew cần sợ hãi nếu tiếp tục đặt niềm tin vào những người Bayern, những người có thể lóe sáng trong chốc lát nhưng rồi bị tắt ngấm ngay lập tức!

Và nỗi sợ hãi hàng thủ

Bị Phần Lan nã cho 3 trái, nhưng chỉ bị Nga nện cho 1 quả, trên lý thuyết thì hàng thủ Đức đã khá hơn. Song trên thực tế, sự kém cỏi của hậu vệ Đức vẫn còn nguyên, nếu không muốn nói là bi đát hơn. Khi tuyến giữa của Đức bị gãy gập ở hiệp 2 trước sức công phá của Gấu Nga, hàng phòng ngự lãnh trọn sự khốn khổ khi 5 cầu thủ của Zenit: Arshavin, Pogrebnyak, Zyryanov, Denisov và Anyukov tạo thành cơn lốc đỏ tàn phá khung thành của Adler, đúng y hệt như kịch bản mà họ đã làm trong trận đấu tại vòng bảng Champions League vừa qua giữa Zenit và Real.

Ở Westfalen, ĐT Đức chính là Real, chịu trận một cách thụ động với sự kém cỏi của hàng thủ, và với sự sợ hãi kéo dài suốt 45 phút. Đó là tình huống Lahm vụng về đến vô duyên để Anyukov cướp bóng dẫn đến bàn gỡ của Arshavin (51’), là rất nhiều những pha cản phá, đánh chặn, tổ chức cực kỳ nghiệp dư với không ít cầu thủ. Và Đức chỉ thoát hiểm nhờ những chân sút của Nga quá hoang phí những tình huống ăn bàn mười mươi khi họ đã 1 lần bóng dội cột và có rất nhiều tình huống ngon ăn. HLV Loew thở phào sau 45 phút hiệp 2 bị “Nga Zenit” dày đọa, giống hệt như cách B.Schuster “chết đi sống lại” cùng Real ở St.Petersburg sau khi đã ghi 2 bàn trong hiệp 1. Real và Đức quá may mắn. Nhưng liệu họ có tiếp tục gặp may như thế?

CON SỐ 13

Trong lượt đấu vòng loại World Cup 2010 vừa qua, các cầu thủ đang thi đấu tại Đức đã đặt một dấu ấn khi có tới 12 tuyển thủ lập công, ghi tổng cộng 13 bàn (Charisteas thi đấu cho CLB hạng Hai Nuernberg lập cú đúp). Sau Đức, các cầu thủ đang khoác áo các CLB tại Anh đứng thứ 2 với 7 cầu thủ ghi được 8 bàn thắng. Tổng số bàn thắng ở loạt trận vừa qua là 57 bàn. Như vậy, chỉ riêng các cầu thủ thi đấu tại Đức và Anh đã chiếm hơn 1/3 tổng số bàn thắng (21 bàn).

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X