Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Chuyện "người gác đền"

Thứ Năm 26/03/2009 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc thủ thành Ben Foster có tên trong danh sách 23 tuyển thủ Anh được tập trung lần này lại thêm một lần nữa chứng minh nước Anh đang không có những thủ môn giỏi.

Ben Foster đang không chơi ở Premiership trong suốt một năm qua

Tháng 2/2009 khi Capello triệu tập thủ thành Joe Hart của Manchester City lên tuyển để chuẩn bị cho trận giao hữu với Tây Ban Nha, nhà cầm quân người Italia đã thể hiện ông không còn có sự lựa chọn nào khác. Trên thực tế, Jose là một người có khả năng tuy nhiên giới chuyên môn đánh giá anh chưa đủ tầm để chơi cho Tam Sư. Bằng chứng là hiện tại, thủ thành trẻ này đã không còn chỗ đứng ở sân City of Manchester khi ban lãnh đạo của Man.xanh đã đưa về một thủ môn đẳng cấp và giàu kinh nghiệm hơn, Shay Given với giá 8 triệu bảng từ Newcastle.

Lần tập trung này, thay vì gọi Joe Hart (đang chơi ở giải hạng nhất trong màu áo của Blackpool theo dạng cho mượn), Capello chọn Ben Foster. Xét một cách tổng thể, thủ thành của Manchester United còn ít cơ hội ra sân nhiều hơn cả Joe Hart. Chỉ là sự lựa chọn số 3 ở sân Old Trafford, đã hơn 1 năm qua, Foster chưa một lần được ra sân tại Premiership. Thành tích ấn tượng của thủ thành 26 tuổi này chính việc anh đẩy thành công 1 quả 11m sau loạt đấu súng cân não ở trận chung kết Carling Cup với Tottenham vừa qua. Chính phong độ chói sáng ở trận đấu đó đã khiến cho Foster "lọt vào mắt" của Cappello.

Nhưng với việc chọn một thủ thành mà số lần ra sân chỉ được đếm trên đầu ngón tay vào ĐTQG lại một lần nữa chứng minh hiện thực phũ phàng nước Anh đang thiếu đi những thủ môn giỏi. Từ sau khi David Seaman giải nghệ (2002), người Anh phải loay hoay tìm cho mình một người gác đền thực thụ.  Trong suốt 7 năm qua, chưa anh có thể sánh ngang tầm của cựu cầu thủ Arsenal. Thời gian qua, lần lượt Errickson, McLaren rồi đến Capello đều chỉ xoay quanh cái tên quen thuộc David James, người chưa bao giờ được đánh giá là một thủ môn giỏi thực thụ. Tuy nhiên, dù không muốn thì rõ ràng James cũng là sự lựa chọn tốt nhất trong số những cái tên như Scott Carson, Robinson, Robert Green hay Chris Kirkland. Đã có thời Robinson là thủ thành số 1 của Tam Sư nhưng những sai lầm của anh đã không ít lần báo hại cho tuyển Anh. Rồi như trường hợp của Carson hay Green cũng vậy. Thành ra đên lúc này, người Anh vẫn chỉ có James là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Almunia liệu có thể trở thành thủ môn của tuyển Anh?

Phân tích để rồi tìm ra nguyên nhân sâu xa nhất. Trong số 20 CLB đang chơi bóng tại Premiership thì chỉ có 6 là sử dụng thủ môn số 1 mang quốc tịch Anh là Green (West Ham), Turnbull (Midllesbrough), Kirkland (Wigan), Carson (West Brom), James (Portsmouth), Robinson (Blackburn). Trong số 6 "người gác đền" này thì Green là người chơi ổn định nhất khi sở hữu tới 100 pha cứu thua trong khi James chỉ là 96 (thống kê của tờ Guardian). Nhưng một nghịch lý là hiện tại James là số 1 ở ĐT Anh trong khi Green vẫn mãi chỉ là sự lựa chọn thứ 2. Liệu bao giờ, thủ thành của West Ham mới được trọng dụng?

Dù không muốn nhưng người Anh cũng đã nghĩ tới viễn cảnh James sẽ giải nghệ hoặc không còn khả năng thi đấu cho Tam Sư nữa. Trong trường hợp tuyển Anh lọt tới vòng chung kết World Cup 2010, lúc đó thủ môn của Portsmouth cũng đã 38 tuổi, quá khó để cho anh có thể chơi ở một giải đấu lớn mang tầm cỡ thế giới như thế. Đến lúc đó, ai sẽ bắt chính cho tuyển Anh? Green ư? Anh không bao giờ là sự lựa chọn của Capello, Robinson? Anh đã hết thời? Joe Hart hay Foster? Càng không thể bởi những cầu thủ này chẳng có nhiều cơ hội để ra sân.

Tin vui cho người Anh là Almunia đã nhập quốc tịch Anh. Điều đó có nghĩa là thủ thành người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể khoác áo Tam Sư. Nhưng nếu như điều này xảy ra, nó lại càng mang đến một hiện thực phũ phàng về sự thui chột của những "người gác đền" xứ sở sương mù mà thôi.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X