Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Công thức tối ưu

Thứ Sáu 17/10/2008 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm 2008 vậy là đã kết thúc với ĐT Anh (chỉ tính các trận đấu chính thức). Ngoài việc lập nên một kỷ lục mới ở VL World Cup (toàn thắng 4 trận đầu), điểm khiến Fabio Capello hài lòng là ông đã tìm ra một cặp tiền đạo tối ưu. Sau hàng loạt thử nghiệm, đáp án cuối cùng mang tên: Rooney - Heskey.

Công thức tối ưu

Đã có thời, nhắc tới Heskey là người ta nghĩ ngay tới Michael Owen. Nhưng hóa ra, Owen vẫn chưa phải đối tác ưa thích nhất của người khổng lồ Heskey. Rooney thậm chí còn hợp cạ với anh hơn cả Owen.

Đó thực sự là mối quan hệ tương hỗ, đôi bên cùng có lợi. Heskey vẫn tịt ngòi ở ĐT Anh suốt từ ngày 22/05/2003 (Nam Phi - Anh: 1-2), nhưng điều ấy không làm Capello mảy may nghĩ ngợi. Bởi đóng góp của Heskey đủ bù đắp cho sự vô duyên của anh.

Heskey - Rooney: Cặp tiền đạo đích thực của ĐT Anh

Như trong bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Rooney chẳng hạn. Một pha sô-lô của Heskey từ bên cánh trái, đột phá giữa hàng thủ dày đặc trước khi kiến tạo đường chuyền như dọn cỗ cho Rooney. Những pha bóng kiểu đó đã xuất hiện rất nhiều lần mỗi khi Heskey xuất trận và chừng đó đủ khiến Capello hài lòng.

Bởi Heskey không ghi bàn, nhưng đã có Rooney làm phần việc quan trọng ấy. Người ta đang nghi ngờ, phải chăng Capello dùng Rooney còn hiệu quả hơn cả ông thày “ruột” Ferguson ở M.U. Được bố trí ở trực diện khung thành, chơi ngay sau lưng trung phong cắm (Heskey), Rooney phát huy đầy đủ những tố chất từng giúp anh làm náo loạn EURO 2004.

Ba trận gần nhất ở ĐT Anh, Rooney ghi 5 bàn, đúng bằng số lần lập công của anh suốt từ sau EURO 2004 tới trước khi HLV người Italia xuất hiện (2008). Không quá lời nếu nói Capello - Rooney là mối lương duyên quá tốt đẹp. Không có Rooney, Capello cũng “chết” mà không có Capello, sự nghiệp quốc tế của Rooney cũng chẳng biết khi nào mới cất cánh trở lại.

Gerrard tỏa sáng: Vui hay lo?

Rooney - Heskey cùng tỏa sáng nhưng chưa hết, Capello còn có một Gerrard chơi “như lên đồng” ở Belarus vừa qua. Không chỉ ghi 1 bàn bằng cú sút xa thần sầu đúng thương hiệu Gerrard, tiền vệ Liverpool còn là người kiến tạo bàn ấn định tỷ số (Rooney). Câu hỏi đặt ra: Capello vui hay lo khi Gerrard tỏa sáng?

Dĩ nhiên, Capello không lo bởi thêm một học trò chơi tốt đồng nghĩa ông có thêm một lựa chọn. Don sẽ vui bởi rút cục ông đã chứng minh Gerrard không hề vô dụng. Chỉ có điều, phía sau niềm vui ấy là một mối băn khoăn. Vị trí nào đây cho Gerrard khi năm 2009 bắt đầu? Bởi lúc đó, Joe Cole sẽ trở lại. Tiền vệ trái hay nhất nước Anh trong khoảng 10 năm trở lại đây đã ghi điểm trong mắt Capello, với một cú đúp vào lưới Andorra. Hơn nữa, Cole là mẫu tiền vệ chạy cánh đúng nghĩa. Thật phi lý nếu Capello “ấn” Gerrard sang góc trái trong khi lại bỏ rơi Joe Cole. Đó vừa là sự bất công, vừa là sự bất hợp lý.

Nhưng loại Gerrard thì quá đáng tiếc. Bởi không một HLV nào cưỡng lại được sức “quyến rũ” của Gerrard, sau khi anh trình diễn 90 phút hoàn hảo tại Belarus. Đúng là khó xử cho Capello!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X