Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Tổng lực kiểu mới

Thứ Hai 30/03/2009 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rafael Benitez có thể chưa bao giờ lên ngôi ở Premiership. Nhưng người Anh vẫn phải biết ơn ông. Bởi Benitez đã giúp họ tìm ra cách giải quyết bài toán nan giải nhất trong suốt một thập kỷ qua.

Gerrard: Tổng lực của người Anh

Làm sao kết hợp hai tiền vệ hay nhất của bóng đá Anh? Làm sao để một siêu tiền vệ có hiệu suất ghi bàn cao nhất tại Premiership cũng làm được điều đó trong màu áo ĐT Anh? Eriksson, McClaren và cả Fabio Capello đã loay hoay nhiều năm vẫn chưa có lời giải.

Nhưng bây giờ, Capello đã có đáp án. Chỉ đơn giản là biến đổi 4-4-2 một chút, sang một biến thể mới. Sơ đồ 4-2-3-1 từng giúp Liverpool đè bẹp Real Madrid và M.U trong vòng 4 ngày được bê vào ĐT Anh. Dĩ nhiên, Capello không thể có Alonso - Mascherano, cũng không thể mang Torres vào đội tuyển của mình. Nhưng linh hồn của 4-2-3-1 thì ông lại có. Đó là Gerrard.

Cuối cùng bài toàn Gerrard đã được giải

Những thành phần còn lại của 4-2-3-1, Capello đều có sẵn. Lampard - Barry đóng vai trò hệt như Alonso - Mascherano. Lennon thế chỗ của Kuyt, Rooney chơi trong vai trò của Riera còn Heskey đứng ở vị trí của Torres. Thế là Gerrard - Lampard cùng xuất hiện trong một đội hình và chẳng còn chút lấn cấn nào với nhau.

Trên lý thuyết, ĐT Anh vẫn đá 4-4-2 (Rooney - Heskey trên hàng công, Gerrard đá cánh trái). Nhưng thực tế, Rooney thường xuyên lùi xuống, đá lệch trái còn Gerrard chơi tự do. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người Anh ca ngợi Gerrard mang đến hình ảnh bóng đá tổng lực kiểu mới. Anh hiện diện khắp mọi nơi. Cánh trái, cánh phải, trung lộ, trung lộ lệch trái, trung lộ lệch phải và đôi khi chơi như một tiền đạo lùi, phía sau trung phong. Tóm lại, Gerrard bao phủ khắp chiều rộng mặt sân. Anh càng dễ làm điều ấy nhờ Rooney cũng có lối chơi cơ động, thường xuyên hoán đổi vị trí. Trong bàn mở tỷ số chẳng hạn, Rooney mới là người sang trái còn Gerrard vào trong đón đường chuyền rồi căng ngang cho Heskey. Những bước di chuyển thông minh, ăn ý của Gerrard - Rooney chính là lý do vì sao 4-4-2 của Tam Sư vận hành hiệu quả không kém gì (và rất giống) 4-2-3-1 của Liverpool.

Và bây giờ là Rooney

Gerrard đã tỏa sáng trước Slovakia. Và bây giờ, Capello chờ đợi Rooney cũng làm điều tương tự trước Ukraine. Ông đặc biệt cần điều này bởi ĐT Anh đang phụ thuộc rất lớn vào tính ổn định của Rooney.

Heskey, Cole chấn thương nghĩa là Capello chỉ còn Crouch, Bent cho vị trí trung phong. Nhưng Capello đã ám chỉ khả năng sẽ đẩy Rooney lên chơi trong vai trò này bởi thật ra, Crouch, Bent không thể nhạy bén bằng chân sút của M.U. Vấn đề là nếu Rooney đá cắm, ai sẽ thay anh song hành cùng Gerrard ở vị trí hộ công?

Downing chăng? Tiền vệ Boro sẽ chơi ở cánh trái và Gerrard đứng ngay sau lưng Rooney? Khi đó ĐT Anh sẽ chơi 4-2-3-1 đúng nghĩa, chứ không phải là biến thể từ 4-4-2 nữa. Và đáng lo hơn cả, liệu Gerrard có tìm được tiếng nói chung với Downing như anh đã có với Rooney?

Trong ngày David Beckham kỷ niệm lần thứ 109 khoác áo ĐTQG, đội trưởng John Terry cũng đạt tới cột mốc 50. Trung vệ của Chelsea tuyên bố anh muốn noi gương người đàn anh Beckham, ít nhất cũng phải gia nhập CLB 100. Ở tuổi 28, cơ hội của Terry có lẽ vẫn còn rất nhiều.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X