Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Những dấu hỏi

Thứ Tư 08/10/2008 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm của chiến thắng hoành tráng tại Zagreb vẫn còn nguyên trong tâm trí người Anh. Nhưng Fabio Capello thì không được quyền tận hưởng nó nữa. Ngay bây giờ, ông đã phải sống với áp lực mới. Bởi có những dấu hỏi cần tìm ra câu trả lời.

Gerrard - Lampard: Một góc nhìn khác

Gerrard đã trở lại. Nhưng như thế, Capello lại phải đối diện bài toán cũ. Gerrard hay Lampard, hay cả hai? Quá khó trả lời. Bởi họ là một dạng “bỏ thì thương, vương thì tội”.

Vấn đề ấy không mới bởi McClaren, Eriksson đều đã thất bại trong nỗ lực cấy ghép cả hai vào một đội hình. Nhưng nếu thành công, Capello sẽ chứng minh được vì sao FA trả tới 6 triệu bảng/năm cho ông.

Những dấu hiệu trên sân tập ngày đầu tiên cho thấy, Capello sẽ lại để Gerrard xuất phát bên cánh trái. Walcott chơi bên phải, còn Lampard và Barry đá ở trung tâm. Vấn đề là với Gerrard, cánh trái liệu có phù hợp?


Còn nhớ trong trận giao hữu với CH Czech, Gerrard được bố trí chơi lệch trái và HLV Harry Redknapp đã gọi đó là cách “giết chết Gerrard”. Nhưng nếu không làm vậy, Capello phải bố trí anh ở đâu? Bởi để Gerrard cùng Lampard án ngữ trung lộ, ĐT Anh sẽ mất cân bằng.

Nhưng nếu đặt riêng Gerrard vào trung tâm, Lampard coi như mất chỗ. Bởi khác với Gerrard, Lampard không có khả năng chơi cánh. Vả lại, phong độ mà Lampard đang thể hiện tại Chelsea cũng như trong chiến thắng Croatia (trận đấu hay nhất của Lampard ở ĐT Anh kể từ sau EURO 2004) khiến không một HLV nào muốn lãng phí sự bùng nổ của anh.

Giải pháp vì thế sẽ là trao một vai trò tự do cho Gerrard. Anh có thể hoán chuyển vị trí với Walcott (người cũng chơi tốt cả hai cánh). Khi ấy Gerrard sẽ phát huy hết sự sáng tạo?

Cũng cần lưu ý thêm là khác với những quan điểm lâu nay, các con số thống kê lại ủng hộ sự kết hợp Gerrard - Lampard. Trong 39 trận họ sát cánh bên nhau, ĐT Anh thắng 24, hòa 10 và chỉ thua 5, giành 2,1 điểm/trận. Ngược lại, khi chỉ có Gerrard, ĐT Anh thắng 8, hòa 1, thua 3 (2,08 điểm/trận). Nếu duy nhất Lampard xuất trận, tình hình còn tồi tệ hơn (thắng 6, hòa 2, thua 4, 1,67 điểm/trận). Gerrard - Lampard vì thế không phải phương án tồi?

Capello: Đương đầu với tất cả

Trong khi vẫn còn đau đầu với bài toán Gerrard - Lampard, Capello sẽ phải tiếp tục phân tâm cho những vấn đề khác. Một trong số đó là làm sao cân bằng mối quan hệ giữa ông và các CLB.


Ai cũng biết khi mới đến Anh, Capello đã cố tạo quan hệ tốt với các HLV tại Premiership. Song tình hình đang tệ dần bởi hàng loạt HLV kêu gọi Capello không dùng quân của họ.

Ví dụ, nếu Capello cho Rooney đá chính, ông sẽ mâu thuẫn với Alex Ferguson, người chỉ muốn Rooney chơi tối đa một trận, vì anh vừa hồi phục chấn thương mắt cá. Hay nếu Capello yêu cầu Terry, Ashley Cole vào sân, ông cũng khó ăn khó nói với Scolari - người đang mệt mỏi vì cuộc khủng hoảng chấn thương ở Chelsea.

Nhưng Capello sẵn sàng đương đầu với tất cả. Hôm qua, ông khẳng định sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất dù cả Kazakhstan lẫn Belarus đều chỉ là những kẻ “chiếu dưới”. Có thể lý giải vì sao Capello cứng nhắc. Ông chịu áp lực thành tích nên không thể nhượng bộ. Nhưng về lâu dài, những mối quan hệ căng thẳng sẽ không lợi cho Capello.

Dường như, Capello đang mất nhiều đồng minh. Ông từng bị Harry Redknapp chỉ trích sau trận hòa CH Czech. Vì quyết định loại Owen, hàng loạt chuyên gia bóng đá Anh (mới nhất là Ray Clemence) cũng không ủng hộ Capello. Nhưng mặc. Đó là bản tính của Capello. Vì chừng nào ĐT Anh còn thắng, chừng đó ông còn có lý.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X