Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Brazil triệu tập Pato, bỏ quên Ronaldinho

Thứ Tư 23/01/2008 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn ra mắt ấn tượng của thần đồng 18 tuổi ở Milan giúp anh lần đầu được triệu tập vào ĐTQG chuẩn bị đá giao hữu với CH Ireland. Trong khi đó, dù sắp bình phục chấn thương, siêu sao răng vẩu đang chơi cho Barca vẫn bị gạt khỏi đợt tập trung này.

Chỉ cần vài trận thi đấu ấn tượng, Pato đã có mặt ở Selecao

Tính đến thời điểm này, Pato mới đá cả thảy 2 trận chính thức sau gần nửa năm đầu quân cho Milan. Tuy vậy, với những gì thể hiện ở trận gặp Udinese cuối tuần qua và đặc biệt là phong độ chói sáng trong đại thắng Napoli 5-2
hôm 13/1, tiền đạo trẻ người nhưng đá rất chững chạc này vẫn được HLV trưởng Dunga tin tưởng trao cơ hội. Đây mới là lần đầu tiên thành viên tuyển U-20 Brazil được vinh dự lên ĐTQG. Trước đó, Pato đã có tên trong danh sách sơ bộ đội U23 dự Olympic 2008 tại Bắc Kinh từ ngày 6/8 đến 23/8 tới.

Ngoài thần đồng của Milan, 9 cầu thủ khác trong diện U23 là Breno, Lucas, Anderson, Thiago Neves, Renan, Rafinha, Hernanes, Rafael Sobis và Marcelo cũng nhận lệnh triệu tập. Đây là bước đi cần thiết và tối quan trọng nhằm giúp các tài năng trẻ có thêm cơ hội cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, bởi tính đến nay, U23 Brazil mới đá một trận giao hữu chuẩn bị cho cho Olympic 2008 (thua 0-3 trước Liên quân các ngôi sao ở giải VĐQG Brazil).

"Tôi cho gọi nhiều cầu thủ trẻ vì muốn ưu tiên cho họ cơ hội được làm quen với bầu không khí ở đội tuyển và tích lũy thêm kinh nghiệm. Cánh cửa vào đội U23 vẫn rộng mở, bởi từ giờ đến khi lên đường sang Trung Quốc tháng 8 tới, vẫn còn ít nhất 3 trận nữa để tôi cho các cầu thủ trẻ cọ xát và đưa ra danh sách 22 cầu thủ cuối cùng dự Olympic 2008", Dunga lý giải trên tờ O'Globo về quyết định triệu tập một loạt tài năng tuổi đôi mươi lần này.

Nếu việc Pato và các tài năng trẻ khác được gọi vào ĐTQG không làm nhiều người ngạc nhiên, thì dư luận Brazil lại có phần bất ngờ khi Ronaldinho vắng mặt. Đúng là cựu Cầu thủ hay nhất thế giới bị đau gân đầu gối trái trong buổi tập cùng Barca hôm 1/1 và phải vắng mặt 6 trận gần nhất của Barca. Nhưng tin tức phát đi từ CLB xứ Catalan đều cho thấy Ronaldinho bình phục nhanh chóng và gần đạt điều kiện thể lực hoàn hảo để ra sân trở lại trong ít ngày tới.

Còn Ronaldinho đã bị bỏ rơi

Cùng Kaka và Robinho, siêu sao răng vẩu của Barca là một trong 3 cầu thủ quá 23 tuổi được cơ cấu làm nòng cốt đội hình dự Olympic 2008. Vì vậy, việc hai người kia được gọi còn Ronaldinho thì không đã làm nảy sinh rất nhiều thắc mắc. Tuy Dunga không giải thích, nhưng theo truyền thông xứ samba, gạt tiền đạo 27 tuổi khỏi ĐTQG đá giao hữu với CH Ireland là đòn cảnh cáo anh này sau scandal truy hoan tập thể "ăn mừng" trận Brazil 5-0 Ecuador tháng 10/2007.

Sau CH Ireland, vũ đoàn samba còn một trận giao hữu nữa với Thụy Điển tại sân Emirates của Arsenal ngày 26/3 nhằm kỷ niệm 50 năm chức vô địch thế giới đầu tiên của Brazil. Xong trận này, tuyển Brazil sẽ tạm nghỉ gần 3 tháng trước khi trở lại bằng 2 trận quan trọng ở vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ, gặp Paraguay ngày 14/6 và Argentina sau đó 3 hôm.

Danh sách tuyển Brazil chuẩn bị đá giao hữu với CH Ireland

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X