Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Drogba đưa Chelsea vào vòng 16 đội Champions League

Thứ Tư 04/11/2009 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ có được trận hòa 2-2 khó nhọc trên sân của Atletico Madrid, nhưng trong ngày Didier Drogba trở lại sau án treo giò, Chelsea đã có niềm vui lớn.

Do tội sỉ vả trọng tài sau trận đấu với Barca mùa trước, Drogba bị cấm thi đấu 3 trận ở Champions League mùa này. Hôm qua là ngày đầu tiên anh trở lại.

Trước trận đấu trên sân Vicente Calderon, Michel Platini - Chủ tịch UEFA (tổ chức đã ra án phạt với Drogba) - ra vẻ xoa dịu khi hết lời ngợi khen và nhận định rằng: "Drogba sẽ trở lại tốt và mạnh mẽ hơn hơn trước". Thật chẳng thể ngờ, mọi việc diễn ra đúng như lời của Platini, khi "Voi rừng" ghi cả hai bàn thắng trong vòng 6 phút gần cuối hiệp lại, đem lại kết quả hòa 2-2 đầy ý nghĩa cho Chelsea.

Drogba có màn trở lại ấn tượng

Chelsea đang sống trong chuỗi ngày phấn khích. Bốn trận đấu gần đây, họ ghi tới 17 bàn và không phải nhận bất cứ một thủng lưới. Góp phần vào đó chính là Atletico (thua 0-4 trên sân Stamford Bridge ở lượt đi). Tuy nhiên, chỉ mới nửa tháng nay gặp lại, đội bóng Tây Ban Nha không còn dễ bắt nạt nữa. Sự xuất hiện của một tân HLV Quique Sanchez Flores cộng với yếu tố sân nhà giúp Atletico tự tin và thi đấu có chiều sâu hơn. Bởi vậy, không hề thất thế, nhưng Chelsea cũng không biểu dương được lực lượng mà phải chơi đòn phòng ngự phản công.

Ngay phút thứ 5, Diego Forlan đã lên tiếng nhưng cú dứt điểm của anh đưa bóng chệch cột. Chừng 4 phút sau, Chelsea cũng có lời đáp trả bằng pha kết thúc của Drogba. Thế ăn miếng trả miếng tiếp tục được phát huy sau đó. Phút 20, phải nhờ đến cú tung người đẩy bóng qua xa của Petr Cech, Chelsea mới tránh được bàn thua sớm từ cú ra chân của Jose Antonio Reyes - cựu tiền đạo Arsenal. Chelsea không lâu sau cũng có cơ hội ngon ăn không kém, nhưng từ đường chuyền của Ashley Cole, Salomon Kalou đánh đầu vọt xà.

Về quãng cuối hiệp, Chelsea có số cơ hội nhỉnh hơn nhưng pha "nã pháo" của Frank Lampard chệch đích, trong khi cú đá phạt nguy hiểm của Drogba bị thủ thành Sergio Asenjo đổ người từ chối.

Ít phút sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đưa ra thay đổi quan trọng trên hàng công. Sinama Pongolle ra nghỉ, nhường chỗ cho Sergio Aguero. Chỉ hơn 10 phút sau khi vào sân, phút 66, tiền đạo đội tuyển Argentina đã giúp Atletico khai thông tỷ số. Từ pha đưa bóng vào bên cánh trái của một cầu thủ chủ nhà, John Terry pha ra không hết tầm, đưa bóng đến chân Aguero. Trong tư thế không bị ai kèm, cậu con rể của Diego Maradona ra chân quyết đoán, làm cháy lưới Cech. 1-0 cho Atletico. Đây là bàn thua đầu tiên của Chelsea ở Champions League mùa này, và cũng là bàn thắng đầu tiên của Atletico.

Dự định cho một số cầu thủ quan trọng nghỉ dưỡng để đá với MU cuối tuần này, nhưng trước bối cảnh bị dẫn bàn, HLV Ancelotti buộc phải tính khác. Michael Ballack rồi Nicolas Anelka và Deco lần lượt được tung vào sân. Những điều chỉnh này nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 73, đường chuyền dài của Ballack đặt Drogba vào thế có thể dứt điểm, nhưng bất thành vì sức ép của đối phương. Phút 76, Deco có cơ hội thuận lợi để lập công, khi thủ thành Asenjo phá bóng đến chân anh, nhưng mành lưới của Atletico vẫn chưa chịu tung lên.

Nỗ lực của Aguero không thể giúp đội chủ nhà có được chiến thắng

Phải đến phút 82, điều đó mới chịu xảy ra. Trong tình huống hưởng phạt góc, bóng đến chân Malouda rồi được chuyền vào cho Drogba bật cao hơn tất thảy đánh đầu gọn gàng, cân bằng tỷ số 1-1. Chính "Voi rừng" chừng 6 phút sau là người gia tăng cách biệt lên thành 2-1. Trong pha tấn công nhanh, Drogba bất chấp sự săn lùng của bốn cầu thủ chủ nhà, thoát xuống dũng mãnh. Bất chấp việc cú sút đầu tiên bị thủ thành Asenjo chặn lại, anh vẫn kịp lập công bằng pha dứt điểm bồi. Đây là bàn thắng thứ 12 của Drogba mùa này trên mọi mặt trận.

Chiến thắng tưởng cầm chắc trong tầm tay Chelsea thì đúng vào phút bù giờ thứ nhất, Aguero gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà bằng cú đá phạt tuyệt đẹp vào góc cao. Cech bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng.

Kết quả hòa giúp Chelsea có được 10 điểm, chắc chắn một suất ở vòng trong. Tuy nhiên, nỗ lực của Atletico là không đủ để cứu vãn tình hình, bởi hôm qua Porto đã đánh bại APOEL Nicosia 1-0 nên cũng giành quyền đi tiếp.

Đội hình thi đấu
ATLETICO MADRID: Sergio Asenjo, Antonio Lopez, Juanito, Perea, Pablo, Paulo Assuncao, Simao (Jurado 84), Cleber Santana, Forlan, Sinama Pongolle (Aguero 53), Reyes, (Maxi 72).
CHELSEA: Cech, A Cole, Terry, Alex, Belletti, Essien (Ballack 59), Lampard, J Cole (Deco 70), Malouda, Drogba, Kalou (Anelka 70).

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X