Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vô địch lượt đi: Hình ảnh của ĐT Đức

Thứ Hai 06/12/2010 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của Mainz tại Frankfurt (1-2) đã giúp Dortmund đoạt danh hiệu vô địch lượt đi Bundesliga trước 3 vòng đấu. Dortmund có danh hiệu này là điều đương nhiên khi họ đã thể hiện phong độ và sức mạnh vượt trội trong suốt 4 tháng qua. Nhưng thành tích ấy vẫn rất đáng ca ngợi bởi lịch sử Bundesliga chưa từng có CLB nào vô địch lượt đi trước 3 vòng đấu.

Sau thất bại ở vòng đầu tiên trên sân nhà trước Leverkusen (0-2), Dortmund “đánh đâu thắng đấy”. Suốt 13 vòng liên tiếp, Dortmund chỉ 1 lần mất điểm với trận hòa Hoffenheim, họ kiếm được 37 trong tổng số 39 điểm tối đa và là CLB có thành tích vô đối trong lịch sử Bundesliga tính đến sau 14 vòng đấu. Với kỳ tích ấy, Dortmund không vô địch lượt đi mới là chuyện lạ.

Khi tới Dortmund năm 2008, HLV Klopp đã làm mới đội bóng từ cách huấn luyện, sinh hoạt và cả kế hoạch nhân sự. Trong hoàn cảnh Dortmund không có tiền bởi mới hồi phục sau cuộc khủng hoảng tài chính, Klopp đã làm mọi cách để tăng cường sức mạnh đội bóng với những cầu thủ trẻ, những cầu thủ ít tên tuổi lấy về từ đội bóng cũ Mainz và thu mua những tài năng giá rẻ từ mọi nơi. Năm đầu tiên Klopp tập trung củng cố hàng thủ và năm thứ hai là chương trình tăng cường sức sống hàng công.

Thắng lợi lớn nhất của Dortmund là tạo ra lứa tài năng trẻ này

Năm đầu tiên dưới thời HLV Klopp, Dortmund là CLB có hàng thủ hay nhất Bundesliga còn bây giờ họ là đội bóng tấn công quyến rũ nhất. Không có ngôi sao lớn, nhưng Dortmund lại phát huy nội lực từ đội hình có chiều sâu. Bất kỳ ai cũng có thể nhận ra bộ khung của Klopp trên hàng công là Kagawa, Barrios, Sahin và Renato Augusto. Họ là những mắt xích quan trọng nhất, đồng thời cũng là những mối nối cho lối chơi tập thể của Dortmund. Ngoài ra, thành công của Klopp còn có dấu ấn của những Grosskreutz, Goetze, Schmelzer và đặc biệt là tiền đạo dự bị Lewandowski (ghi 4 bàn khi vào sân thay người).

Kết quả của “phương pháp Klopp” đã biến Dortmund trở thành hình mẫu của một đội bóng trẻ, đầy khát vọng và biến CLB trở thành một dàn sao chứ không phải là đội bóng của một vài ngôi sao như Wolfsburg, Bayern, Hamburg hay Bremen. Minh chứng cụ thể là giá trị của Dortmund tăng lên theo từng ngày.

Trước khi mùa giải này bắt đầu, giá trị của Dortmund chỉ là 36,7 triệu euro (cho 22 cầu thủ). Shinji Kagawa, tiền vệ người Nhật Bản đang trở thành thủ lĩnh tuyến giữa, và đang là tiền vệ tổ chức hay nhất Bundesliga, chỉ có giá 350.000 euro. Nay, nếu Klopp bán cầu thủ này sẽ thu về ít nhất 5 triệu euro. Nuri Sahin đang thể hiện vai trò thủ quân, người giữ sự cân bằng cho đội cũng có giá khoảng 16 triệu euro. Hummels, Goetze, Schmelzer... đều đã là tuyển thủ quốc gia.

Tổng cộng, giá trị hiện tại của Dortmund đã tăng 349,7% với mức giá khoảng 128,35 triệu euro. Một thành tích đại nhảy vọt, một sự thay đổi thần kỳ y hệt ĐT Đức tại Wolrd Cup 2010. Đó mới là thắng lợi lớn nhất của Dortmund chứ không phải danh hiệu không chính thức: nhà vô địch lượt đi!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X